Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้ OnePlus ได้ส่งอัปเดต Oxygen Beta 25 และ Beta 16 ให้กับฝาแฝดพี่น้อง OnePlus 3 และ 3T ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาก็มีอัปเดตตัว Beta อย่างต่อเนื่องจนกระทั่งวันที่ 24 พฤศจิกายน 60 ที่ผ่านมาทาง OnePlus ก็ได้ปล่อยรอม Android 8.0 Oreo ตัวแรกที่เป็นรุ่นเสถียร บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้มีข่าวที่ว่า Oxygen OS แอบเก็บข้อมูลผู้ใช้ไป นับว่าเป็นข่าวที่มีผลด้านลบและสร้างชื่อเสียให้กับ OnePlus มากเลยทีเดียว แต่หลังพบเรื่องร้าย ๆ ก็มักจะมีเรื่องน่ายินดีตามมาเช่นกัน

OnePlus ก็เป็นอีกหนึ่งเจ้าที่ปล่อยอัปเดตซอฟต์แวร์ให้ผู้ใช้เรื่อย ๆ (รึเปล่า..?) โดยเฉลี่ยการอัปเดตเวอร์ชันสำหรับผู้ใช้ทั่วไปคือประมาณ 1-2 เดือนจะมีการอัปเดต 1 ครั้ง แต่ถ้าใครยังไม่หนำใจก็ยังมีเวอร์ชันทดลอง (Beta) ให้ได้อัปเดตกันเฉลี่ย 2 ครั้งใน 1 เดือนเลยทีเดียว

Tags:
Node Thumbnail

จากที่มือถือหลายเจ้าอัพเดต Lollipop ให้แก่บรรดาลูกค้า คราวนี้มาถึงมือถือค่ายยักษ์จากแดนจีนอย่าง Meizu กันบ้าง

จากรูปภาพที่หลุดออกมา (ใต้ข่าว) แสดงให้เห็นแผนการอัพเดตของ Meizu แต่ละรุ่น เริ่มจาก MX4 Pro และ MX4 จะเริ่มปล่อยในวันที่ 28 เมษายนนี้ และรุ่นพี่อย่าง MX2 และ MX3 จะได้อัพเดตในเดือนถัดไป รวมไปถึงรุ่นน้องเล็กอย่าง m1 ด้วยเช่นกัน

คาดว่ากำหนดการนี้เป็นการอัพเดตของรอมฝั่งจีน (รหัส A/C/U) ส่วนรอม International (รหัส I) ยังไม่ทราบวันเวลาแน่ชัด

รายละเอียดการอัพเดตคาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงดังนี้

Tags:

ระบบปฏิบัติการ Sailfish ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่อยู่ในสมาร์ทโฟน Jolla ทางผู้พัฒนาได้กล่าวไว้ว่า Sailfish จะสามารถติดตั้งบนสมาร์ทโฟนที่เป็นระบบปฏิบัติการ Android ได้ และเมื่อไม่นานมานี้มีนักพัฒนาสามารถพอร์ต Sailfish ลงบนแท็บเล็ต Nexus 7 ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุดได้มีคลิปวิดีโอแสดงการติดตั้งรอม Sailfish OS บน Nexus 4 แต่ยังพบบั๊กในหลาย ๆ จุดอยู่ เช่น เซ็นเซอร์เช็คแบตเตอรี่แสดงผลที่ 0%, ไม่พบซิมการ์ด เป็นต้น

หวังว่าชาว Nexus 4 จะได้ใช้ Sailfish กันในไม่ช้านี้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่รอคอยมาแสนนาน ตั้งแต่เอซุสได้ปล่อย PadFone 2 ซึ่งได้อัพเดตเป็น Jelly Bean 4.1.1 ไปแล้ว ก็ถึงคราวที่ PadFone รุ่นแรก ได้อัพเดตบ้าง

การอัพเดตมาในรูปแบบ OTA เครื่องจะแจ้งเตือนให้กดอัพเดต โดยครั้งแรกจะอัพเดตเป็นเวอร์ชัน 9.20.4.40 (ซึ่งยังเป็น Ice Cream Sandwich 4.0.4) หลังจากรีบูตเครื่องจะแจ้งเตือนอีกทีเพื่ออัพเดตเป็นเวอร์ชัน 10.2.0.110 (เป็น Jelly Bean 4.1.1) แบบเดียวกับที่เห็นใน PadFone 2

การอัพเดตนี้จะเริ่มจากรอมของไต้หวัน (CHT) ก่อน ส่วนรอมอื่นๆ จะทยอยตามมาทีหลัง

ที่มา - PadfoneClub