Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ขาย Surface รุ่นที่เป็น Windows RT มาซักพัก ในที่สุดทาง Microsoft ก็ได้ทำการเปิดเผยราคาของ Surface Pro มาแล้ว โดยจะมีราคาเริ่มต้นที่ $899 สำหรับรุ่นที่มีความจุ 64GB ส่วนรุ่นความจุ 128GB จะมีราคาอยู่ที่ $999 สำหรับราคานี้ยังไม่รวมคีย์บอร์ด Touch Cover ครับ

ในแหล่งข่าวต้นทางระบุไว้ว่าราคานี้จะมี Surface Pen มาด้วยในแพคเกจ และใช้งาน Touch Cover และ Type Cover ได้เช่นเดียวกับ Surface RT ครับ (แต่ขาย Cover แยกกับเครื่องนะ)

สำหรับสเปคขุมพลังภายในของ Surface Pro นั้นจะเป็นหน่วยประมวลผลแบบ x86 แปลว่าเราสามารถใช้งานโปรแกรมเก่าๆ ที่เคยใช้บน Windows 7 หรือต่ำกว่าได้อย่างแน่นอน สำหรับสเปคของเครื่องนั้นจะเป็นตามนี้ครับ

Tags:
Node Thumbnail

จากเว็บผู้รวมตัวของผู้ใช้ Zune ทั้งหลาย (ตั้งแต่รุ่นแรกจนปัจจุบัน) ในเว็บ Zune Boards ได้มีกลุ่มแฮกเกอร์ที่ประกาศถึงผลการแฮก Zune HD และรุ่นก่อนๆ หน้าได้สำเร็จ แม้ว่าจะไม่ใช่การแฮกสำเร็จเป็นครั้งแรกก็ตาม แต่การแฮกครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็นการแฮกที่ประสพผลสำเร็จอย่างแท้จริงครั้งแรก ทำให้สามารถทำ OpenZDK สำหรับนักพัฒนาได้เป็นผลสำเร็จ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ปีที่แล้วกูเกิลได้ทำการปล่อยเบราเซอร์ตัวแรกออกมาให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ลองใช้กัน เกิดเสียงฮือฮาขึ้นมากมาย และบัดนี้กูเกิลกลับมาพร้อมกับ Google Chrome Operating System

โดยในบล็อกได้บอกไว้ว่าระบบปฏิบัติการนั้นจะเป็นโอเพ่นซอร์ส ที่มีเป้าหมายผู้ใช้อยู่บนเครื่องเน็ทบุค ตามแผนคือจะทำการเปิดซอร์สโค้ดช่วงหลังของปีนี้ ส่วนเน็ทบุคที่ใช้ระบบปฏิบัติการจะเริ่มให้เห็นได้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2010

Tags:

คุณเคยมีปัญหาหรือไม่ ว่าไม่ทราบว่าอีกฝ่ายกำลังรู้สึกเช่นไร? จากคำพูดก่อนหน้าคู่สนทนากำลังโมโหจัดหรือแค่คำพูดเหน็บแนมธรรมดา แน่นอนว่าการสนทนาผ่านอินเทอร์เน็ทนั้นไม่สามารถเทียบเคียงกับของการพบปะหน้าจริงๆได้ เนื่องจากเราไม่สามารถได้ยินเสียงหรือเห็นท่าทางของบุคคลเหล่านั้น

ปัญหาเหล่านี้กำลังจะหมดไปแล้ว เนื่องจากทีม Windows Live Messenger ได้ออกมาประกาศว่าได้ทำการพัฒนาระบบอัจฉริยะที่สามารถเรียนรู้ถึงอารมณ์คู่สนทนาได้ โดยที่ในวินโดวส์ไลฟ์เวอร์ชันล่าสุดได้ใส่การพัฒนาดังกล่าวลงไปบ้างแล้ว ได้แก่ Dynamic Photos ซึ่งจะทำให้เราสามารถระบุอารมณ์ให้กับภาพได้ว่ากำลังเป็นอารมณ์ประเภทใด

Tags:
Node Thumbnail

มีอะไรใหม่บ้าง

1. SDK ใหม่ มี API ใหม่ๆกว่าพันฟังก์ชัน สนับสนุนการเขียนเกมส์มากขึ้น (เช่น Peer-to-Peer) ออกเบต้าสำหรับคนที่เป็นสมาชิก Apple's iPhone Developer program ตั้งแต่วันนี้ ข่าวเรื่องของโปรแกรมกับการพัฒนาที่เด่นๆได้แก่

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

อินเทลประเทศไทย ประกาศว่าจะทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลโซลิตสเตทไดรฟ์ (Solid-State-Drive หรือ SSD) รุ่น X-25 ขนาด 80GB ในตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการในงานคอมมาร์ตที่จะถึงนี้ โดยจะมีโปรโมชันคือลูกค้าที่ซื้อโปรเซสเซอร์ คอร์ ไอเซเว่นแบบบรรจุกล่อง หรือคอมพิวเตอร์ทุกแบรนด์ที่ใช้ อินเทล™ คอร์™ ไอเซเว่น โปรเซสเซอร์ หรือ อินเทล™ เซนทริโน™ 2 โปรเซสเซอร์ สำหรับโน้ตบุ๊ก สามารถนำใบเสร็จมาใช้เป็นส่วนลดมูลค่า 2,000 บาทในการซื้อ SSD รุ่น X25-M ขนาด 80 GB
ที่มา - Intel Thailand

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์มาแล้ว ใครไม่ใหญ่จริงถอยไป งานนี้ไมโครซอฟท์กระโดดเข้าร่วมวงพัฒนาแอพพลิเคชันสำหรับไอโฟนด้วยแล้ว โดยครั้งนี้มาเป็นแอพพลิเคชันที่ทำหน้าที่ซูมมมม ไม่อั้น จะกี่สิบเท่าร้อยเท่าหรือจะพันเท่าก็ย่อมได้ โดยที่ Seadragon สำหรับเดสก์ทอปนั้นเป็น Silverlight Application แต่เนื่องจากแอปเปิลคงไม่ยอมให้ silverlight ไปลงง่ายๆแน่ เพราะขนาดแฟลชเองทุกวันนี้ยังไม่มีแววจะได้โผล่ไป ดังนั้นเราจึงคาดเดากันได้ไม่ยากว่าน่าจะเป็นเพียง AJAX หรือลูกเล่นที่ไม่พ้นจากนี้มากนัก

ที่มา - Engadget

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

จากแบบสอบถามทางอินเทอร์เน็ตผู้ใหญ่จำนวน 2,119 คน แบบสอบถามนี้ทำให้กับทางอินเทลโดย Harris Interactive พบว่า 95% ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมดขอให้มี 'อะไรก็ได้ที่ออนไลน์ได้' 65% บอกว่ามีชีวิตอยู่ไม่ไหวถ้าขาดอินเทอร์เน็ต
เกือบครึ่งของผู้ตอบแบบสอบถามเพศหญิง (ประมาณ 46% ) บอกว่าเลือกอินเทอร์เน็ตมากกว่าเซ็กซ์ ถ้าต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งเป็นเวลาสองสัปดาห์ โดยเพศหญิงกลุ่มนี้เกือบครึ่ง(ประมาณ 49%) อายุอยู่ระหว่าง 18-34 ปี เลือกอินเทอร์เน็ตมากกว่าร่วมรักอย่างอ่อนโยน และ 52% ของช่วงอายุ 35-44 ปี ก็ตอบแบบสอบถามเช่นเดียวกัน (เลือกอินเทอร์เน็ตมากกว่าการร่วมรัก) ตัวเลขดังกล่าวดูจะลดลงเมื่อสังเกตในกลุ่มผู้ที่มีอายุสูงขึ้นไปเรื่อยๆ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ถึงสาวกและ zealot ทุกท่าน หลังจากนี้ท่านมีสิ่งที่จะนำไปค้านกับบรรดา Hater ในเรื่องของการ copy & paste ได้แล้ว โดยวิธีนี้ต้องการเพียงบุคมาร์คจาวาสคริปต์สองตัวไว้ และเว็บเซอร์วิสทั่วๆ ไปที่มีที่ให้วางตัวอักษร

จากวิดิโอในที่มาแสดงให้เห็นว่าสามารถใช้จาวาสคริปต์ก็อปปี้เนื้อหาตัวอักษรจาก Safari แล้วนำไปแปะใน Mail ได้เลย ถ้าถามว่านี่เป็นอะไรที่สมบูรณ์แบบหรือไม่ล่ะก็คงตอบได้ว่ายังไม่ดีนัก แต่ถือว่าเป็นก้าวกระโดดสำหรับการพลิกแพลงช่องโหว่ในไอโฟนมาเติมเต็มความต้องการที่ขาดหายไปได้อย่างดี

ที่มา - CrunchGear

Tags:
Node Thumbnail

Motorola Aura เปลี่ยนสถานะในเว็บโมโตโรลาสโตร์เป็น in-stock แล้ว โดยที่ราคาอยู่ที่ $2,000 ตามที่เคยเป็นข่าวก่อนหน้านี้ แล้ว โดยที่จะจำหน่ายผ่านทางเว็บเท่านั้น สำหรับคนที่เพิ่งจะเห็นข่าวนี้ Motorola Aura เป็นโทรศัพท์จับผู้ใช้ระดับบนสุดๆเท่านั้น โดยที่เครื่องมีแซฟไฟร์ 62 กะรัตทนทานต่อการขูดขีดเป็นรอยอย่งดี, กล้อง 2 ล้านพิกเซล, Bluetooth, microSD, microUSB และจอ 16 ล้านสี
ที่มา - phonearena

Tags:
Node Thumbnail

อดีตประธานบริษัทอินเทล แอนดี้ โกรฟ หนึ่งในคนที่สนับสนุนรถยนตร์ไฮบริดมาตลอด ตอนนี้รับหน้าที่เป็นผู้ให้คำแนะนำแก่บริษัทอินเทล ได้พยายามผลักดันพอล โอเทลลินี ซีอีโอของบริษัทให้ไปทำตลาดอื่นๆ นอกเหนือจากปัจจุบัน สิ่งที่โกรฟแนะนำโอเทลลินีคือทำแบตเตอรี่สำหรับรถยนตร์พลังงานไฟฟ้า เหตุผลสองข้อหลักก็คือ

Tags:

จากข่าวรายงานว่า เว็บเครือข่ายสังคม (Social networks) จะหาเงินอย่างไรให้รวดเร็ว? เนื่องจากการติดโฆษณาในเว็บก็ไม่ค่อยจะประสพผลสำเร็จมากนักในเว็บเครือข่ายเหล่านี้ ดังนั้นแหล่งทำเงินใหม่ของเว็บเหล่านี้คือขายของเสมือนจริงในเว็บแทน ซึ่งสามารถซื้อได้โดยการใช้เงินเสมือนในการซื้อเช่นกัน โดยที่เงินเสมือนเหล่านี้สามารถทำการแลกเปลี่ยนจากเงินจริงของเราๆ ได้เลย

Tags:
Node Thumbnail

ทางทรู ดิจิตอลเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ได้ส่งจดหมายหาผู้ใช้บริการแล้วว่าจะทำการปิดการให้บริการ e-book เนื่องจากสัญญากับทาง Zinio หมดลง ส่วนลูกค้าที่ยังมีเงินอยู่ในระบบทางทรูจะจัดการโอนยอดเงินคงเหลือเข้าบัญชีธนาคารของลูกค้าให้ สำหรับผู้ที่สมัครหนังสือรายปี ก็จะได้รับหนังสือรูปเล่มแทนในเดือนถัดไป แต่กรณีนี้ไม่รวมผู้ที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ จะได้รับการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่มีในประเทศไทยแทน

ที่มา - True E-book Forum

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวเก่า Silverlight เองก็ออกตาม IE8 มาติดๆ ไม่รู้วางแผนให้ออกต่อเนื่องกันรึเปล่า เนื่องจาก Silverlight 2.0 beta นี้เองก็ยังคงเป็น Developer Tool เหมือนกับ IE8 แต่โดยรวมแล้วเวอร์ชันนี้ถูกอัพเกรดในเรื่องของการทำงานอื่นๆนอกจากวิดิโอมากขึ้น (แหล่งข่าวบอกว่าเวอร์ชันแรกออกแบบมาเพื่อวิดิโอซะส่วนใหญ่ แต่ในเวอร์ชัน 2.0 นี้ มีการยัดชิ้นส่วนของ .Net framework มาอย่างมากมาย)

ฟีเจอร์ใหม่ๆที่เห็นว่าน่าสนใจก็มี "adaptative streaming" หรือการปรับความเร็วในการสตรีมมิ่งบิทเรทวิดิโอ โดยอิงจากความเร็วของเครื่องและเน็ทเวิร์ค (แปลว่าถ้าเน็ทแรงเครื่องห่วย หรือไม่ก็เน็ทห่วยเครื่องแรง บิทเรทก็จะลดลงตามความเหมาะสมในขณะนั้น)

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวเก่าที่ว่า ทรูวิชั่นส์พร้อมออกอากาศ HD ในไทย มาถึงบัดนี้ก็ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ (คงต้องรออีกซักระยะกว่าอะไรจะลงตัว) แต่ถ้าเป็น HD Cinema คุณสามารถดู HDTV ได้แล้ว

เมื่อวานซืนไปเดินงาน ICT Expo เห็นว่ามีบูทแถวๆ True Vision แต่ว่าเปิดให้บริการในปัจจุบันแล้ว ชื่อว่า HD Cinema (ของ Shin Broadband) โดยทำการยิงสัญญาณจากดาวเทียม iPSTAR เข้าเซ็ทท็อปบอกซ์ แล้วก็เรียกดูยามที่ต้องการได้ทันที (ไม่ On demand ซะทีเดียว เพราะว่ารายการถูกยัดเยียดมาอยู่แล้ว)

ค่าบริการกระอักกันนิดนึง เท่าที่ถามมาเหมือนประมาณว่าค่าแรกเข้า 5,800บาท แล้วค่าบริการรายเดือนอีกประมาณสองพันกว่าบาท จ่ายไปซักสองปี ซื้อเครื่องเล่น HD มาไว้ที่บ้านได้เลยนะเนี่ย

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ ออกเวอร์ชัน 0.98 และถูกรีวิวเมื่อนานมาแล้ว ตอนนี้ก็ได้ฤกษ์ออกเวอร์ชัน 1.0 ให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ลองใช้งานซะที ซึ่ง Miro (หรือชื่อเดิมคือ Democracy Player) อยู่ภายใต้การดูแลของ Participatory Culture Foundation ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องการใช้งาน ฟรีแน่นอน โดยโปรแกรมใช้สำหรับดูวิดิโอออนไลน์ แนวคิดเดียวกับ Joost คือช่วยกันโหลดผ่าน BitTorrent แต่แตกต่างกันที่ว่า Miro นั้นเปิดให้โหลดได้โดยไม่มี DRM มาคอยกวนใจ ตอนนี้หาโหลดมาลงได้ทั้ง วินโดวส์ แมค ส่วนลินุกซ์ต้องไปคอมไพล์โค้ดเอง ผู้ใช้ ubuntu โชคดีหน่อย ทางผู้พัฒนาทำแพคเกจมาให้แล้วโหลดแล้วลองได้เลย