Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ในที่สุดก็ออกสู่สายตาสาธารณชนแบบเป็นทางการจนได้ กับไลน์อัพใหม่ของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตสายตรงตระกูล Nexus โดยมีโค้ดเนมเป็นเลข 6 กับ 9 ที่ต้องบอกว่าดูสวยแบบเรียบหรูในสไตล์กูเกิลเหมือนเคย ซึ่งในครั้งนี้ได้เปลี่ยนผู้ผลิตจากเดิมที่เป็น LG (Nexus 5) และ Asus (Nexus 7) มาเป็นคู่ดูโอ Motorola กับ HTC แทน ซึ่งแน่นอน

สำหรับ Nexus 6 นั้นมาพร้อมกับจอภาพขนาด 5.69 นิ้ว ในความละเอียด 2K (1440x2560) พร้อมซีพียู Qualcomm Snapdragon 805 และหน่วยประมวลผลกราฟฟิค Adreno 420 ที่พ่วงเอาแรมขนาด 3GB กับกล้องหลังความละเอียด 13MP มาด้วย โดยจะมีจำหน่ายด้วยกันสองรุ่นตามขนาดความจุคือ 32GB และ 64GB พร้อมวางขายที่อเมริกาปลายเดือนนี้

Tags:
Node Thumbnail

นับวันกูเกิลเริ่มที่จะสอดผสานเอาเทคโนโลยีที่มีในมือเข้ากับเรื่องต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือเรื่องเทคโนโลยีทางการแพทย์ มีรายงานมาว่ากูเกิลเริ่มเก็บข้อมูลทางการแพทย์จากกลุ่มตัวอย่างอาสาสมัครกว่า 175 คน และกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ โดยใช้ชื่อโครงการว่า Project Baseline ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการภายใต้หน่วยงาน "กูเกิลเอ็กซ์ (Google X)" ที่เน้นการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ในด้านอื่นนอกเหนือจากเรื่องที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

Tags:
Node Thumbnail

Dan Petro นักวิจัยด้านความปลอดภัยได้ทดลองสร้างอุปกรณ์ทะลวงช่องโหว่ Chromecast จากบอร์ด Raspberry-Pi ที่จะช่วยให้เขาสามารถแอบเปิดวิดีโออะไรก็ได้ดังใจนึกบนจอทีวีที่เสียบใช้งานอุปกรณ์ดังกล่าวอยู่ โดยมันมีชื่อว่า Rickmote Controller (เดาว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจการตั้งชื่ออุปกรณ์จากวิดีโอที่เค้าเปิดในการสาธิตแน่นอน)

Tags:
Topics: 

EBU หรือสหภาพการออกอากาศแห่งทวีปยุโรป ได้ออกแถลงการณ์แสดงเจตจำนงให้เหล่าผู้ผลิตทีวี 4K (หรือ UHDTV) หันมาพัฒนาประสิทธิภาพการแสดงผลให้ดีขึ้น มากกว่าการเพิ่มความละเอียดเพียงอย่างเดียว ซึ่งประสิทธิภาพในการแสดงผลในที่นี้หมายถึงเฟรมเรตที่มากขึ้น, dynamic range ของภาพที่กว้างขึ้น รวมไปถึงคุณภาพเสียงที่ดีขึ้นอีกด้วย

ทางคณะกรรมการของ EBU เล็งเห็นว่าในปัจจุบันทีวี 4K มีความโดดเด่นในเรื่องของความละเอียดที่มากขึ้นเพียงอย่างเดียว แต่คุณภาพของภาพที่ได้ยังไม่แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญจากมาตรฐานเก่า จึงเป็นที่มาของแถลงการณ์ดังกล่าว