Tags:

Phoenix Technologies ได้เปิดตัวเทคโนโลยี ที่เรียกว่า HyperSpace ซึ่งจะทำงานผ่านเทคโนโลยีเวอร์ชวลแมชชีนอีกชั้นนึง ด้วยความสามารถของเทคโนโลยีตัวนี้ จะทำให้เราใช้งานเบราเซอร์ได้แทบจะทันทีหลังจากการเปิดเครื่อง (ในข่าวบอก 4 วินาที) นอกจากเบราว์เซอร์์แล้ว ยังมีโปรแกรมอื่น ๆ อีก เช่น โปรแกรมดูดีวีดี, โปรแกรมเล่นเอ็มพีสาม หรือแม้กระทั่ง Skype ลักษณะการทำงานก็คือ ชุดโปรแกรมพร้อมใช้งาน (มีชื่อเรียกว่า Hyperspace Appliance) จะถูกเรียกขึ้นมา หลังการตรวจเช็คฮาร์ดแวร์ทันทีที่เปิดเครื่อง ในขณะที่ชุดโปรแกรมพร้อมใช้งานถูกเรียกใช้แล้ว ระบบปฏิบัติการอื่น ๆ อย่างเช่น วินโดวส์เอ็กซ์พี หรือ วินโดวส์วิสต้า ก็ทำการบูทตามปกติ เมื่อระบบปฏิบัติการถูกบูทเรียบร้อย ผู้ใช้งานสามารถสลับไปยัง

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟต์ได้เปิดให้ลงทะเบียนสมาชิกภายใต้โดเมน Live.com และ WindowsLive.com นอกจากโดเมนหลักแล้ว ยังมีให้เลือกตามแต่ละประเทศอีกด้วย

รีบหน่อยนะครับ ชื่อเท่์ ๆ จะโดนจองไปเสียก่อน

ส่วนตัวผมใช้ Gmail เป็นหลัก แต่ที่สนใจ เพราะอนาคตไมโครซอฟต์จะเปิด SDK มากกว่าทุกวันนี้ สมัครไว้รอวันนั้นครับ

ที่มา : Helmer Blog

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

วันนี้เพิ่งสังเกตุเห็นอะไรบางอย่างเปลี่ยนไปใน Gmail

  • เมนู New label ย้ายจากด้านล่าง มาอยู่ด้านบน
    อันนี้ชอบมากครับ รอมานานแล้ว

  • โหลดเร็วขึ้นกว่าเดิม

  • สร้างตัวกรอง (Filters) สำหรับจัดการอัตโนมัติ ได้แก่
    ไม่ต้องเข้ากล่องจดหมาย (เข้าไปเก็บทันที), บันทึกว่าอ่านแล้ว, ทำเครื่องหมายดาวหน้าจดหมาย, ใส่ลาเบลอัตโนมัติ, ส่งต่อไปยังอีเมลล์อื่น หรือจะตั้งให้ลบทันที

  • กราฟฟิคขณะโหลดข้อมูลแบบใหม่

  • Contact list แบบใหม่ ใช้ง่ายกว่าเดิมมาก

  • ใส่รูปใน Contact list ได้ และสามารถดึงเอารูปจาก Picasa ได้โดยตรง

  • ส่ง Event ไปกับจดหมายได้

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์จะเปิดให้บริการพื้นที่เก็บไฟล์ โดยใช้ Windows Live ID ในการล็อกอิน ขณะนี้อยู่ในเวอร์ชัน Beta และยังไม่เปิดให้ทดลองใช้อย่างเป็นทางการ (ณ ตอนที่เขียนข่าวนี้ เข้าไม่ได้ครับ) เวอร์ชันเบต้า ให้พื้นที่เก็บข้อมูล 500 MB ขนาดไฟล์ใหญ่สุดที่อนุญาติคือ 50 MB การอัปโหลดดาวน์โหลด กระทำโดยผ่านเบราเซอร์ทั้ง IE และ Firefox ควบการแชร์ด้วย Windows Live ID กำหนดสิทธิ์ได้เหมือนกับบริการแช์ไฟล์ทั่วไป

เมื่อวานลองเล่นดู ความเร็วพอกับ Windows Live Spaces คือมันช้าครับ แต่ตอนที่เขียนนี้เข้าเวบไม่ได้นะครับ คงประกาศอย่างเป็นทางการในเร็ววัน

Tags:
Node Thumbnail

รัฐบาลสิงคโปร์สนับสนุนการประชาชนได้ใช้งานอินเทอร์เนทความเร็วสูงเป็นอย่างมาก ล่าสุด นายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาประกาศว่า ภายในปี 2007 จะผลักดันให้มีบริการ Free broadband internet ให้ทั่วเกาะ

ทั้งนี้บริการนี้มีชื่อว่า Wireless@SG มี 3 ISP ร่วมให้บริการ อันได้แก่ Qmax Communication, iCell และ SingTel โดย QMax และ iCell จะเปิดบริการฟรี 2 ปี ส่วน SingTel เปิดบริการฟรี 3 ปี (แต่หลังจากผ่านระยะเวลานั้นไปแล้ว ในข่าวไม่ได้ระบุว่าจะเป็นยังไงต่อ) พื้นที่ที่ให้บริการ ก็เป็นศูนย์การค้า, ศูนย์ประชุม/จัดนิทรรศการแสดงสินค้า, สวนสาธารณะ, ย่านธุรกิจสำคัญๆ

ขณะนี้ไมโครซอฟต์อยู่ขั้นการพิจารณาแบบร่างขั้นสุดท้ายของการกำหนดมาตรฐานสำหรับ Office Open XML File Formats ซึ่งร่วมกันร่างโดย Apple, Barclays Capital, BP, The British Library, Essilor, Intel, Microsoft, NextPage, Novell, Statoil, Toshiba , The United States Library of Congress หลังจากพิจารณาแล้ว ก็จะส่งให้ Ecma (European association for standardizing information and communication systems) ประกาศใช้ต่อไป ทางฝั่งไมโครซอฟต์ก็เปิด Blog อย่างเป็นทางการหลาย Blog เพื่อให้ข้อมูลด้านเทคนิค, ตัวอย่าง Source code อันเป็นสัญญาณว่าในเวลาอันใกล้นี้ MS Office และผลิตภัณฑ์อื่นๆของจะสนับสนุน Office Open XML file (ข่าวจากหลายเวบไซต์ระบุว่าจะเป็นค่า default ด้วยซ้ำไป)