Node Thumbnail

หลังจากที่ทาง Steam ได้เปิดตัว Steam Machine ตัวต้นแบบของตัวเองไปแล้วซึ่งเคยได้บอกด้วยว่าเครื่องคอนโซลตัวนี้จะมีค่าย third-party ผลิตและจำหน่ายด้วย และเมื่อวันที่ 25 ที่ผ่านมา iBuyPower ก็ได้เปิดตัวเครื่องต้นแบบของตัวเองออกมาแล้ว

โดยมีสเปคคร่าวๆคือดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

ค่าย Greenwood Games ผู้พัฒนาเกมสยองขวัญจิตวิทยาเกมใหม่บน Xbox ชื่อว่า Alone ได้ประกาศรองรับ Oculus Rift อุปกรณ์ VR สำหรับเล่นเกมสามมิติ โดยเนื้อหาในเกมจะให้ผู้เล่นอยู่ในบ้านหลังใหญ่คนเดียวหลอนผู้เล่นด้วยบรรยากาศ และเสียงแปลกๆ โดยที่เกม (ในเกม) กำลังคืบคลานโผล่มาหลอนคุณจริงๆ

อย่างไรก็ตามเกมนี้ยังเป็น Concept ที่กำลังประกาศหาทุนอยู่ใน Kickstarter วางแผนจะเริ่มพัฒนาในไตรมาสแรกของปี 2014 นี้ครับ

ที่มา - GamingBolt

Tags:
Node Thumbnail

Rockstar เคยได้คาดการณ์เอาไว้เมื่อนานมาแล้วว่า GTA V จะมียอดขายแซง GTA IV ภายในปีแรกที่วางจำหน่าย แต่ยอดขายล่าสุดในสหราชอาณาจักรเร็วกว่าที่คาดการไว้คือเพียงแค่สามอาทิตย์แรกหลังจากวางจำหน่ายเท่านั้น

สำหรับยอดขายเกมในสัปดาห์นี้ GTA V ยังเป็นรองเพียงแค่ FIFA 14 ที่เพิ่งวางขายเมื่อปลายเดือนที่แล้ว แม้จะพลาดอันดับเกมขายดีไปในช่วงนี้ แต่ GTA V ก็ได้ทำสถิติเกมที่ขายเร็วที่สุดในสหราชอาณาจักรเบียดแชมป์เก่าอย่าง Call of Duty: Black Ops ตกอันดับ และได้เข้าสู่อันดับเกมขายดีตลอดกาลในสหราชอาณาจักรอันดับที่ 12 ไปเรียบร้อยแล้ว ถึงแม้ว่ายอดขายตอนนี้จะลดลงจากอาทิตย์ก่อนกว่า 34%

Tags:
Node Thumbnail

Shuhei Yoshida ประธานของโซนี่คอมพิวเตอร์ได้ทวีตข้อความยืนยันว่า จอยเกม Dualshock 4 ของ PlayStation 4 จะสามารถนำมาใช้ฟังก์ชันพื้นฐานบนวินโดวส์ได้ ซึ่งเค้าได้อธิบายเพิ่มเติมว่า "ฟังก์ชันพื้นฐาน" นั้นคือ "ปุ่มและก้านควบคุม (analog sticks and buttons) จะใช้งานได้ปกติ" อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานยืนยันว่า เกมบนวินโดวส์จะมองเห็นจอยตัวนี้เป็น Dualshock 4 หรือไม่ เนื่องจากจอยเกมหลายยี่ห้อมีฟีเจอร์ที่จะทำให้เกมมองเห็นเป็นจอย Xbox ได้ด้วย ซึ่ง Dualshock 3 ไม่มีฟีเจอร์นี้ หาก Dualshock 4 มี ก็ดูจะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญทีเดียว