Tags:
Node Thumbnail

นาย Stewart Alsop โพสต์บล็อกมากมายลงบน Medium วิจารณ์เกี่ยวกับบริการแย่ๆ ของหลายบริษัท แต่โพสต์เมื่อเดือนกันยายนที่เขาโจมตี Elon Musk ให้ออกมาขอโทษที่ทำให้เขาต้องรอนานหลายชั่วโมง แถมยังไม่เสิร์ฟอาหารในงานเปิดตัวรถยนต์ SUV ไฟฟ้าล้วน Tesla Model X โพสต์นั้นทำให้เขาโดนแบนจาก Tesla ไม่ขายรถยนต์ให้เขาแม้ว่าจะวางเงินมัดจำไปแล้ว $5,000 ก็ตาม โดยในโพสต์ล่าสุดก็พูดถึงกรณีที่เขาเคยวิจารณ์ CEO BMW ก็ไม่เห็นเอารถยนต์คืนเลย แถมแขวะอีกว่านี่คงหมายความว่าเขาคงไม่มีสิทธิ์จะซื้อยาน SpaceX Dragon

Tags:
Node Thumbnail

พบช่องโหว่ร้ายแรงในเราท์เตอร์ยี่ห้อ Linksys, Netgear, Cisco และ LevelOne หลายรุ่น โดยช่องโหว่นี้ทำให้สามารถเข้าควบคุมเราเตอร์ได้จากระยะไกลภายในเน็ตเวิร์คเดียวกัน แต่ที่ร้ายแรงกว่าคือสามารถดูรหัสผ่านของผู้ดูแลระบบและรหัสผ่านที่ใช้ในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ด้วย ซึ่งจะอันตรายมากขึ้นหากผู้ดูแลระบบใช้รหัสผ่านชุดเดียวกันกับอุปกรณ์อื่นๆ ในเครือข่าย ช่องโหว่นี้ทำให้สามารถส่งคำสั่งควบคุมเราท์เตอร์ได้แทบทุกอย่าง ตั้งแต่การดึงข้อมูลการตั้งค่าต่างๆ การตั้งค่า การรีเซ็ตกลับสู่ค่าเริ่มต้นจากโรงงาน รวมไปถึงการเข้าถึง root shell ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

พร้อมกันกับที่ปล่อย Windows 8.1 ไมโครซอฟท์ยังปล่อยแอพ Microsoft Remote Desktop ให้โหลดฟรี โดยฟีเจอร์หลักๆ คือ

Tags:
Node Thumbnail

สวัสดีครับทุกท่านเคยมีความรู้สึกว่า ช่วงนี้เพลงอะไรกำลังดัง มีเพลงไหนเพราะๆ สนุกๆ ให้ฟังบ้างในช่วงนี้ เลยโทรถามเพื่อนหรือคนรอบข้างบ้างไหมครับ ถ้าทุกคนเคยมีปัญหานั้น วันนี้ทางทีมงาน 1Moby ขอแนะนำแอพบน iOS ที่ชื่อ YouHitz ครับ

YouHitz คือแอพที่ทำการดึงสถิติการเข้าชม (view), like และ comment จาก Official YouTube Channel ของค่ายเพลงไทยและนำมาจัดอันดับเป็นชาร์ตเพลงหลากหลายรูปแบบให้เพื่อนๆ สามารถฟังเพลงได้อย่างง่ายๆ ไม่ต้องคอยถามใครหรือดูข่าวจากที่ไหนอีกต่อไปว่าเพลงไหนฮิต เพลงไหนดัง เพลงไหนฟังสนุก อีกทั้งยังสามารถเพิ่มเพลงที่ชอบ แบ่งหมวดหมู่ในรูปแบบ playlist ที่ใช้งานง่ายและสะดวกต่อการเลือกฟังตามอารมณ์ และช่วงเวลานั้นๆ ได้อีกด้วยครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลายคนอาจได้ใช้ Gmail รูปแบบใหม่ ที่เพิ่มแถบแบ่งอีเมลตามเนื้อหาเป็น Primary, Social และ Promotions กันบ้างแล้ว แต่การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้อาจไม่ใช่เพื่อประโยชน์แก่ผู้ใช้อย่างเดียว เนื่องจากมีผู้ใช้สังเกตเห็นว่ากูเกิลได้เริ่มทดลองโฆษณาแบบใหม่ คือมาในลักษณะเป็นอีเมลปะปนกับอีเมลอื่นๆ ในแถบ Promotions จะมีให้สังเกตได้ก็เฉพาะตัวอักษร Ad ใต้ชื่อผู้ส่งเท่านั้น (ดูภาพตัวอย่างท้ายเบรค)

Tags:
Node Thumbnail

สวัสดีชาว Blognone ทุกท่านครับ

Slave of Elvas™ เป็นเกมไพ่สลาฟที่ฉีกแนวออกจากรูปแบบเกมส์ไพ่สลาฟเดิมๆ ที่มีเพียงไพ่ ผู้เล่นและวิธีการเล่นเท่านั้น เราอยากสร้างเกมสลาฟที่สนุกขึ้น ไม่ว่าจะเล่นคนเดียว หรือหลายคนกับเพื่อนๆ โดยจะต้องง่ายกับผู้เล่นและจะต้องรองรับทั้ง Android และ iOS สำหรับธีมของเกมส์ เราได้คิดชื่อเมืองมาก่อนเพื่อเป็น gimmick โดยการเอา Slave มาเรียงคำใหม่ เป็นเมืองชื่อ Elvas เป็นเมืองที่ชอบเล่นไพ่สลาฟเป็นชีวิตจิตใจ ...

No Description

Tags:
Node Thumbnail

บริการย่อลิงก์ 1.usa.gov ถูกตรวจพบโดย Symantec ว่ามีการนำไปใช้ในการสแปมหรือหลอกลวง ด้วยวิธีการใช้ลิงก์ต่อเนื่องเป็นทอดๆ ส่งต่อไปยังปลายทางที่เป็นเว็บสแปมหรือหลอกลวง โดยผู้ไม่ประสงค์ดีจะใช้ลิงก์ 1.usa.gov หลอกให้ผู้รับเชื่อว่าเป็นข้อความมาจากหน่วยงานรัฐบาลที่เชื่อถือได้ ทำให้หลงกลคลิกลิงก์เหล่านั้นอย่างไม่ยากนัก

Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้หนึ่งปี @comex หรือชื่อจริงคือ Nicholas Allegra ผู้สร้างเว็บ JailbreakMe ได้ทำงานกับแอปเปิลในฐานะเด็กฝึกงาน วันนี้เขาได้โพสทวิตเตอร์ว่าไม่เกี่ยวข้องกับแอปเปิลอีกต่อไปแล้ว (1) โดยบอกแต่เพียงว่ามีสาเหตุมาจากเขาลืมตอบอีเมลฉบับหนึ่ง (2)

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เหตการณ์นี้เกิดมาตั้งแต่ปี 2009 ในที่สุดก็มีคำตัดสินให้นาย Rocky Donadio ต้องโทษจำคุก 75 ปี โดยคณะลูกขุนใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมงตัดสินว่าผิดจริงในข้อหาทารุณกรรมต่อเด็กให้ได้รับบาดเจ็บ โดยนาย Rocky Donadio ต้องรับโทษอย่างน้อย 85% ก่อนจะขอลดหย่อนโทษได้

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อนาย Rocky Donadio ซึ่งเป็นอดีตทหารและเป็นแฟนของแม่เด็กคนดังกล่าวได้ต่อย เตะ และกระทืบที่ท้องของเด็ก เพราะเด็กไปลบเซฟเกม Grand Theft Auto IV บน Xbox ของเขา หลังจากนำเด็กส่งโรงพยาบาลและแจ้งว่าเด็กตกจากเตียงและมีอาการบาดเจ็บภายใน แต่พอตำรวจพบว่าเด็กนั้นบาดเจ็บรุนแรงมากจึงคั้นกับแม่และแฟนหนุ่มแต่ก็ยังโกหกว่าเด็กๆ เล่นมวยปล้ำกันและมีเด็กคนอื่นๆ กระโดดจากเตียงลงไปใส่ท้องของเด็ก

Tags:
Node Thumbnail

การ jailbreak (iOS) หรือ root (Android) ก็คือการเจาะระบบปฏิบัติการ หาช่องโหว่และรันโค้ดที่ (ผู้ผลิต) ไม่พึงประสงค์เพื่อให้ได้สิทธิ์สูงขึ้นในระบบและทำอะไรในอุปกรณ์ของตัวเองได้มากขึ้น jailbreak รุ่นแรกๆ ใช้ช่องโหว่ของไฟล์ภาพชนิด TIFF ส่วน EVO 4G ก็ root จากช่องโหว่ของ Flash Lite ล่าสุด JailbreakMe เป็นการใช้ช่องโหว่ในระบบฟอนต์ของไฟล์ PDF

Tags:
Node Thumbnail

โปรแกรมสำหรับ iOS และ Android ที่จะช่วยเดาคำที่พิมพ์ผิดที่เกิดจากการ "สัมผัส" ปุ่มไม่แม่น สำหรับอุปกรณ์จอสัมผัสที่มี QWERTY คีย์บอร์ดเสมือนในจอ ตัวอย่างเช่นหากคุณกดเฉี่ยวๆ แบบ "hwllp" มันก็จะรู้ได้ว่าคุณต้องการพิมพ์ "hello" ต่างหาก

แต่กระนั้นสำหรับผู้ใช้ iOS อาจดีใจหาย เนื่องจากแอปเปิลอาจไม่อนุญาตให้โปรแกรมนี้เข้า App Store เพราะโปรแกรมจะไปแทนที่คีย์บอร์ดเสมือนของระบบ อย่างไรก็ดีผู้พัฒนาก็จะลองส่งให้แอปเปิลเพื่อเป็นการกดดันให้อนุญาตให้โปรแกรมลักษณะนี้ ดูวิดีโอสาธิตหลังเบรค

ที่มา - Engadget

Tags:
Node Thumbnail

เรื่องมีอยู่ว่านาง Tara Fitzgerald วัย 48 ปีแม่ของลูกวัย 14 ปีถ่ายภาพลับเฉพาะเล่นกับสามีและใส่มันไว้ในคอมพิวเตอร์ Dell ที่เพิ่งซื้อมาใหม่ของเธอ ด้วยความที่ไม่สันทัดด้านคอมพิวเตอร์เธอจึงหาภาพนั้นไม่เจอและเธอก็ไม่ไว้ใจไปถามใครบนอินเทอร์เน็ต และยิ่งไม่กล้าวานลูกสาวเธอให้ช่วย เธอจึงติดต่อ Dell Support เพื่อขอความช่วยเหลือ พนักงานที่รับสายเธอซึ่ง outsource มาอีกที (ทราบภายหลังว่าเป็น Dell Certified Level 2 Technician) ชื่อ Riyaz Shaikh ได้ทำการรีโมทเข้ามาที่เครื่องของ Tara จากนั้นก็ดาวน์โหลดภาพลับเฉพาะของเธอไป

Tags:
Node Thumbnail

โดยปกติโทรศัพท์มือถือจะเลือกรับสัญญาณจากเสาส่งสัญญาณที่แรงที่สุดอยู่แล้ว นาย Chris Paget จึงใช้วิธีสร้างเสาส่งสัญญาณขึ้นมาหลอกโทรศัพท์มือถือ จากนั้นก็จะสั่งให้โทรศัพท์มือถือยกเลิกการเข้ารหัส ทำให้สามารถดักข้อมูลทุกอย่างที่ส่งออกจากโทรศัพท์มือถือได้ ส่วนเสียงพูดคุยโทรศัพท์ก็ส่งผ่าน VoIP อีกทอดและทำการบันทึกไว้ ทั้งหมดนี้ด้วยอุปกรณ์เพียง $1,500 (ราว 48,000 บาท) ซึ่งงบนี้ก็หนักไปทางราคาคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กซะส่วนใหญ่

Tags:
Node Thumbnail

Ron Bowes ที่ปรึกษาด้านความปลอดภัยเขียนสคริปท์เพื่อดูดข้อมูลจากโปรไฟล์บน Facebook ของผู้ใช้ที่ไม่ได้ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวให้ซ่อนข้อมูลไว้ และปล่อยให้ดาวน์โหลดผ่านทางเว็บ SkullSecurity.com จากนั้นก็มีคนเอาไปปล่อยบน The Pirate Bay ซึ่งก็เป็นที่สนใจอย่างรวดเร็ว (ขณะที่เขียนข่าวอยู่มี Seeder 2,308 และ Leecher 4,331 คน) ถึงตอนนี้ก็กระจายไปยังเว็บอื่นๆ อีกหลายสิบเว็บ

ตัวแทนของ Facebook กล่าวว่าข้อมูลในไฟล์เหล่านั้นเปิดเผยออนไลน์อยู่แล้ว ใครก็ตามที่ใช้ Facebook และเป็นเจ้าของข้อมูลนั้น ก็มีสิทธิ์ที่จะเผยข้อมูลนั้นตราบใดที่เขาต้องการ และก็ไม่ได้มีข้อมูลส่วนตัวใดๆ ถูกโจรกรรมไปจาก Facebook แต่อย่างใด

ที่มา - BBC

Tags:
Node Thumbnail

บริการนี้คงจะเป็นบริการในฝันของหลายคน ช่วยย่นเวลาจาก 5 วันบนเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วไปเหลือเพียง 20 นาทีในการแกะรหัส WPA-PSK และ WPA2-PSK กับดิกชันนารี 135 ล้านคำบนคลัสเตอร์ขนาด 400 ซีพียูสนนราคาเพียง $35 หรือหากรอได้ก็จ่ายแค่ $14 เพื่อใช้คลัสเตอร์เพียงครึ่งหนึ่งแต่จะใช้เวลาเพิ่มเป็น 40 นาที และมีออปชั่นเพิ่มดิกชันนารีเป็นขนาด 284 ล้านคำที่ราคา $40 ใช้เวลาราว 55 นาที

นอกเหนือไปจากนี้ยังมีบริการแกะรหัสไฟล์ ZIP ราคาตั้งแต่ $34 ถึง $102 ขึ้นอยู่กับความยาวของรหัสผ่านที่ต้องการให้แกะ

อย่างไรก็ดีบริการนี้เป็นการแกะจากดิกชันนารีเพราะฉะนั้นมันมีโอกาสที่จะไม่เจอรหัสผ่าน และก็จะไม่คืนเงินโดยให้เหตุผลว่าหากคุณไปเสียเวลาแกะ 5 วันด้วยคอมพิวเตอร์ของคุณก็จะไม่เจอรหัสผ่านเช่นเดียวกัน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากงานแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แอปเปิลให้นักข่าวเยี่ยมชมห้องทดสอบเสาสัญญาณเพื่อให้ได้ชมกันว่าอุปกรณ์ไร้สายมีกระบวนการออกแบบอย่างไร โดยผู้นำชมก็คือ Ruben Caballero (ที่บลูมเบิร์กนำชื่อไปอ้าง และจ็อบส์ตอบคำถามว่าคุยกับ Ruben แล้ว Ruben บอกไร้สาระ) พานักข่าวและบล็อกเกอร์ราว 10 คนชมห้องที่สร้างขึ้นเพื่อการทดสอบอุปกรณ์ไร้สายโดยเฉพาะ ห้องได้ออกแบบให้ลดการสะท้อนของสัญญาณมากที่สุดเพื่อวัดระดับสัญญาณของอุปกรณ์แบบต่างๆ

Tags:

จากข่าวที่แล้วว่าจ๊อบส์คิดยังไงกับ WebM และ VP8 และลิงค์ไปยังบล็อกผู้พัฒนา ซึ่งให้ความเห็นว่า VP8 ด้อยกว่า H.264 แต่ในมุมมองผู้ใช้อาจมีคำถามว่าด้อยกว่าแล้วยังไง ในเมื่อ VP8 นั้นเปิดให้ใช้ฟรี หากไม่ด้อยกว่ากันจนน่าเกลียด VP8 ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกว่าอย่างแน่นอน

การเปรียบเทียบได้ทำการแปลงไฟล์ต้นฉบับเป็น VP8 และ H.264 โดยมีรายละเอียดดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวนี้ตั้งแต่วันที่ 5 ที่ผ่านมา ซึ่งบั๊กนี้ได้ถูกแก้ไขไปแล้ว แต่ขอนำมาลงเพื่อให้ทราบกัน

บั๊กนี้อยู่ในหน้า Privacy Settings ซึ่งจะมีปุ่ม "Preview my Profile.." เพื่อดูว่าหากเพื่อนเรามาดูโปรไฟล์ของเราจะเห็นเป็นอย่างไร แต่ปรากฎว่านอกจากจะเห็นหน้าโปรไฟล์ของเราในแบบที่เพื่อนเห็นแล้ว เราจะเห็นไลฟ์แชทของเพื่อน รวมไปถึง Friends Requests ของเพื่อนได้อีกด้วย

ข่าวนี้คงช่วยให้คนตื่นตัวเรื่องความเป็นส่วนตัวกับ Facebook อีกครั้ง หลังจากข่าวก่อนหน้านี้เรื่องการตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ที่มา - TechCrunch

Tags:
Node Thumbnail

ชิ้นแรก: ของถนัดกูเกิลเลยคือ การค้นหาทวีต (กูเกิลเรียก Updates) สามารถเลือกดูตามช่วงเวลาได้ หากเลือกเป็นปัจจุบันก็จะมี AJAX เห็นทวีตไหลไปเรื่อยๆ ด้านข้างแสดง Top Links ประกอบ ซึ่งสามารถค้นหาย้อนกลับได้ด้วยว่าใครเป็นคนทวีตลิงค์นั้นๆ บ้าง ลองดูตัวอย่างคีย์เวิร์ด redshirt

Tags:
Node Thumbnail

Skipfish ซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สตัวล่าสุดจากกูเกิล ใช้สำหรับตรวจสอบความปลอดภัยของเว็บแอพพลิเคชัน เขียนโดยใช้ภาษา C ล้วน สามารถใช้งานได้บน Linux, FreeBSD 7.0+, Mac OS X และ Windows (ผ่าน Cygwin) โปรแกรมลักษณะเดียวกันนี้มีอยู่บ้างแล้วเช่น Nikto และ Nessus แน่นอนโปรแกรมอยู่บน Google Code ใช้สัญญาอนุญาตแบบ Apache 2.0

การตรวจสอบมีหลายระดับ มีชุดทดสอบเกือบ 60 แบบ หลักๆ ก็เช่น SQL Injection, คำสั่ง SQL ผ่าน GET/POST พารามิเตอร์, Shell Injection, XSS, SSL ดูรายละเอียดเต็มๆ ที่ Wiki

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ปรับลดจำนวนผู้ใช้ของบริการ Google Apps Standard ในแต่ละโดเมนซึ่งเป็นบริการฟรีจาก 200 เหลือเพียง 50 ไปเมื่อต้นปี มาถึงวันนี้บริการฟรีจากไปแล้วครับ เหลือเพียงการให้ทดลองใช้ 30 วัน หลังจากนั้นต้องจ่ายปีละ $50 ต่อผู้ใช้ต่อปี

อย่างไรก็ดี ยังมีหน้าฟรีแอบอยู่ครับ แนะนำให้รีบสมัคร ก่อนบริการฟรีจะหายไปโดยสิ้นเชิง...

นึกแล้วตลกโฮสติ้งที่บอกว่าแถม Google Apps แล้วคราวนี้จะยังแถมอยู่ไหมเนี่ย

ที่มา - TechCrunch

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

การทดลองนี้มีขึ้นที่ ลาส เวกัส จัดโดยคนจาก AMD และมีผู้มุงจำนวนหนึ่ง ใช้ CPU ตัวล่าสุดจาก AMD คือ Phenom II X4 4.481 GHz และการ์ดจอ ATI Radeon HD 4870 X2 จำนวน 2 ชิ้น เมื่อทำการหล่อเย็นด้วยไนโตรเจนเหลวและฮีเลียมเหลวซึ่งทำความเย็นได้ต่ำสุดถึง -232 องศาเซลเซียส ทำให้สามารถโอเวอร์คล็อคไปได้ถึง 6.5GHz เมื่อใช้โปรแกรม 3DMarks05 วัดผล ในการทดลองเคลมไว้ว่าทำลายสถิติโลก จากคะแนน 45474 คะแนน แต่จาก

Tags:
Topics: 

วิศวกรของซันได้ทดลอง "แหกปาก" ใส่แรคเก็บดิสก์ ซึ่งกำลังเขียนข้อมูลอย่างต่อเนื่องลงบนดิสก์ด้วย File System แบบ ZFS ผลที่ได้ก็คือเกิด I/O latency ของดิสก์มากขึ้นและมี I/O operation ซึ่งกินเวลามากกว่า 500ms เกิดขึ้นมา และเห็นได้ชัดว่าอัตราการอ่านเขียนข้อมูลก็หยุดไปในช่วงที่มีการ "แหกปาก"

ลองดูวิดีโอกันนะครับ

ใครไปลองแล้วได้ผลยังไง รบกวนแจ้งให้ทราบด้วยครับ

Tags:

รายการนี้เริ่มมีมาตั้งแต่ปี 2006 จาก 12 รายการเพิ่มเป็น 21 รายการในปีนี้ รายการที่มีต่อเนื่องได้ทั้งสี่ปีก็คือ TechMeme, Skype และ Wordpress และต่อไปนี้คือรายการทั้งหมดเรียงตามลำดับอักษร

Pages