Tags:

สวัสดีครับ Crie มีแอพฯ ใหม่มาแนะนำอีกซัก 1 ตัวครับ คราวนี้ฉีกออกไปจากที่ทางเราเคยพัฒนาพวกเกมหรือแอพฯ แต่งภาพต่างๆ มาเป็นแอพฯ เกี่ยวกับการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์หรือตลาดหุ้นนั่นเอง มีชื่อว่า ATH Stock Analysis ครับ

ปัจจุบันนี้ประเทศไทยมีการลงทุนในตลาดหุ้นกันมากขึ้น แอพฯ นี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักลงทุนทั้งหลายที่มีการลงทุนอยู่ในตลาดหุ้น เป็นแอพฯ ที่ไม่ควรพลาดเลยครับ เพราะ ATH Stock Analysis แอพฯ เดียวจะรวมบทวิเคราะห์หุ้นจากโบรกเกอร์ต่างๆ อัพเดทให้ถึงมือคุณทุกวัน

ทำให้สะดวกต่อการติดตามอ่าน และได้รับข้อมูลอย่างครบถ้วน เพื่อเป็นข้อมูลนำไปใช้ตัดสินใจในการลงทุนได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญแอพฯ นี้ ฟรี! ครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

มาแล้วครับ เกมไพ่ใหม่จากทาง Crie คราวนี้ขอแนะนำเกมที่ผู้ใช้วินโดวส์ในอดีตต้องคุ้นตากันดีกับเกม Hearts ซึ่งเราได้พัฒนาขึ้นมาอยู่ใน iPhone และ iPad รวมถึง iPod Touch ให้เล่นออนไลน์ได้อย่างเพลิดเพลินกับเพื่อนมากมาย

หลังจากที่ทาง Crie ปล่อยเกมไพ่ที่คนไทยคุ้นเคยอย่างสลาฟและจับหมูมาครองอันดับ เรียกเรตติ้งอยู่ในชาร์ต App Store Thailand อยู่เป็นเวลานาน ถึงเวลาสำหรับเกมหน้าใหม่ แต่เป็นที่คุ้นเคยอย่าง Hearts มาครองใจผู้เล่นบ้าง

ขอแนะนำสั้นๆ สำหรับผู้ที่ไม่เคยเล่น Hearts ว่ากติกาแทบจะเหมือนกับไพ่จับหมูของไทยเลยครับ เพียงแต่มีการเปลี่ยนแปลงกติกาเล็กน้อยเท่านั้น แต่ความสนุกนั้นไม่แพ้กันแน่นอน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

วันนี้ Crie มีแอพแต่งภาพใหม่ InstaBlur มาแนะนำครับ เคยเห็นรูปที่ถ่ายด้วยกล้อง DSLR หรือกล้องของบรรดามือโปรที่ถ่ายรูปหน้าคนออกมาแล้วพื้นหลังเบลออย่างสวยงามไหมครับ พื้นหลังที่ดูละลายๆ เบลอๆ เป็นดวงแบบนั้นมีศัพท์เรียกว่า Bokeh ด้วย InstaBlur จะช่วยให้คุณสามารถทำแบบนั้นกับรูปที่ถ่ายด้วย iPhone ได้อย่างง่ายดายและสวยงามไม่แพ้กัน

InstaBlur ไม่ใช่แอพเบลอรูปทั่วไป แต่จะช่วยให้พื้นที่ที่ถูกเบลอสวยงามและยังสามารถเลือกฟิลเตอร์ลวดลายต่างๆ ช่วยให้การปรับแต่งรูปเป็นเรื่องง่ายดายและมีให้เลือกหลากหลายตามความพึงพอใจของเรา

Tags:
Node Thumbnail

ทาง Crie มีผลงานใหม่มาแนะนำอีกแล้วครับ หลังที่เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมาเราได้ออกเกม ไพ่จับหมู วันนี้จะขอแนะนำแอพใหม่เป็นแอพเกมที่มีชื่อว่า สนามหลวง (Sanamluang)

สนามหลวง เป็นแหล่งประลองยอดฝีมือหมากกระดานจากทั่วโลก รวมหมากกระดานไว้ 3 ชนิดด้วยกัน ได้แก่ หมากรุกไทย หมากฮอส และโอเทลโล่ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมหมากกระดานไม่ควรจะพลาด เพราะเป็นแอพเดียวที่รวมหลากหลายเกมไว้ด้วยกัน ให้เล่นออนไลน์กับเพื่อนๆ ทั่วโลก ซึ่งในเบื้องต้นนี้จะมีแค่ 3 เกมก่อน แต่ในอนาคตจะมีหมากกระดานอื่นๆ ตามมาอีกมากแน่นอนครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เกมไพ่ “สลาฟ” ฮิตติดลมอยู่ใน App Store ไทยครองอันดับหนึ่งหมวดเกมไพ่และบอร์ดเกมอยู่กว่าหนึ่งปี วันนี้พวกเราครีเอ้ขอภูมิใจนำเสนออีกหนึ่งเกมไพ่ที่หลายๆ คนคุ้นเคยกันดีกับเกมไพ่ "จับหมู" (Jubmoo) สำหรับ iOS เพื่อมาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สนุกสนานไม่แพ้กันครับ

Tags:

สวัสดีครับ วันนี้มีแอพที่ช่วยทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น (grooving your life) ตามสไตล์ครีเอ้มาแนะนำกันอีกแล้วครับ แอพนี้เหมาะสำหรับขาช็อปออนไลน์ หรือ คนที่ขายของออนไลน์เพื่อให้สามารถติดตามของทีส่งผ่านไปรษณีย์ครับ

ใช่แล้วครับเรากำลังพูดถึง EMS Trackr หลายท่านน่าจะรู้จักกัน เพราะเป็นแอพ iPhone ตัวแรกๆ ที่ครีเอ้พัฒนาขึ้นเลยครับ แต่ที่เพิ่งเอามาแนะนำเพราะเราเพิ่งจะยกเครื่องใหม่ครั้งใหญ่ อัพเกรดเป็นเวอร์ชัน 2.00 เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมาครับ

Tags:
Node Thumbnail

Konyaku เป็น แอพ groving your life.. อีกแอพที่ชาวครีเอ้ภูมิใจนำเสนอครับ เดี๋ยวนี้เวลาไปเที่ยวที่ต่างๆที่เราไม่คุ้นเคย การหาร้านข้าว ร้านขนม แอพ foursquare ช่วยได้มากครับ เราจะรู้ว่ามีร้านอะไรอยู่ใกล้ๆบ้าง โดยเฉพาะในส่วนของ tips ที่ผู้ใช้ใส่กันไว้ทำให้เรารู้คร่าวๆว่าร้านนั้นๆ บริการดีหรือไม่ อาหารอร่อยแค่ไหน เมนูไหนเค้าทานกันบ้าง ซึ่งเราชาวครีเอ้ชอบท่องเที่ยวและหาที่กินกันเป็นประจำครับ

ทีนี้ปัญหามันเกิดตอนเราไปต่างประเทศ ภาษาอังกฤษก็พอได้อยู่ แต่ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส จีน เยอรมัน จบกันเลยครับ เลยเป็นที่มาของ Konyaku ที่จะเอามาเป็นตัวช่วยครับ (ชื่อแอพ ได้แรงบันดาลใจมาจากวุ้นแปลภาษาของโดราเอมอน “honyaku konnyaku” ตัดสั้นๆ จำง่ายๆ เป็น Konyaku นั่นเองครับ :D )

Tags:

ตาบอดสี เป็นอาการที่เซลส์ประสาทในม่านตาทำงานบกพร่อง ทำให้สมองแยกแยะสีได้ไม่ถูกต้อง ตาบอดสีมีหลายแบบครับ ที่พบเยอะๆ เลย คือ บอดสีเขียวแดง ซึ่งจะทำให้แยกสีเขียวกับแดงได้ลำบาก ปัจจุบัน คนตาบอดสีมีเยอะมากโดยเฉพาะผู้ชาย ในชายไทย (2.2-3.3 ล้านคน) มีจำนวนคนตาบอดสีสูงถึง 7-10 % เลยครับ

จริงๆ แล้วคนตาบอดสีก็สามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติครับ เพียงแต่มีบางครั้งที่อาจจะต้องการทราบว่าสิ่งต่างๆ นั้นมีสีอะไรกันแน่ เพื่อใช้ในการสื่่อสาร หรือใช้ในการทำงานบางอย่าง ซึ่งในทีมงานของครีเอ้ก็มีคนตาบอดสีอยู่ด้วย ทำให้เราเข้าใจปัญหา จึงเกิดการพัฒนาแอพนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นเพื่อนคู่หูคอยบอกสีให้คนที่ตาบอดสีครับ

ขั้นตอนการใช้งานง่ายมากๆ เปิดแอพแล้วส่องไปที่ของที่อยากรู้สี แอพก็จะบอกเลยครับ

Tags:

แอพแต่ละตัวของครีเอ้จะมีแนวทางเป็นของตัวเอง เช่นเกมสลาฟ เพื่อความสนุกสนานในยามว่าง, blurr เบลอรูปทีไม่อยากให้เห็น หรือ BestBefore แจ้งเตือนของก่อนวันหมดอายุ

วันนี้ก็เช่นกันครับ แอพตัวล่าสุด สำหรับกลุ่มผู้ใช้ที่ขยับอายุขึ้นมาอีกนิด เป็นกลุ่มพ่อแม่ที่มีลูกอ่อน ซึ่งทั้งนี้แอพยังคงคอนเซปต์ “Grooving your life” (ทำให้ชีวิตคุณเพลิดเพลิน) อยู่เช่นเดิมครับ

Tags:

สลาฟ เป็นเกมแรกของครีเอ้ที่เราตั้งใจทำขายบนแอพสโตร์ แต่แอพแรกจริงๆ ที่ขายบนแอพสโตร์ของครีเอ้ เป็นแอพเล็กๆ จิ๋วแต่แจ๋วชื่อ blurr ครับ

แอพนี้เราคิดคอนเซปต์มาจากการใช้งานในชีวิตประจำวัน (อีกแล้ว) เวลาจะแชร์รูปขึ้น เฟซบุ๊ก หรือ ทวิตเตอร์ รายละเอียดบางอย่างของภาพ ก็ไม่อยากให้ใครเห็น เช่น พวกบัตรต่างๆ ที่มีข้อมูลส่วนตัวอยู่ หรือ ภาพวิว ภาพร้านอาหาร มักจะติดคนอื่นด้วย ต่างๆ เหล่านี้ เป็นที่มาของ blurr ครับ

เราขายแอพเบลอมาได้ปีกว่าแล้วครับ ล่าสุดเลยจับยกเครื่องใหม่เป็นเบลอ 2.0 เปลี่ยน UI ให้ใช้งานได้ง่าย และเพิ่มลูกเล่นอีกหลายอย่าง ตามที่ผู้ใช้งานเรียกร้องกันเข้ามาครับ

มาดูหน้าตาแอพกันครับ

Tags:

ความตั้งใจของครีเอ้ คือ “ทำแอพเพื่อแก้ปัญหาการใช้ชีวิต” นั่นคือ เราอยากให้คนใช้แอพของเรา ใช้ชีวิตประจำวันได้สะดวกขึ้น ง่ายขึ้น มีความสุขมากขึ้น ซึ่ง Best Before ตอบโจทย์นี้ครับ แอพนี้ได้แรงบันดาลใจจากประสบการณ์จริงของพวกเราเอง!! ความสุขของชาวครีเอ้ส่วนใหญ่อยู่ที่การกินครับ เจอของอร่อยเป็นต้องซื้อมากิน สุดท้ายแล้วซื้อเยอะจำไม่ได้ ทานไม่ทัน ของหมดอายุไปก่อน น่าเสียดายมาก เราเลยทำแอพนี้ขึ้นมาครับ

มาดูหน้าตาแอพกันเลยครับ

  

Tags:
Node Thumbnail

สวัสดีครับ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ Blognone ที่เปิดเนื้อที่ให้พวกเราผู้พัฒนาแอพได้มีที่ในการโปรโมตแอพของเราครับ

เกมไพ่สลาฟพัฒนาโดยบริษัท ครีเอ้ ครับ บริษัทเราพัฒนาซอฟต์แวร์บนมือถือมานานกว่า 10 ปี ตั้งแต่ระบบภาษาไทยบน Symbian เลยครับ มาในช่วงหลังเราเน้นพัฒนาบริการต่างๆ ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและมือถือเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งาน เช่น SmartChat โปรแกรมแชท MSN บนมือถือ, PushMail บริการเช็คเมลผ่านมือถือ, Playground บริการอัพรูปจากมือถือขึ้นเน็ตทันที