Tags:
Node Thumbnail

Forbes เป็นนิตยสารที่มีชื่อเสียงในเรื่องการจัดอันดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมหาเศรษฐี, บุคคลที่มีอิทธิพล, หรือบริษัทที่มีอิทธิพลต่างๆ ได้รายงานผลการจัดอันดับ 100 บริษัทที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก และแน่นอนว่าบริษัท IT ชั้นนำที่เรารู้จักกันดีก็ติดอันดับกันหมด ผลปรากฏว่า Sony ได้อันดับ 2 เหนือ Apple, Google, และ Microsoft

รายงานของ Forbes ชิ้นนี้อ้างอิงจากผลวิจัยของ Reputation Institute ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาระดับโลก โดยทำการศึกษาจากผู้บริโภค 47,000 คน จาก 15 ชาติ โดยให้คะแนน 0-100 ตามความรู้สึก และทำการคำนวณเป็นดัชนีชี้วัดทางอารมณ์ 4 ด้าน ได้แก่ ความน่าเชื่อถือ, ความน่าเคารพ, ความน่าชื่นชม, และความรู้สึกดี

Tags:
Node Thumbnail

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานผลสำรวจร่วมกับ Ipsos พบว่า 4 ใน 5 ของผู้ใช้งาน Facebook นั้น ไม่เคยซื้อสินค้าหรือบริการที่โฆษณาอยู่ในเว็บเลย นอกจากนั้น ผลสำรวจยังพบว่า 34% ของผู้ใช้งานใช้เวลากับ Facebook น้อยลงในช่วง 6 เดือนหลังสุด มีเพียง 20% เท่านั้นที่ใช้งานมากขึ้น

ผลสำรวจนี้ทำการสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างชาวอเมริกันจำนวน 1,032 คน โดย 20% บอกว่าไม่มีบัญชี Facebook

แม้ว่าในการสำรวจจะไม่ได้สอบถามถึงรูปแบบการโฆษณาที่มีผลต่อการตัดสินใจ แต่รอยเตอร์อ้างรายงานจากผลการวิจัยของ eMarketer ว่าการโฆษณาใน Facebook นั้น มีผลต่อการตัดสินใจน้อยกว่า email หรือ direct-mail marketing ซะอีก