Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก Pebble Time ซึ่งเป็นนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากโครงการระดมทุนผ่าน Kickstarter ได้เริ่มส่งมอบให้แก่ผู้สนับสนุนไปตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา คราวนี้ถึงตาของ Pebble Time Steel กันบ้าง และในขณะนี้มันได้มาอยู่ในมือของผมแล้ว

สำหรับสเปคนั้นอ่านได้จากข่าวเก่า หรือจาก Pebble ครับ

การจัดส่งสินค้า

สินค้าใช้เวลาในการจัดส่งจากสิงคโปร์ 5 วัน นับจากเมื่อได้รับแจ้งการส่งสินค้า จนมีใบแจ้งรับของจากไปรษณีย์มาหย่อนที่หน้าบ้าน

Tags:
Node Thumbnail

จากงานวิจัยเมื่อปี 2013 โดยนักวิจัยในเยอรมนีซึ่งกล่าวถึงความเสี่ยงต่อการถูกโจรกรรมข้อมูลของแอพจัดการชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน (password manager) ยอดนิยม 21 ตัวบนแอนดรอยด์ พบว่ารหัสผ่านสามารถถูกขโมยได้อย่างง่ายดาย ซึ่งวิธีการคือติดตั้งแอพดักจับรหัสผ่านลงในเครื่อง และเมื่อใดก็ตามที่แอพจัดการชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านคัดลอกข้อมูลไปยังคลิปบอร์ด แอพดักจับรหัสผ่านก็จะสามารถขโมยข้อมูลจากคลิปบอร์ดได้นั่นเอง

Tags:
Node Thumbnail

Windows 7 รุ่น RTM ซึ่งแจกจ่ายไปยังสมาชิก MSDN และ TechNet นั้นมีข้อผิดพลาดร้ายแรงเรื่องหน่วยความจำรั่ว ซึ่งปัญหานี้จะเกิดขึ้นเมื่อใช้คำสั่ง CHKDSK /R บน non-system drive

ลักษณะของปัญหาดังกล่าวคือเมื่อใช้คำสั่งข้างต้นจะทำให้โพรเซส chkdsk.exe เขมือบหน่วยความจำของระบบไปกว่า 90% ซึ่งอาจจะทำให้ระบบค้างไม่ตอบสนองการใช้งาน

อย่างไรก็ดีปัญหานี้คงไม่เกิดกับผู้ใช้งานทั่ว ๆ ไปที่มิได้ใช้คำสั่งนี้ แต่น่าจะเป็นปัญหากับบรรดาฝ่ายไอทีซะมากกว่า(ข่าวร้ายยิ่งไปกว่านั้นคือ Windows Server 2008 R2 ก็มีปัญหานี้เช่นกัน)

CHKDSK /R
ใช้คำสั่ง CHKDSK /R บน non-system drive

Tags:
Topics: 

ปัจจุบันรัฐสภาภูฏานกำลังประสบปัญหาส.ส.ติดเกมและชอบดูรูปภาพระหว่างการประชุม จึงได้มีมาตรการสั่งห้ามใช้โน้ตบุ๊ครวมถึงอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ต่าง ๆ เหล่าบรรดาส.ส.จึงได้ออกมาประท้วงคำสั่งนี้โดยอ้างว่าการใช้โน้ตบุ๊คนั้นให้ความสะดวกสบายมากกว่าการต้องแบกเอกสารกองโตมาประชุม

ตอนนี้ภูฏานเริ่มเปิดรับวัฒนธรรมจากโลกภายนอกแล้ว น่าจับตามองจริง ๆ ว่าประเทศนี้จะยังคงความเป็นอนุรักษ์นิยมไว้ได้นานสักแค่ไหนกันเชียว

ป.ล. คุ้น ๆ ว่าเมื่อสิบกว่าปีก่อนประเทศสารขัณฑ์ก็มีข่าวในทำนองนี้เช่นกัน

Tags:
Node Thumbnail

นิวยอร์คไทมส์รายงานว่าแผนกไอทีของอินเทลพบว่าไม่มีความจำเป็นในการอัพเกรดไปใช้ Windows Vista

คงจะเป็นเรื่องธรรมดาหากบริษัทใด ๆ จะพิจารณาไม่อัพเกรดระบบปฏิบัติการไปสู่รุ่นล่าสุด แต่ทว่าในกรณีของอินเทลนี้ดูจะมีผลกระทบค่อนข้างมากเนื่องมาจากความสัมพันธ์อันยาวนานระหว่างไมโครซอฟท์กับอินเทลหรือที่รู้จักกันในชื่อ Wintel

Tags:

EMI กำลังดำเนินการฟ้อง hi5 และ VideoEgg ซึ่งเคยเป็นผู้ให้บริการอัพโหลดวิดีโอแก่ hi5 รวมถึงบุคคลที่ไม่เปิดเผยชื่ออีกสิบรายฐานละเมิดลิขสิทธิ์มิวสิควิดีโอ

ทาง EMI อ้่างว่าผู้ใช้งาน hi5 ได้อัพโหลดและเผยแพร่มิวสิควิดีโอจำนวนหลายร้อยชิ้นของบริษัท ซึ่งการที่ VideoEgg ติดร่างแหไปด้วยนั่นก็เพราะว่ามิวสิควิดีโอละเมิดลิขสิทธิ์เหล่านั้นถูกจัดเก็บบนเซิร์ฟเวอร์ของ VideoEgg (ปัจจุบัน VideoEgg ยุติการให้บริการรับฝากวิดีโอแล้วหันไปจับตลาดโฆษณาแทน)

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เซ็นสัญญากับค่ายผู้ผลิตรถยนต์เกาหลีฮุนไดและเกียในการติดตั้งซอฟท์แวร์ Microsoft Auto ซึ่งมีความสามารถสั่งการด้วยเสียง, ควบคุมเครื่องเล่นเพลงพกพาและโทรศัพท์มือถือ โดยจะเริ่มติดตั้งไปกับรถที่จำหน่ายไปทั่วโลกตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนหลังจากที่ไมโครซอฟท์หมดสัญญากับฟอร์ด­ในการนำระบบดังกล่าวไปติดตั้งในชื่อของ Sync ให้กับฟอร์ดแต่เพียงผู้เดียว

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวภาวะระส่ำระสายในช่วงที่ผ่านมาของโมโตโรลา (ข่าวเก่า - ผลประกอบการไตรมาสแรก, โมโตฯแยกบริษัท) ล่าสุดนาย Richard Nottenburg CTO คนปัจจุบันได้ลาออกจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว

โฆษกของโมโตโรลาให้เหตุผลในการลาออกของ Nottenburg เอาไว้ว่าเขาต้องการกลับไปอยู่กับครอบครัวในนิวยอร์คและ "เพื่อมองหาโอกาสอื่น ๆ"

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวเก่าที่โตชิบาโชว์โน้ตบุ๊คที่ใช้ชิป SpursEngine ซึ่งมีพื้นฐานมาจาก Cell ในงาน CES 2008 ที่ผ่านมา ตอนนี้ปรากฏชัดแล้วว่าโตชิบานั้นมีความตั้งใจที่จะส่งชิปกราฟฟิค SpursEngine SE1000 เข้าสู่ตลาดโดยเริ่มจากการติดตั้งชิปดังกล่าวในโน้ตบุ๊คระดับไฮเอนด์รุ่น Qosmio G40 ภายในปีนี้

Tags:
Node Thumbnail

เอเอ็มดีเผยแผนการผลิตโพรเซสเซอร์ Opteron สำหรับเซิร์ฟเวอร์จำนวน 6 และ 12 คอร์ รหัส Sao Paulo และ Magny-Cours โดยจะใช้สถาปัตยกรรมใหม่ชื่อ Maranello ซึ่งจะมาแทนที่ Barcelona ที่ดูเหมือนว่าจะถูกยกเลิกแผนการผลิตไปแล้ว

สาเหตุที่ชิป Bacelona จำนวน 8 คอร์ถูกยกเลิกการผลิตไปนั้นเป็นเพราะว่าเอเอ็มดีสามารถชิปจำนวน 12 คอร์ได้ง่ายกว่านั่นเอง โดย Maranello มีแผนจะออกสู่ตลาดในปี 2010

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Service Pack 3 ของ Windows XP ถูกระงับการเผยแพร่กระทันหันจากกำหนดการเดิม ในขณะนี้ชุดอัพเดทดังกล่าวรวมทั้ง SP1 ของ Windows Vista สามารถดาวน์โหลดผ่านทาง Windows Update และ Microsoft Download Center ได้แล้ว

Tags:
Node Thumbnail

นาย Lee Spievak ชายวัย 69 ผู้สูญเสียนิ้วไปจากอุบัติเหตุกลับมามีนิ้วงอกสมบูรณ์อีกครั้งจากการใช้ผงมหัศจรรย์ pixie dust
หลังจากที่ถูกใบพัดของเครื่องบินจำลองเฉือนนิ้วหายไป 1/2” โดยไม่สามารถหาชิ้นส่วนส่วนที่ถูกตัดเพื่อนำกลับมาต่อใหม่ได้ นาย Lee แทบจะสิ้นหวัง แต่โชคดีที่น้องชายของเขาซึ่งทำงานอยู่ในวงการ regenerative medicine ได้ส่งผงมหัศจรรย์ดังกล่าวมาให้เพื่อใช้โรยที่แผลเพื่อการรักษา สี่สัปดาห์หลังจากนั้นนิ้วของเขาก็กลับมามีสภาพสมบูณ์ดังเดิม

Tags:

นาย Josef Fritzl อดีตวิศวกรไฟฟ้าถูกจับกุมตัวในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวและกระทำชำเราลูกสาวของตัวเองมานานถึง 24 ปี
จากการเปิดเผยของตำรวจพบว่านาย Fritzl แอบสร้างห้องลับใต้ดินเอาไว้ใต้บ้านของตัวเองโดยใช้ความรู้จากการที่เคยเป็นวิศวกรไฟฟ้ามาสร้างคุกอิเลคทรอนิคส์โดยไม่มีผู้ใดระแคะระคายแม้แต่ภรรยาของเขาเอง!

ห้องลับใต้ดินดังกล่าวถูกสร้างขึ้นโดยมีความสูงประมาณ 6 ฟุต แบ่งออกเป็นสามห้องย่อย ๆ รวมพื้นที่ทั้งหมด 650 ตารางฟุต ประตูทำด้วยคอนกรีตหนัก 660 ปอนด์ (300 กิโลกรัม) ซึ่งจะสามารถเปิดได้ด้วยการใช้รีโมตเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

ในขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการสืบสวนความคืบหน้าในกรณีนี้ต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

สำหรับหลาย ๆ คน Twitter อาจเป็นเพียงเครื่องมือฆ่าเวลาไปวัน ๆ แต่คนบางคนสามารถใช้มันคืนอิสรภาพให้ตนเองได้

นาย James Buck นักศึกษาปริญญาโทวารสารศาสตร์ของ U.C. Berkeley กับเพื่อนถูกจับกุมเนื่องจากถ่ายภาพการประท้วงในอียิปต์
ระหว่างที่อยู่ในคุกเขาส่งข้อความว่า "Arrested" ไปยัง Twitter โดยใช้โทรศัพท์มือถือ โชคดีที่เพื่อน ๆ ของเขาสังเกตเห็นและรีบดำเนินการติดต่อกับมหาวิทยาลัยและสถานเอกอัครราชทูตอเมริกาประจำอียิปต์อย่างทันควัน ทำให้นาย Buck กลับมามีอิสรภาพอีกครั้งในวันถัดมา

Tags:
Node Thumbnail

เคยเห็นวิธีการบอกเลิก, ฟ้องหย่ากันมาก็หลายวิธีแล้ว แต่วิธีการล่าสุดที่เพิ่งถูกนำมาใช้นั่นก็คือการใช้ YouTube เป็นเครื่องมือในการฟ้องหย่า

นาง Tricia Walsh-Smith ออกมาแฉชีวิตเซ็กส์รันทดของเธอกับสามีมหาเศรษฐีอย่างหมดเปลือกผ่านทาง YouTube โดยล่าสุดสามารถสร้างเรตติ้งผู้เข้าชมพุ่งกระฉูดเฉียด ๆ สามแสนคนภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ นับว่าเป็นรายแรกของโลกที่นำ YouTube มาใช้เพื่อการนี้

ดูคลิปได้ที่นี่ YouTube - Tricia Walsh-Smith

ป.ล. ใครต้องการจะฟ้องหย่าด้วย Twitter เป็นรายแรกของโลกบ้างมั้ย?