Tags:
Node Thumbnail

โนเกียได้ประกาศปล่อย Qt 4.7.0 ตัวจริงออกมาให้ดาวน์โหลดกันได้แล้ว สำหรับนักพัฒนาที่ต้องการความสะดวกก็สามารถดาวน์โหลดชุดเครื่องมือ Qt SDK 2010.05 (คนละตัวกับ Nokia Qt SDK นะ) ไปใช้ได้ โดย Qt SDK รุ่นล่าสุดนี้ประกอบไปด้วยไลบรารี Qt 4.7.0 และ Qt Creator IDE 2.0.1

คุณสมบัติเด่นใน Qt 4.7 ได้แก่

Tags:
Node Thumbnail

ในที่สุดโนเกียก็ปล่อย Nokia Qt SDK รุ่น 1.0 ออกมาแล้ว พร้อมทั้งเปิดให้ Ovi Store รองรับโปรแกรมที่พัฒนาด้วย Qt แล้วเช่นกัน นอกจากนี้โนเกียยังได้ผ่อนปรนข้อจำกัดของกระบวนการนำโปรแกรมขึ้น Ovi Store ด้วย

ชุดซอฟต์แวร์ Nokia Qt SDK นั้นเน้นสำหรับใช้พัฒนาโปรแกรมด้วย Qt เพื่อติดตั้งลงบนโทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Symbian, Maemo และ MeeGo แพ็คเก็จติดตั้ง (.sis) ของโปรแกรมที่พัฒนาด้วย Nokia Qt SDK จะถูก signed ให้แล้วสำหรับติดตั้งใช้งานได้เลย แต่ระหว่างการติดตั้งลงบนโทรศัพท์ก็จะยังมีข้อความขึ้นเตือนผู้ใช้อยู่

Tags:
Node Thumbnail

โนเกียประกาศปล่อย Qt 4.5 และ Qt Creator 1.0 ตัวจริงออกมาให้ดาวน์โหลดไปใช้กันได้แล้ว

โดย Qt เป็นชุดเฟรมเวิร์คสำหรับพัฒนาโปรแกรมและส่วนติดต่อผู้ใช้ได้ข้ามแพลตฟอร์ม
และ Qt Creator เป็นโปรแกรม IDE ขนาดกะทัดรัดสำหรับใช้พัฒนาโปรแกรมด้วย Qt ได้บนหลายแพลตฟอร์ม

ความเปลี่ยนแปลงหลักๆ ใน Qt เวอร์ชันนี้ได้แก่

Tags:
Node Thumbnail

โนเกียประกาศว่า Qt 4.5 ซึ่งมีกำหนดจะปล่อยออกมาในเดือนมีนาคมนี้ มีการเพิ่มตัวเลือกสัญญาอนุญาต LGPL 2.1 มาให้เลือกใช้ด้วย
และสามารถดาวน์โหลดได้ที่โดเมนใหม่คือ www.qtsoftware.com

Qt เป็นชุดเฟรมเวิร์คสำหรับพัฒนาโปรแกรมได้ข้ามแพลตฟอร์ม เดิมทีพัฒนาโดยบริษัท Trolltech ต่อมาถูกซื้อโดยบริษัท Nokia ซึ่งหันมาสนใจโอเพนซอร์สมากขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

Trolltech ประกาศการรวม WebKit เข้าไว้เป็นโมดูลใน Qt ซึ่งจะทำให้สามารถพัฒนาบริการ Web 2.0 ลงในโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้สะดวกและหลากหลายยิ่งขึ้น รวมถึงการพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนแพลตฟอร์มอื่นโดยใช้ Qt ด้วย การรวมกันนี้จะออกมาให้ได้ใช้กันใน Qt 4.4 ตอนนี้ก็สามารถดาวน์โหลด pre-release มาลองใช้กันได้แล้ว

Qt เป็นชุดเฟรมเวิร์คสำหรับพัฒนาโปรแกรมได้ข้ามแพลตฟอร์ม ถูกนำไปใช้พัฒนา KDE, Google Earth เป็นต้น ส่วน WebKit นั้นเป็นเอ็นจินของเว็บเบราว์เซอร์แบบโอเพนซอร์ส
ถูกนำไปใช้พัฒนา Safari, เว็บเบราว์เซอร์ในไอโฟนและโนเกีย S60 เป็นต้น