Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ไมโครซอฟท์ได้ปล่อยข่าวชุดแรกเกี่ยวกับ Internet Explorer 9 ในงาน Microsoft Professional Developer's Conference ในลอสแองเจลิสครับ

Internet Explorer 9 ยังอยู่ในช่วงระยะแบเบาะเท่านั้น เพิ่งจะพัฒนาจริงๆ จังๆ ก็ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้เอง ดังนั้นตอนนี้รายละเอียดจึงยังไม่สามารถเปิดเผยได้มาก แต่ก็พอมีบ้างดังนี้ครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เป็นข่าวครึกโครมไปเมื่อไม่นานมานี้ สำหรับกรณีที่อเมซอนถอดถอนหนังสือหลายๆ เล่มที่ผิดลิขสิทธิ์ออกจากร้านขายออนไลน์รวมไปจนถึง Kindle ของผู้ใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต (ถึงจะโอนเงินคืนเต็มจำนวนเข้าแอคเคานท์ของผู้ซื้อแล้วก็ตาม) ทำให้หลายๆ คนไม่พอใจเกี่ยวกับสิทธิของตนเอง วันนี้คุณ Jeff Bezos ซึ่งเป็น CEO ของอเมซอน ได้ออกมาขอโทษเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแล้วครับ

"ขอโทษสำหรับวิธีที่เราจัดการเรื่องอีบุ๊กผิดลิขสิทธิ์ที่ผ่านมา ผมยอมรับว่า "การแก้ปัญหา" แบบนั้นมันโง่เง่า, ไร้ความคิด และล้ำเส้นไปจากหลักปฏิบัติของเรามาก และที่โดนตำหนิติเตียนนั้นก็สมควรแล้ว เราสัญญาว่าความเจ็บปวดจากการผิดพลาดครั้งนี้ จะทำให้เราตัดสินใจได้ดีขึ้นในอนาคต"

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Flickr เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ คือฟีเจอร์อัพโหลดไฟล์วิดีโอไปเมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้ ผู้ใช้บางส่วนรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก และต้องการให้ฟีเจอร์นี้ถูกถอดถอนออกไปจากเว็บ โดยรวมตัวกันเป็นกลุ่มเพื่อยื่นข้อเสนอดังกล่าวต่อทีมผู้พัฒนา แต่ยังไม่ได้รับคำตกลงใดๆ

อย่างไรก็ตาม มีข้อเสนอจากอีกกลุ่มหนึ่งใน Flickr ที่ได้รับการตอบสนอง: Flickr จะแจกโดนัทฟรี สำหรับสมาชิกทุกคนที่อยู่ในกลุ่ม "We Demand Donuts" โดยสมาชิกต้องมาแสดงตัวที่ร้านโดนัทในซานฟรานซิสโก เพื่อรับสิทธิ์นั้น โดยกลุ่ม We Demand Donuts ขณะนี้มีสมาชิกมากกว่า 1,800 คน และเห็นได้ชัดว่ากลุ่มนี้ตั้งขึ้นมาเพื่อล้อเลียนกลุ่มที่ต่อต้านฟีเจอร์วิดีโอข้างต้น

รออยู่ว่าเมื่อไหร่ Blognone จะแจกข้าวต้มมัดฟรีบ้าง

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้โซนี่ได้ออกมาประกาศโครงการ Playstation Home ครับ ซึ่งเป็นโลกเสมือนจริงที่จำกัดเฉพาะผู้เล่น Playstation เท่านั้น ถ้าจะพูดง่ายๆ ก็คือคล้ายๆ กับเกม Second Life ซึ่งอนุญาติให้ผู้เล่นอัพโหลดตัวละครของตัวเอง มีบ้าน (เสมือนจริง) ของตัวเอง และอาศัยอยู่ร่วมกัน

จนถึงตอนนี้ก็มีภาพตัวอย่างออกมาที่ Gizmodo ครับ ส่วนโซนี่เองก็ได้เปิดเว็บไซต์สำหรับช่วงเบต้าของโครงการนี้ออกมาแล้วด้วย (แต่ัยังสมัครไม่ได้)

ที่มา - Gizmodo, Playstation Home Beta

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

รายงานจาก TUAW.com (The unofficial Apple weblog) แสดงให้เห็นถึงตัวเลขล่าสุดของผู้ที่ switch มาใช้แมคว่าอยู่ที่ราวๆ 9,000 คนต่อวัน ตัวเลขนี้มาจากการคำนวณของคุณทอม เยเจอร์ โดยอ้างจากตัวเลขที่ สตีฟ จอบส์ บอกว่าครึ่งหนึ่งของเครื่องแมคที่ขายออกไปนั้น เป็นการขายไปสู่กลุ่มลูกค้าใหม่

คุณทอมยังได้ทำการทดลองที่น่าสนใจ เพื่อศึกษาว่าในที่สุดแล้วผู้ที่ใช้วินโดวส์มาตลอดชีวิตนั้น ถ้าหากมีโอกาส จะสามารถเปลี่ยนใจมาใช้แมคได้หรือไม่ รายละเอียดการทดลองอ่านได้ตามลิงค์ข้างล่างครับ

ที่มา - TUAW, InfoWorld