Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

พอดีผมมีโอกาสไปเยี่ยมชมงาน IFA 2016 (consumer electronics unlimited) ซึ่งจัดในช่วง 2-7 กันยายน ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี งานนี้เป็นงานนิทรรศการแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าอุปโภคงานใหญ่ประจำปีของยุโรป และแบรนด์สินค้าต่างๆ ก็ให้ความสนใจมาร่วมงานนี้อย่างคับคั่ง

เราอาจเรียกงานนี้ว่า "นิทรรศการ" หรือจะเรียกว่า "มหกรรม" ก็คงไม่แปลกนัก เพราะพื้นที่จัดงานถือว่าใหญ่มาก ใช้เวลาเดินแบบผ่านๆ ประมาณเกือบ 5 ชั่วโมง ผมขอนำเสนอไฮไลท์สินค้าของแต่ละแบรนด์ที่นำมาจัดแสดงกัน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

คงไม่แปลกอะไร ที่เราจะควบคุมเจ้า quadrocopter (เฮริคอปเตอร์มี 4 ใบพัด) ด้วยรีโมท แต่ที่เจ๋งกว่านั้น มีคนสวิสจากซูริตได้ใช้เครื่อง Kinect ควบคุมเฮริคอปเตอร์ 4 ใบพัดนี้ด้วยมือ

โดยหลักการก็คือ ตัวเซ็นเซอร์ของ Kinect จะคอยจับการเคลื่อนไหวของมือ แขน รวมไปถึงไหล่ด้วย ว่ามีลักษณะการเคลื่อนไหวเช่นไร ก่อนที่จะส่งสัญญาณไปยังตัวเครื่อง quadrocopter

ลองดูจากวิดีโอเองละกัน ว่ามันเท่ห์ขนาดไหน

ที่มา:PopSci

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ( 6 ธค.) เซิร์ฟเวอร์ Wikileaks ที่สวีเดนโดนโจมตีอีกครั้ง หลังเพิ่งย้ายกลับมาที่สวีเดนเมื่อวันอาทิตย์ที่
5 ธค. ที่ผ่านมานี่เอง

Mikael Viborg หัวหน้าของบริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต PRQ ที่ WikiLeaks ใช้บริการอยู่้ กล่าวว่า "เซิร์ฟเวอร์ไ่ม่มีการตอบสนองเนื่องจากโดนโจมตี (DoS attack) อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เรากำลังสืบสวนสาเหตุดังกล่าวอยู่"

ตอนนี้ Wikileaks กำลังพบปัญหารุมเร้าในโลกอินเทอร์เน็ต แต่้กระนั้นทาง WikiLeaks ก็อ้างว่าไ้ด้ทำการแบ็คอัพข้อมูลไว้หลายชุดสำหรับการเหตุำจำเป็น การโจมตีครั้งนี้ แค่เรื่องจิ๊บๆ

ปล. PRQ เป็นบริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ให้บริการแก่กลุ่มกบฎเชเชน และ The Pirate Bay เว็บไซต์แชร์ไฟล์ อีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

กลุ่มผู้พิทักษ์สิทธิ์ (WatchDog) ที่ทำหน้าที่สนับสนุนการรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้บริโภค ปล่อยโฆษณาอัด Eric Schmidt ซีอีโอกูเกิล บนจอดิจิตอลขนาด 540 ตารางฟุตในย่าน Times Square จนถึง 15 ตุลาคมนี้

จุดประสงค์ของโฆษณาคือ การตระหนักถึงการให้ข้อมูลส่วนตัวบนอินเทอร์เน็ตซึ่งจะนำมาสู่การติดตามได้ โดยเนื้อหาในโฆษณาซีอีโอกูเกิลจะรับบทเป็นพนักงานขายไอติมหน้าตาเจ้าเล่ห์เพทุบายในชื่อยี่ห้อ Google โดยมีเด็กๆ ตาดำๆ มาคอยซื้อไอติม ซึ่งข้อมูลส่วนตัวต่างๆ ของเด็กสามารถค้นหาได้โดยกูเกิล (ดูในรายละเอียดในวีดิโอ)

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

คุณหมอ. Hilarie Cash ผู้ก่อตั้งคลินิกรักษาโรคติดอินเตอร์เน็ต ที่มีชื่อว่า reSTART Internet Addiction Recovery Program โดยเปิดรับบำบัดผู้ที่มีอาการติดอินเตอร์เน็ต อายุตั้งแต่ 18 ขึ้นไป โดยเข้ารับการรักษาเป็นเวลาอย่างน้อย 45 วัน

ไอเดียของการบำบัดก็คือ ในช่วงเวลา 30 วัน คนไข้จะถูกห้ามเล่นอินเตอร์เนตหรือเกมส์ออนไลน์ใดๆ เพื่อให้สมองมีการปรับตัวให้กลับสู่สภาวะปกติ ซึ่งเราจะรู้ถึงแรงจูงใจในการติดเกมส์ และ ความสามารถที่ขาดหายไปให้ช่วงนั้น โดยหวังว่าหลังจากการบำบัดพวกเขาจะประสบความสำเร็จในชีวิต เหมือนมีชีวิตใหม่อีกครั้งหนึ่ง

คำแนะนำสำหรับผู้ที่ไม่อยากติดเกมส์ (งอมแงม) ก็คือไม่ควรใช้เวลามากกว่า 2 ชั่วโมงต่อวันบนหน้าจอเกมส์ออนไลน์

Tags:
Node Thumbnail

หลายเว็บไซต์ของนักสิทธิมนุษยชนที่เคลื่อนไหวในจีนถูกโจมตีโดยแฮกเกอร์ ท่ามกลางความไม่ลงรอยระหว่าง Google และ จีน (ดูข่าวเก่า)

หนึ่งในนั้นก็คือ เว็บไซต์ Chinese Human Rights Defenders ซึ่งถูกโจมตีด้วย DDoS (distributed denial of service) เป็นผลให้ระบบอีเมลเป็นอัมพาต เป็นเวลา 16 ชั่วโมงในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา (23 มกราคม) "เราสงสัยว่ารัฐบาลจีนจะเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง" เว็บไซต์ดังกล่าวพาดพิง

Tags:
Node Thumbnail

ในที่สุด Sony Ericsson ก็ทนกระแส Android ฟีเวอร์ไม่ไหว ลั่นพร้อมออกมือถือ Android เมษายนนี้ เปิดตัวที่ญี่ปุ่น ส่วนประเทศอื่นอาจจะต้องรอไปก่อน

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Google ได้ปล่อย Google Nexus One (ไม่มีขายในไทยในตอนนี้ แต่มีเครื่องหิ้วที่มาบุญครอง)ฟีเจอร์ที่สำคัญสำหรับ smartphone ก็คือ multi-touch (คำนี้ Apple ได้จดสิทธิบัตรไว้ในอเมริกา) ซึ่งแน่นอนไม่ช้าไม่เร็วต้องมีคนพยายามแฮ็ค

ซึ่งตอนนี้มันก็ทำได้แล้ว คุณ Cyanogen แฮ็ค Nexus One ทำให้เว็บเบราเซอร์สามารถใช้ multi-touch ได้ และตอนนี้กำลังพยายามพัฒนาสำหรับโปรแกรมตัวอื่นต่อไป

คำถามก็คือ ทำไมเจ้า Nexus One ไม่ทำ multi-touch ออกมาซะตั้งแต่แรกก็หมดเรื่อง คำตอบส่วนหนึ่งที่น่าจะเป็นก็คือ การติดเรื่องสิทธิบัตรของ Apple และข่าวลือเกี่ยวกับข้อตกลงระหว่าง Apple กับ Google นั่นเองว่าGoogle เองว่าจะไม่ทำฟีเจอร์ multi-touch

Tags:
Node Thumbnail

โครงการ Open-PC ภายใต้สโลแกน "From the community, for the community" ประกาศเปิดตัว PC รุ่นแรก ปลายเดือนกุมภาพันธ์ ส่วนราคานั้นอยู่ที่ 359 เหรียญ หรือประมาณ 12,000 บาท ภายใต้รหัส mini-ITX คุณสมบัติ ประหยัดพลังงาน, ใช้ง่าย, อัพเกรดง่าย และที่สำคัญ ฮาร์ดแวร์ที่นำมาใช้นั้นไดร์เวอร์จะต้องเป็น free software

และแน่นอนที่สุด ระบบปฏิบัติการต้องเป็น Linux ใช้ desktop แบบ KDE (อ่านว่า"เคเด้") (บังคับบริจาค 10 เหรียญเข้าโครงการ KDE) เรื่องการออกแบบกับเรื่องราคานั้นใช้การโหวตจากคอมมูนิตี้ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้มากที่สุด

สเปคคร่าวๆก็คือ CPU 1.6 GHz dual-core, RAM 3 GB, HDD 160 GB, Graphic Card Intel 950 graphics

"เหล่าแฮกเกอร์มีเป้าหมายที่จะโจมตีเว็บไซท์ของผู้ให้บริการเน็ตเวิร์คหลายร้อยแห่ง" บริษัทกล่าวอ้าง

หลายเซิร์บเวอร์ถูกโจมตี และ ผู้บุกรุก ผ่านเข้าไปโดยใช้เทคนิคสวมรอยไฟล์ a file inclusion technique

ผู้แทนเน็ตเวิร์คโซลูชัน ได้อธิบายถึงการโจมตีในบล็อกว่า การโจมตีแบบรีโมตไฟล์ถึงแม้ว่ามันจะสัมพันธ์กับการ เพื่อที่จะรันเนื้อหาที่ไม่ได้รับอนุญาตบนเซิร์บเวอร์ "การสอบสวนขั้นแรกบ่งบอกว่า ข้อมูลที่ผ่านเข้าสถานที่เดียว" Susan Wade โฆษกหญิงกล่าว