Tags:

Barcamp Bangkok 3 กำลังจะมาแล้ว 23-24 พฤษภาคมนี้ ที่ ม.ศรีปทุม (บางเขน) งานนี้แคมป์จริง มีค้างคืนด้วย (แต่จะไม่ค้างก็ได้)

หาเรื่องคุย แล้วไปลงทะเบียนแล้ววันนี้ที่ barcampbangkok.org (ตอนที่เขียนข่าวนี้ก็ 21 คนเข้าไปแล้ว) ใครที่มาไกลอยากหาที่พักก็หาได้จากในเว็บได้

ดูเพิ่มเติม: สนับสนุน Barcamp Bangkok 3, อะไรคือ Barcamp?, The Rules of Barcamp.

Tags:
Node Thumbnail

เนื่องจากเทศกาลวันโกหก (April Fools' Day) กลายเป็นกิจกรรมที่คนไทยนิยมเล่นกันมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนอินเทอร์เน็ตที่มีการเขียนข้อความที่ไม่เป็นจริงจำนวนมาก

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เกิดเหตุผิดพลาดครั้งใหญ่กับเสิร์ชเอนจินระดับโลกอย่างกูเกิล เพราะในวันนี้ตั้งแต่ประมาณสามทุ่มครึ่ง ทุกเว็บที่ถูกค้นหามาถูกตีตราว่า "เว็บไซต์นี้อาจเป็นอันตรายต่อคอมพิวเตอร์ของคุณ" ทั้งสิ้น

ความผิดพลาดนี้เกิดขึ้นกับทุกคำค้นหา, ทุกภาษาของกูเกิล และไม่เว้นแม้แต่เว็บของกูเกิลเอง

ภาพประกอบ: [1],[2],[3]

เพิ่มเติม: ล่าสุดเวลาสี่ทุ่มสิบห้านาที อาการนี้หายไปแล้วครับ

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ผมเจอบล็อกของคุณ angelsong ใน exteen เกี่ยวกับการใช้งบประมาณทางด้านไอทีของประเทศ

สรุปสั้นๆ ว่าเนคเทคได้รับงบ 350 ล้านบาทจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล และวางแผนจะจัดอบรมคน 15,000 คนจาก อบต. ทั่วประเทศเกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์เบื้องต้น การเขียนเว็บเพจ และดูแลระบบเครือข่าย แต่เจ้าของบล็อกแนะนำให้สร้างระบบขึ้นมาจัดการงานแทน เพราะประหยัดงบประมาณและพัฒนาได้ยั่งยืนกว่า พร้อมทั้งยกตัวอย่างความสำเร็จจากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นด้วย

Tags:
Node Thumbnail

กทช. จะเปิดรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ วิธีการจัดสรรคลื่นความถี่สำหรับโทรศัพท์มือถือ โดยจะจัดครั้งแรกที่ กทม. ในวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคมนี้ และวันศุกร์ถัดๆ ไปจะจัดที่อุดรธานี (29 ส.ค.) เชียงใหม่ (5 ก.ย.) และสงขลา/หาดใหญ่ (12 ก.ย.) ตามลำดับ

สำหรับข้อความที่ กทช. ลงโฆษณาในมติชนสุดสัปดาห์ฉบับล่าสุดมีดังนี้...

เป็นที่ทราบกันดีว่าไทยเรามี 3G เปิดให้บริการมานานแล้ว และมีการจัดสรรคลื่นความถี่ย่าน 3G ไปนับสิบปีแล้วเช่นกัน (ความถี่เดิม) ไม่ได้ล้าหลังดังที่หลายคนเข้าใจผิดกัน

Tags:
Node Thumbnail

การแข่งขัน World RoboCup เป็นการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับโลก ในปีนี้จัดที่เมืองซูโจว ประเทศจีน ซึ่งประเทศไทยส่งนักศึกษาลงแข่งขันหุ่นยนต์เตะฟุตบอล (RoboCupSoccer) ในรุ่นเล็กสามทีมคือ

  • ทีม Plasma-Z จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • ทีม Skuba จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  • ทีม Khainui จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ผลการแข่งขันประเทศไทยได้รางวัลถึงสองรางวัล ผลการแข่งขันเป็นตามนี้ครับ

  1. Plasma-Z
  2. CMDragons (สหรัฐอเมริกา)
  3. Skuba
  4. ZjuNLict (จีน)

นอกจากนี้ทีม Skuba ได้รางวัลที่สองจากการแข่งขันประเภท Technical Challenge

Tags:
Node Thumbnail

นักศึกษาไทยคว้ารางวัลชนะเลิศ Java Jive Regional Challenge 2008 ซึ่งเป็นการแข่งขันออกแบบแอพพลิเคชันด้วยภาษาจาวาในระดับภูมิภาค (ในปีนี้มีผู้เข้าแข่งขันสามประเทศคือ ไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์) ธีมของการแข่งขันในปีนี้คือแอพพลิเคชันด้านสุขภาพ

โดยแอพพลิเคชันที่ได้รับรางวัลคือ Calories Asistant เป็นแอพพลิเคชันแก้ปัญหาโรคอ้วนโดยการคำนวณปริมาณพลังงานที่บริโภคในแต่ละมื้อโดยการป้อนเมนูอาหาร และแลกเปลี่ยนสูตรอาหารเพื่อสุขภาพในรูปแบบ Web 2.0

นักศึกษาที่ได้รับรางวัลคือทีม Snooze Monkey มีสมาชิกคือ ศรา สนธิศิริกฤตย์, รพี กมณฑลาภิเษก, ศิริศิลป์ กองศิลป์ จากภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ สาขาวิศวกรรมซอฟท์แวร์และความรู้ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์