Tags:
Node Thumbnail

Berliner Morgenpost เว็บไซต์ข่าวหนังสือพิมพ์สัญชาติเยอรมัน เปิดเว็บไซต์แบบ Interactive เทียบขนาดของภูเขาน้ำแข็ง "ลาร์เซน ซี" ที่กำลังแตกตัวจากทวีปแอนตาร์กติกา ซึ่งภูเขาน้ำแข็งนี้มีขนาดใหญ่ที่สุดที่เคยบันทึกไว้

ด้วยความหนา 200 เมตรและกินพื้นที่ 6,000 ตร.กม. ผู้เขียนลองลากกราฟิกมาวางไปเหนือกรุงเทพฯ พบว่ามันมีขนาดใหญ่กว่าพื้นที่นี้เสียอีก! (กรุงเทพฯ มีพื้นที่ 1,569 ตร.กม.)

การแตกตัวนี่เป็นสิ่งที่นักวิทยาศาสตร์คาดการณ์ไว้ หลังเฝ้าดูรอยร้าวบนชั้นน้ำแข็งนี้มากว่า 10 ปี ซึ่งหากยังเป็นเช่นนี้ ภูเขาน้ำแข็งจะแตกตัวออก และลอยตามกระแสลมขึ้นไปทางเหนือจนเป็นอันตรายต่อการเดินเรือขนส่ง

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวดีสำหรับผู้ใช้ Nokia เครื่องหิ้วโมเดล TA-1000 จากสาธารณรัฐประชาชนจีน เพราะอัพเดทรอบเดือนกรกฎาคม (July Update) จะปลดล็อคฟีเจอร์ (ตัวเลือกเสริมที่ไม่อยู่ใน Change Log) ให้ผู้ใช้สามารถติดตั้ง Google Play Store และ Google Play Services จากเดิมที่บริการเหล่านี้ถูกบล็อคไว้โดยตรงที่ Bootloader

นั่นหมายความว่า Nokia 6 รุ่นที่ทำตลาดในสาธารณรัฐประชาชนจีน จะรองรับการดาวน์โหลดและติดตั้งแอพพลิเคชันต่าง ๆ โดยตรงจาก Google Play Store

เฟิร์มแวร์รหัส 00CN_3_31A มีขนาด 380 MB ซึ่งรวมไปถึงการปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัย การแสดงผลในภาษาอารบิกในแอพกล้องถ่ายภาพ และอื่น ๆ ตามที่มา

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Twitter กำลังทดสอบฟีเจอร์การตอบกลับโดยไม่ใช้ @username เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายการเลิกนับ 140 ตัวอักษรของ Twitter

วันนี้ (31 มีนาคม) บล็อกของ Twitter ออกประกาศการมาถึงของฟีเจอร์สำหรับทุกคน ซึ่งจากนี้ไปการตอบกลับ Twitter จะไม่นับ username ไว้ใน 140 ตัวอักษร ทำให้ใส่ข้อความได้มากขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

เฟซบุ๊กประกาศในหน้าศูนย์ช่วยเหลือผู้ลงโฆษณา ว่า ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่าได้ปิดการเผยแพร่โฆษณาในประเทศไทย เนื่องจากอยู่ในช่วงไว้อาลัย โดยเบื้องต้น เฟซบุ๊กไม่ทราบระยะเวลาของการไว้อาลัย แต่คาดการณ์ว่าจะหยุดการเผยแพร่โฆษณาประมาณ​ 3-7 วัน

เฟซบุ๊กประกาศเพิ่มเติมว่าโฆษณาจะยังสามารถเผยแพร่ตามปกติในประเทศอื่นๆ และผู้ลงโฆษณาในประเทศไทยจะยังสามารถเผยแพร่สู่ประเทศอื่นๆ ได้

ที่มา - ศูนย์ช่วยเหลือผู้ลงโฆษณาของเฟซบุ๊ก

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

วานนี้ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย จัดพิธีมอบรางวัล "พิราบน้อย" ประจำปี 2558 เพื่อส่งเสริมการทำข่าวของนิสิตนักศึกษาวิชานิเทศศาสตร์และวารสารศาสตร์ในสถาบันอุดมศึกษาต่างๆ

โดยมหาวิทยาลัยศิลปากรได้รับรางวัลดีเด่นประเภทข่าวออนไลน์ฝึกปฏิบัติในสถาบันอุดมศึกษาจากข่าวการเรียนการสอนภาษาเพื่อนบ้านในมหาวิทยาลัยไทยรับประชาคมอาเซียน

Tags:
Node Thumbnail

Path แอพเครือข่ายสังคมที่ยึดแนวทางจำกัดจำนวนเพื่อน โดยเน้นกลุ่มเพื่อนสนิท หลังจากออกแอพพลิเคชันบน Windows Phone มา 1 ปี ทว่าวันนี้ Path ประกาศผ่านอีเมลจะยุติการสนับสนุน Windows Phone ลงสิ้นปีนี้

อีเมลมีเนื้อหาขอบคุณผู้ใช้ Windows Phone ที่สนับสนุน Path แต่หลังวันที่ 31 ธันวาคม ผู้ใช้จะไม่ได้รับการสนับสนุนอีกต่อไป โดย Path จะมุ่งการพัฒนาบน Android และ iOS ซึ่งได้รับความนิยมกว่า

Path จะยังสามารถใช้ได้ต่อไป แต่จะไม่มีการอัพเดตและไม่สามารถดาวน์โหลดได้อีก (ดาวน์โหลด Path)

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ หน้ายูทูบขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือนาซ่าได้ถ่ายทอดสดทางยูทูบ เกี่ยวกับกรณียานฮอไรซันส์บินเข้าใกล้ดาวพลูโตมากที่สุดหลังจากใช้เวลาเดินทางมากกว่า 9 ปี แต่แล้วก็มีผู้ใช้ชาวไทยบางส่วนเข้าไปฟลัดข้อความ (ส่งข้อความซ้ำๆ) เพื่อก่อกวนหน้าถ่ายทอดสดดังกล่าว ทำให้ผู้ใช้ที่เข้ามาถามคำถามกับนาซ่าถูกก่อกวนอยู่ตลอดช่วงรายการ

ณ เวลาที่เขียนข่าว (21.20น.) ก็ยังพบว่ายังมีผู้ใช้ชาวไทยเข้าไปฟลัดข้อความกันอย่างสนุกสนานโดยไม่สนใจความเห็นที่ต่อว่าพฤติกรรมดังกล่าวแต่อย่างใด แม้ว่ารายการจะจบไปแล้วก็ตาม

Tags:
Node Thumbnail

เว็บเด็กดีดอตคอม ซึ่งเป็นชุมชนสำหรับวัยรุ่นและเนื้อหาเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์, การศึกษา และการเตรียมตัวสอบแอดมิชชั่นได้เปิดให้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน "ประกาศผลแอดมิชชั่น 2557" โดยได้รับความร่วมมือด้านการพัฒนาแอพพลิเคชันจากบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และทำงานอยู่บน IRIS Cloud (Cloud Service ของ กสท)

ตัวแอพถูกออกแบบให้ใช้งานง่าย โดยเมื่อเปิดแอพขึ้นมาจะพบช่องให้กรอกรหัสประจำตัวสอบ ซึ่งสอท. (สมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย) มีกำหนดประกาศผลในวันที่ 1 กรกฏาคมนี้ครับ

แอพสามารถได้ดาวน์โหลดบน Android และ iOS (เร็วๆ นี้)

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวสั้นครับ เป็นเวลากว่า 3 ปีแล้วสำหรับเกมภาคเก่า Battlefield 3 ประกอบกับข่าว Battlefield 4 ภาคใหม่ที่มาให้เห็นได้เรื่อยๆ ก่อนจะแถลงข้อมูลอย่างละเอียดที่งาน E3 วันที่ 9 มิถุนายนนี้

วันนี้ร้านค้าเกมออนไลน์ Origin ก็ได้อัพเดตหน้าเว็บในโครงการ "ให้ฟรีไม่คิดเงิน" โดยเพิ่ม Battlefield 3 Standard Edition เล่นแบบถาวรให้ได้โหลดไปติดตั้งกันฟรี หมดเขต 4 มิถุนายนนี้ ซึ่งถ้าเลยเวลานั้นไปแล้วเกมนี้จะกลับมาขายในราคาปกติครับ

Node Thumbnail

วันนี้เป็นวันที่ 9 แล้วสำหรับการหายไปของเที่ยวบิน MH370 สายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ ท่ามกลางความสับสนวุ่นวายของข้อมูลข่าวสาร เพื่อนของผมได้แนะนำหน้าเพจที่สรุปข้อมูลและเรียบเรียงออกมาได้น่าสนใจจึงนำมาแนะนำครับ

ทีมงานยิ้มกว้าง ดีเวลลอปเมนท์ เป็นกลุ่มนักพัฒนาและออกแบบเว็บไซต์ รวมถึงเฟซบุ๊คแอพ และแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือสัญชาติไทยครับ

โดยหน้าเพจดังกล่าวได้สรุปข้อมูลในรูปแบบของไทม์ไลน์, แท็กจากอินสตาแกรมและทวิตเตอร์ ซึ่งปัจจุบันเว็บไซต์ถูกแชร์ไปแล้วมากกว่า 30,000 ครั้ง (อ้างอิงจากตัวนับข้อมูลบนหน้าเพจ)

สามารถเข้าชมได้ที่ YimKwang MH370 Timeline ครับ

Tags:
Node Thumbnail

จากที่โนเกียประกาศว่า LINE บน Windows Phone จะมีร้านค้าสติ๊กเกอร์เร็ว ๆ นี้นั้น วันนี้ LINE สำหรับ Windows Phone 8 ได้มีอัพเดตเพิ่มร้านค้าสติ๊กเกอร์เข้ามาแล้ว (เวอร์ชั่น 3.3.0.312) โดยเท่าที่ผมลองใช้งานดูนั้นพบว่ายังไม่สามารถซื้อสติ๊กเกอร์ได้และมีสติ๊กเกอร์ให้เลือกอยู่จำนวนหนึ่งเท่านั้น

นอกจากนั้นการอัพเดทครั้งนี้ยังรวมไปถึง

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ ผมได้รับข่าวจากสภาเยาวชนกทม.ว่ากระทรวงวัฒนธรรมจะจัดงานสัมมนาเรื่อง “การส่งเสริมการใช้อินเทอร์เน็ตและเกมเชิงบวก สำหรับเด็กและเยาวชน” พร้อมกันนี้จะมีการเปิดตัว โปรแกรมป้องกันเด็กติดเกมเชิงบวก (GamerGuard) ที่พัฒนาร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังด้วยครับ ซึ่งผมได้รับลิงค์ดาวน์โหลดโปรแกรมมาด้วยเลยนำมารีวิวครับ

คุณสมบัติที่น่าสนใจของโปรแกรม GamerGuard

Tags:
Node Thumbnail

พอดีเห็นโพสแนะนำโครงการบนเพจครับ เข้าไปอ่านดูแล้วเห็นน่าสนใจดีเลยนำมาเขียนเป็นข่าวครับ

โดยโครงการนี้ได้ระดมอยู่บน Indiegogo (เว็บระดมทุนแนวเดียวกับ Kickstarter) โดย คุณ Shotiwan Wattanalarp และคุณ Jirawat Harnsiriwatanakit ได้ให้ข้อมูลในหน้าประกาศว่าแอพ Locaze นี้เป็นแอพนำทางที่เริ่มนำร่องในระบบรถประจำทางซึ่งสามารถแสดงตำแหน่งรถประจำทางที่อยู่บนเส้นทางนั้นๆ ได้ ทำให้สามารถได้ว่ารถประจำทางมาถึงป้ายหรือยัง

Tags:

วานนี้ ผมได้รับอีเมลประชาสัมพันธ์จากทีมงาน SkyDrive ที่บอกให้ทราบว่า SkyDrive มียอดผู้ใช้งาน 250 ล้านคนแล้ว พร้อมกับได้จัดทำ Infographic (มีภาษาไทยด้วย) ที่บอกให้ทราบถึงการพัฒนาของ SkyDrive ตั้งแต่เริ่มเปิดตัวเวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่ในเดือนสิงหาคม พ.ศ 2555 จนถึงปัจจุบัน

ที่มา - อีเมลประชาสัมพันธ์จากทีมงาน SkyDrive

Tags:
Node Thumbnail

วานนี้โนเกียได้เผยแพร่วิดีโอในชื่อ "Nokia & WWF - ten years of partnership" (ผมแปลเป็นไทยเองว่า "สิบปีต่อการเป็นมิตรกับธรรมชาติ")

ในวิดีโอดังกล่าวได้เผยแพร่ของข้อมูลการร่วมมือของของโนเกีย และ WWF (World Wide Fund for Nature) โดยได้แสดงข้อมูลบางส่วนที่โนเกียได้ให้ความสนับสนุนในการปกป้องธรรมชาติ

เนื้อหาในวิดีโอบอกถึงภารกิจอนุรักษ์ธรรมชาติที่ดำเนินการโดยโนเกีย และที่เกี่ยวในภูมิภาคเราก็เช่น การดูแลแหล่งอาหารสำหรับลิงอุรังอุตังในมาเลเซีย การปลูกต้นไม้ในอินโดนีเซีย การปกป้องและอนุรักษ์ช้างในไทย

เพิ่มเติม: เห็นหน้าเว็บอัพเดตใหม่เผื่อท่านใดสนใจรีไซเคิลโทรศัพท์เครื่องเก่าครับ

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ เว็บไซต์หลักของสถานีโทรทัศน์ Thai PBS ได้อัพเดตเว็บไซต์ของตนเองอย่างเงียบๆ โดยเพิ่มหน้าแอพบริการข่าวของตนเองบน iOS แล้วโดยมี ให้ดาวน์โหลดทั้งบน iPhone และ iPad เมื่อผมลองดาวน์โหลดมาทดลองใช้ดูแล้วพบว่ามีคุณสมบัติเทียบเคียงไม่ด้อยไปกว่าแอพพลิเคชั่นข่าวของค่ายอื่นๆ

คุณสมบัติที่น่าสนใจของแอพ Thai PBS

Tags:
Node Thumbnail

ขออนุญาตรวมข่าวจากไมโครซอฟท์ และ Windows Phone 8 เป็นข่าวเดียวนะครับ

ข่าวแรก ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้ Windows Phone 8 ชาวไทยครับ เมื่อไมโครซอฟท์ได้อัพเดตแอพ Facebook Beta แล้วในวันนี้ โดยสิ่งที่เพิ่มเข้ามาหลักๆ คือการสนับสนุนภาษาท้องถิ่น และการปรับปรุงการแสดงผลให้ถูกต้องครับ

ดาวน์โหลด - Windows Phone Store

Tags:
Node Thumbnail

อย่างที่ผู้ใช้ Windows Phone ทราบกันดีว่าตอนนี้แอพ Facebook ที่มาพร้อม Metro UI นั้นไม่ใช่แอพพลิเคชั่นอย่างเป็นทางการจาก Facebook และแอพดังกล่าวก็มีเสียงตอบรับจากผู้ใช้งานที่ไม่ค่อยดีนัก เพราะยังให้ประสบการณ์ในการใช้งานไม่ดีเพียงพอ

วันนี้ไมโครซอฟท์ได้ปล่อยแอพ Facebook Beta ตัวใหม่ โดยคุณสมบัติที่มีมาจากแอพเดิมแต่ได้เพิ่มการสนับสนุนการแชร์โพส (เดิมต้องทำจากหน้าโมบาย) การแสดงผลโปรไฟล์แบบไทม์ไลน์ และนอกจากนั้นยังมีการยกเครื่อง UI ใหม่ทั้งหมดโดยให้ความรู้สึกไม่ต่างไปจากแอพหลักบน iOS และแอนดรอยด์

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้บล็อกของ Nokia Conversations ได้โพสต์ข้อมูลว่าจะมีการเปิดตัว "อะไรบางอย่าง" โดยแนบรูปภาพปริศนาซึ่งมีผู้แสดงความเห็นว่าอาจเป็น Nokia Lumia รุ่นใหม่ซึ่งจะมาพร้อมแป้นพิมพ์แบบ QWERTY บ้างก็แสดงความเห็นว่าอาจเป็นสมาร์ทโฟนตระกูล Asha ก็ได้เช่นกัน

โดยจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันพุธที่ 24 เมษายนนี้ เวลา 7 โมงเช้าตามเวลามาตรฐานกรีนิช (หรือบ่าย 2 โมงตามเวลาประเทศไทย)

ในงานดังกล่าวจะมีช่วงตอบคำถามซึ่งจะมี Neil Broadley ทีมพัฒนามือถือของโนเกีย และแขกรับเชิญพิเศษอีกด้วย

ที่มา - Nokia Conversations

Tags:
Node Thumbnail

อย่างที่ทราบกันดีว่าเมื่อ 02.45 น. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทยได้เกิดเหตุสลดใจขึ้น เมื่อมีเหตุระเบิดในงานบอสตันมาราธอน มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน และผู้ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 138 คน รัฐบาลสหรัฐกำลังตั้งประเด็นในการสอบสวนว่าอาจมาจากการก่อการร้าย

เครือข่ายสังคมออนไลน์ก็มีความเคลื่อนไหวด้วยเช่นกัน โดย ThaiPBS รายงานว่ามีผู้ติด hashtag "#prayforboston" เพื่อแสดงความเสียใจ และแสดงความคิดเห็นบน Instagram ถึง 1 ล้านรูปภาพ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

QONQR (อ่านว่า คองเคอร์) จริงๆ แล้วเกมนี้เปิดตัวมาหลายปีได้แล้วครับ จึงไม่ใช้เกมใหม่อะไรมากมาย พอดีมีคนในกลุ่มชวนให้เล่น หาข้อมูลแล้วแทบไม่มีข้อมูลภาษาไทยอยู่เลย จึงหาข้อมูลจากเว็บภาษาอังกฤษ และเขียนไว้เพื่อชวนมาลองเล่นกันดูครับ

QONQR เป็นเกมประเภท MMO (Massive Multiplayer Online) แบบอิงตำแหน่งผู้ใช้งาน ดำเนินเรื่องโดยสมมุติว่ามีพลังที่เรียกว่า QONQR เกิดขึ้น และแพร่กระจายไปทั่วโลก ผู้คนที่มีแนวคิดแตกต่างกันต่างต่อสู้ และแย่งชิงทรัพยากรนี้ โดยมีฝ่ายในเกมอยู่ 3 ฝ่าย

ฝ่ายในเกมทั้ง 3 ฝ่าย

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้เฟซบุ๊คของไมโครซอฟท์ได้โพสบนหน้าของตัวเองเพื่อแสดงความยินดีต่อทีมงานของ Skype ที่ออกมาเปิดเผยว่ามียอดการใช้งานรวม 2 พันล้านนาทีต่อวัน (นับรวมทั้งโทรด้วยเสียง, โทรด้วย video call, group chats และข้อความ)

ปัจจัยที่ทำให้ประสบความสำเร็จคงเป็นเพราะ Skype มีให้บริการในหลายแพลตฟอร์มนอกจากบนคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น Skype สำหรับ โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต ทีวี หรือเครื่องเล่นเกมส์

Tags:
Node Thumbnail

โนเกียประกาศปฏิวัติวงการอาหารด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "5AM-TH1N6 Constellation" ไมโครเวฟสุดอัจฉริยะ สั่งการด้วยจอแสดงผลแบบสัมผัส ให้ความกำลังไฟสูงสุดถึง 5,000 วัตต์ (ส่วนตัวผมว่าน่าจะแรงกว่าไมโครเวฟในเซเว่นเสียอีกครับ) รวมถึงคุณสมบัติดังต่อไปนี้

สรุปคุณสมบัติของ 5AM-TH1N6 Constellation

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ต้องให้ผู้ใช้ Windows Phone รอมานาน ถึงขนาดก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า
โนเกียทำแอพ #2InstawithLove เรียกร้อง Instagram ให้ทำแอพบน Windows Phone
เพื่อการกดดัน วันนี้ข้อเรียกของพวกเรา (ผู้ใช้ Windows Phone) สัมฤทธิ์ผลแล้ว ดูรูปแอพ และดาวน์โหลดได้หลังเบรกครับ

ฟีเจอร์เหมือนกับบนแพลตฟอร์มอื่นทุกประการครับ ผมขอยกมาบางส่วน

Tags:
Node Thumbnail

มีความคืบหน้าจากเหตุ iPhone 5 ที่ระเบิดในไทยเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา (ข่าวเก่าจาก MacThai)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ได้กล่าวว่าเมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมาบริษัท ไวร์เลส ดีไวซ์ ซัพพลาย ในฐานะผู้นำเข้า ได้ร่วมหารือ และมีข้อสรุปว่าจะนำเครื่องที่เกิดระเบิดดังกล่าวไปตรวจสอบที่สหรัฐอเมริกา

สำหรับทางผู้เสียหาย กสทช. จะเชิญมาร่วมหารือกับทางผู้ผลิตเพื่อพิจารณาแนวทางการเยียวยาความเสียหายร่วมกัน และให้เป็นมาตรฐานในการใช้เยียวยาผู้เสียหายรายอื่นในอนาคต

Pages