Tags:
Node Thumbnail

SAP และไมโครซอฟท์กำลังร่วมกันพัฒนาระบบเพื่ออินทิเกรต Microsoft Teams เข้ากับผลิตภัณฑ์ของ SAP อาทิเช่น SAP S/4HANA, SAP SuccessFactors หรือ SAP Customer Experience เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงาน โดยคาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการแก่ลูกค้าภายในช่วงกลางปี 2021

Tags:
Node Thumbnail

Twitter ได้สิทธิ์ถ่ายทอดสดบรรยากาศหลังการแข่งขันรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก ผ่านทางทวิตเตอร์แอคเคาท์ @F1 ทั้งหมด 9 สนาม ตลอดฤดูกาล 2018

รายการจะประเดิมออกอากาศเป็นครั้งแรกในการแข่งขันรายการ Spanish Grand Prix ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2018

ผู้สื่อข่าวภาคสนามและพิธีกรชื่อดังอย่าง Will Buxton จะเป็นผู้ดำเนินรายการ ร่วมกับแขกรับเชิญเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการ F1 ที่จะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป แขกรับเชิญคนแรกที่ถูกเชิญมาร่วมในรายการคือ Nico Rosberg แชมป์โลกฟอร์มูล่า 1 ฤดูกาล 2016 ชาวเยอรมัน

Tags:
Node Thumbnail

FIM Moto-e World Cup เป็นการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทางเรียบรายการใหม่ที่ทาง FIM และ Dorna Sports เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขัน MotoGP จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2019 โดยทีมแข่งจะใช้รถจาก Energica ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากอิตาลีที่มีสินค้าจำหน่ายอยู่ในตลาดยุโรปและสหรัฐฯ

Tags:
Node Thumbnail

ในการแข่งขัน MotoGP รายการ San Marino Grand Prix ระหว่างวันที่ 8-10 กันยายน 2017 ทีม Aprilia Racing Team Gresini เปิดตัว DAQRI Smart Helmet หมวกนิรภัยสำหรับช่างแมคคานิคซึ่งพัฒนาโดย Realmore และนำเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเตรียมและซ่อมบำรุงรถในรอบการฝึกซ้อม (ก่อนการแข่งขันในวันอาทิตย์ จะมีการฝึกซ้อมทั้งหมด 3 รอบในวันศุกร์และวันเสาร์)

Tags:
Node Thumbnail

ด้วยรายได้จากตัวซอฟต์แวร์ที่ยังเพิ่มขึ้นรวมถึงการขยายตัวของฐานลูกค้าในกลุ่มคลาวด์ ทำให้ผลประกอบการของ SAP ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน ภาพรวมหลังผ่านไตรมาสที่ 2 (สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2017) คือ

Tags:
Node Thumbnail

วงการ eSport ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทาง MotoGP จัดการแข่ง MotoGP eSport Championship ขึ้นเป็นครั้งแรก โดยใช้เกม MotoGP 2017 แข่งขันผ่าน PlayStation Network ของโซนี่

การรับสมัครผู้เข้าแข่งขันเป็นแบบโอเพ่นผ่านหน้าลงทะเบียน การแข่งขันจะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 รอบคือ

รอบคัดเลือก: ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องลงแข่งใน 3 รุ่นด้านล่างคือ

Tags:
Node Thumbnail

SAP เตรียมยุติการให้บริการ SAP HANA Developer Edition ในวันที่ 15 กันยายน 2017 โดยอินสแตนท์เดิมทั้งหมดจะยังคงใช้งานต่อได้แต่ทาง SAP จะไม่เปิดให้สร้างอินสแตนท์ใหม่แล้ว

SAP HANA Developer Edition เป็นเวอร์ชั่นที่เปิดให้นักพัฒนาได้มีโอกาสเข้าไปศึกษาและทดลองพัฒนาแอพพลิเคชันบน SAP HANA โดยหลังจากนี้ทาง SAP แนะนำให้นักพัฒนาเปลี่ยนไปใช้งาน SAP HANA express edition (HXE) แทน ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งผ่าน SAP Cloud Platform ที่เป็นระบบเว็บ บนคลาวด์ของ Azure, AWS หรือ Google Cloud Platform รวมถึงเวอร์ชันสำหรับดาวน์โหลดมาติดตั้งบนเครื่อง

Tags:
Node Thumbnail

Mercedes-Benz ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากเยอรมนี เตรียมจะเข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์ไฟฟ้า Formula E ในฤดูกาลที่ 6 (ปี 2019/2020) หลังจากที่คู่แข่งคนสำคัญ BMW เพิ่งประกาศเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ในฤดูกาล 2018/2019 เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ทางเมอร์เซเดสยังเตรียมถอนตัวจากการแข่งขันรถยนต์รายการ DTM ซึ่งเป็นรายการที่ค่ายรถยนต์จากเยอรมนีใช้เป็นเวทีสำหรับทดสอบและพัฒนารถยนต์ของตัวเองมาตั้งแต่ปี 2000 หลังจบฤดูกาล 2018

การที่ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่หลายแห่งหันมาทุ่มเทให้กับการพัฒนารถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ามากขึ้นเรื่อยๆ
เป็นการส่งสัญญาณที่ชัดเจนว่าอุตสาหกรรมรถยนต์กำลังมุ่งหน้าไปทางนี้

Tags:
Node Thumbnail

Ducati Corse ทีมแข่งชั้นนำในศึก MotoGP เปิดตัวแอพพลิเคชัน Ducati Racing Accenture Analytics (เวอร์ชันทดสอบ) ที่พัฒนาโดย Accenture ในงาน MWC 2017 ที่มีการนำเอาเทคโนโลยี IoT และ AI มาใช้เพื่อช่วยลดเวลาและต้นทุนรวมไปถึงการเพิ่มประสิทธิภาพในการทดสอบรถแข่ง Desmosedici GP