Tags:
Node Thumbnail

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาประเทศสหรัฐอเมริกา (FDA) อนุมัติ KardiaBand (สายนาฬิกา) เป็นอุปกรณ์แรกที่สามารถตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (EKG) ภายใต้การออกแบบให้ใช้ร่วมกับ Apple Watch โดยบริษัท AliveCor

ฟีเจอร์ใหม่ของสายนาฬิกา KardiaBand ที่ใช้ในการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจมีชื่อที่ประกาศออกมาคือ SmartRhythm ซึ่งสามารถวิเคราะห์โรคภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (Atrial Fibrillation) โดย CEO ของ AliveCor ได้กล่าวว่า "การจับคู่ระหว่าง KardiaBand และ SmartRhythm จะเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้ที่มีปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับโรคทางหัวใจ"

Node Thumbnail

องค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) ได้มีการอนุมัติระบบติดตามการกลืน (Digital Ingestion Tracking System) เป็นครั้งแรกในวงการยาสหรัฐอเมริกา ระบบดังกล่าวจะถูกฝังอยู่ในเม็ดยาเพื่อตรวจสอบและติดตามการรับประทานยาของผู้ป่วย โดยการทำงานของระบบจะทำการส่งข้อมูลทางการแพทย์เมื่อมีการกลืนไปยังสมาร์ทโฟนของผู้ดูแลแบบทันที เพื่อเป้าหมายหลักในการแก้ปัญหาผู้ป่วยได้รับยาอย่างไม่ถูกต้องเหมาะสม

Node Thumbnail

Bill Gates วางแผนทำการพัฒนาที่ดินจำนวน 25,000 เอเคอร์ (ประมาณ 63,232 ไร่) ในวงเงิน 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (คิดเป็นเงินบาทก็แค่ประมาณ 2,640 ล้านบาทเอง) เพื่อสร้างเมืองอัจฉริยะ (Smart city) ที่คาดการณ์ว่าจะใช้ชื่อ Belmont โดยจะเป็นการลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานจำพวกระบบเครือข่ายความเร็วสูง, ศูนย์ข้อมูล (Data Centers), ระบบการกระจายสินค้า, รถยนต์ไร้คนขับที่พ่วงกับระบบลอจิสติกส์ไร้คนควบคุม, และโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆที่จำเป็นต่อปัจจัย 4 ในการดำรงชีวิต

ซึ่งการลงทุนครั้งนี้คาดการณ์ว่าจะแบ่งการพัฒนาเป็น 3 ส่วนใหญ่คือ 1. ลงทุนด้านพาณิชย์ (สำนักงานและร้านค้า) ประมาณ 3,800 เอเคอร์ 2. ลงทุนด้านการศึกษาประมาณ 470 เอเคอร์ และ 3. ที่พักอาศัยประมาณ 20,730 เอเคอร์

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากการเปิดตัวลูกฟุตบอล (The Telstar 18) ที่จะใช้ในการแข่งขัน 2018 FIFA World Cup in Moscow ของ Adidas ซึ่งเป็นการชุบชีวิตของซีรีย์ Telstar (Star of Television) ให้กลับมาโลดแล่นบนพื้นหญ้าสีเขียวอีกครั้ง หลังจากเปิดตัวครั้งแรกกับการแข่งขัน 1970 FIFA World Cup in Maxico โดยการกลับมาครั้งนี้เป็นการมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ของวงการฟุตบอล ลูกฟุตบอลฝั่งชิป NFC (ลูกเล่นต่างๆยังไม่ได้การเปิดตัวจากทาง Adidas)