Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่นายกเทศมนตรีของนิวยอร์ก Bill de Blasio เสนอกฎหมายจำกัดการเติบโตของบริการรถแท็กซี่อย่าง Uber ในเมืองที่มีการจราจรแออัดอย่างนิวยอร์ก ทำให้ Uber ต้องลุกขึ้นมาเอาคืนเสียบ้าง

วันนี้ Uber เพิ่มแท็บใหม่ชื่อ "de Blasio" ลงในแอพที่ให้บริการในนิวยอร์ก ชื่อแท็บใหม่นี้คือชื่อของนายกเทศมนตรีนิวยอร์ก และยังเป็นแท็บที่ไว้สำหรับใช้เลือกบริการรถแท็กซี่ ถือว่าเป็นการแก้เผ็ดเอาคืนนายกเทศมนตรี (แม้ว่าแท็บปรากฎอยู่ในแอพ แต่ก็ไม่สามารถเลือกใช้บริการได้จริง เพียงแค่ขึ้นข้อความเกี่ยวกับนโยบายของ De Blasio)

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

บริการสตรีมวิดีโอถ่ายทอดสดมีมาตั้งแต่ในปี 2010 ที่ทำให้ผู้คนต่างเห็นว่าคนเราสามารถถ่ายทอดสดวิดีโอ ให้กับผู้คนทั่วโลกดูได้ แต่ทว่าในตอนนั้นแอพสตรีมวิดีโอกลับไม่ได้รับความนิยม จนกระทั่งในปีนี้ถือว่าเป็นยุคที่แอพสตรีมวิดีโอหวนกลับมาผงาดอีกครั้ง ด้วยแอพสตรีมวิดีโอ Meerkat จากบริษัท Life on Air ที่มีผู้คนให้ความนิยมกันมาก ตั้งแต่นักข่าว นักร้อง ไปจนถึงนักการเมือง ซึ่งถือว่าเป็นการเปลี่ยนวิธีถ่ายทอดสดจากหน้ามือเป็นหลังมือเลย เนื่องจากเดิมหากจะถ่ายทอดสดสักครั้ง ต้องใช้ทั้งทีมงาน ทั้งเงินและเวลา ส่วนคนดูก็ต้องหาที่ดู เรียกว่าลำบากกันไปหมด แต่เมื่อใช้แอพตัวนี้แล้วกลับกลายเป็นเรื่องง่ายๆ เพียงแค่มีสมาร์ทโฟนกับอินเทอร์เน็ต จะถ่ายจะดูตอนไหนก็สบาย แถมใช้ฟรีอีกต่างหาก และคราวนี้ก็มาดูเรื่องราวของบริษ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Microsoft เคยผลิตแอพภายใต้เครือของ MSN ออกมาให้ใช้กันมากมาย แต่ล่าสุดก็ออกมาประกาศว่าจะเลิกและปิดตัวแอพ Photosynth และแอพตระกูล MSN บางตัวออกจากทุกแพลตฟอร์มทั้ง Windows 8, Windows Phone, iOS, และ Android

จากแหล่งข่าวระบุข้อมูลว่า Photosynth แอพถ่ายภาพแนวพาโนรามาถูกปิดตัวลงแล้ว แต่ว่ายังคงให้บริการผ่านเว็บไซต์ต่อไป ส่วนแอพภายในเครือของ MSN อย่าง Travel และ Food & Drink จะปิดตัวลงในวันที่ 28 กันยายน และ Health & Fitness จะปิดตัวลงในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่พนักงานของ Microsoft ออกมาประกาศว่าบริษัทอาจจะเปลี่ยนวิธีการอัพเดต Windows จากเดิมที่เป็นอัพเดตใหญ่นานๆ ที แล้วเปลี่ยนไปอัพเดตอย่างต่อเนื่องแทน และในวันนี้ก็มีภาพของกล่อง Windows 10 ที่อาจจะเป็นระบบปฏิบัติการที่นับเวอร์ชันตัวสุดท้ายมาให้ชมกันแล้ว

จากแหล่งข่าวระบุว่า ในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ ไมโครซอฟท์จะปล่อย Windows 10 ที่คาดว่าจะเป็นรุ่นสุดท้ายที่นับเลขเวอร์ชัน และได้เปลี่ยนแพ็กเกจกล่องแบบใหม่ของ Windows 10 ออกมา จากเดิมที่กล่องแบบเก่านั้นเรียบง่าย ก็เปลี่ยนเป็นกล่องที่เน้นไปที่วอลเปเปอร์ตัวใหม่ที่มีแสงสีฟ้าและสีม่วงออกมาจากโลโก้ ทั้งนี้ยังมีกล่องสำหรับการติดตั้งผ่าน USB ของ Windows 10 เอาไว้อีกด้วย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

มีนักธุรกิจมากมายที่ประสบความสำเร็จในชีวิตจนหลายคนพากันอิจฉา แต่รู้หรือไม่ว่าพวกเขาต้องผ่านอุปสรรคและความล้มเหลวมาไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งกว่าจะมายืนอยู่ตรงจุดนี้ได้ หนึ่งในนักธุรกิจที่เคยผ่านความยากลำบากมาก่อนคือ Brian Chesky CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง Airbnb บริษัทที่ให้บริการเช่าบ้านพักออนไลน์ที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และในตอนนี้มีมูลค่าสูงถึง 25,500 ล้านดอลลาร์

Chesky เล่าเรื่องราวเมื่อ 7 ปีก่อนที่ Airbnb ถูกนักลงทุนปฏิเสธการลงทุนในบริษัทถึง 7 คนรวด

Tags:
Node Thumbnail

แต่ก่อนนั้นสมาร์ทโฟนที่ถูกก็อปปี้มากที่สุด คงหนีไม่พ้น iPhone หรือ iPhone จีนแดงนั่นเอง แต่ในตอนนี้ดูเหมือนว่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟนปลอมในจีนเริ่มหันไปก็อปปี้สมาร์ทโฟนจาก Samsung หรือแม้กระทั่ง Xiaomi และ Huawei ที่เป็นแบรนด์ของจีนเองมากกว่าแล้ว

จากรายงานของ AnTuTu ได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวการพบสมาร์ทโฟนของปลอมในฐานข้อมูล เผยให้เห็นจากจำนวนของสมาร์ทโฟนที่ถูกตรวจสอบในจีน 11,879,111 เครื่องนั้น พบว่าเป็นของปลอมอยู่ 208,591 เครื่อง จากจำนวนของปลอมนั้น Samsung และ Xiaomi โดนก็อปปี้ไปสูงถึง 68% แบ่งออกเป็น Samsung 37.30%, Xiaomi 30.96% และ Huawei 3.97%

Tags:
Node Thumbnail

หลายคนคงได้เห็นแถบโฆษณาข้างๆ ของ Facebook กันเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งนั่นคือหนึ่งในช่องทางการหาเงินของ Facebook และยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยโฆษณาให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงกลุ่มมากขึ้น ในวันนี้ Facebook ก็ได้ประกาศปรับเปลี่ยนวิธีการคิดค่าโฆษณาแบบ Cost per Click (CPC)

Facebook เปลี่ยนวิธีการคิดค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ลงโฆษณาแบบ CPC และการปรับปรุงนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของการปล่อย API ตัวล่าสุดด้วย จากเดิมที่ Facebook คิดค่าโฆษณาทั้งหมด ไม่ว่าจะคลิกลิงก์, กดไลค์, แชร์โพสต์หรือแสดงความคิดเห็น แต่ตอนนี้จะคิดค่าโฆษณาก็ต่อเมื่อมีคนคลิกลิงก์เข้าสู่เว็บไซต์, คลิกที่ Call-to-Action ไปที่หน้าเว็บไซต์อื่น, คลิกเพื่อติดตั้งแอพ หรือและคลิกเพื่อดูวิดีโอบนเว็บไซต์เท่านั้น

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ประเด็นความพยายามขายธุรกิจแผนที่ HERE ของ Nokia ยังคงมีข้อมูลเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Reuters รายงานว่า Nokia เพิ่งไปเจรจาขาย HERE ให้กลุ่มบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ของประเทศเยอรมันอย่าง Daimler, BMW และ Audi แต่ดูเหมือนการเจรจาครั้งนี้จะยิ่งทำให้ Nokia ตกที่นั่งลำบากขึ้นไปกว่าเดิม

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

รัฐบาลของรัสเซียต้องออกมาเตือนการถ่ายเซลฟี่อย่างเป็นทางการ หลังจากที่มีชาวรัสเซียหลายรายถ่ายรูปเซลฟี่เสือและปืน จนทำให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ในวันอังคารที่ผ่านมา กระทรวงมหาดไทยของรัสเซียได้เปิดโครงการเพื่อสุขภาพของประชาชนเพื่อลดการเสียชีวิตและบาดเจ็บจากการถ่ายเซลฟี่ในชื่อ "Safety Selfie" เพื่อเตือนประชาชนว่า สุขภาพและชีวิตของพวกเขามีค่ามากกว่าล้านไลค์ในโลกโซเชี่ยล พร้อมกับการเตือนครั้งนี้ ทางรัฐบาลได้ปล่อยโปสเตอร์ภาพการ์ตูนแสดงเหตุการณ์ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายได้หากคิดแต่จะเซลฟี่อย่างเดียว เช่น การเซลฟี่กับรถไฟที่กำลังแล่นมา, ขณะขับรถ, อยู่บนเรือ, ยืนอยู่ใกล้กับเสือ(หรือสัตว์ดุร้าย), โพสท่าถ่ายกับปืนหรือขณะลงหน้าผาหรือบันได มาให้ดูเป็นตัวอย่างกันด้วย

Tags:
Node Thumbnail

นี่คงถือเป็นข่าวดีสำหรับใครที่ใช้ Google Maps เป็นประจำ เนื่องจากตอนนี้มีไฟล์ APK ของ Google Maps เวอร์ชั่น 9.11 ออกมาแล้วและนี่ก็คือสิ่งที่เปลี่ยนไปในเวอร์ชั่นใหม่

  • สามารถเลือกซ่อน Ul ได้ทั้งหมดยกเว้นการนำทางแบบ turn-by-turn เท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นการทำให้แอพดูสะอาดตามากขึ้น
  • สามารถแก้ไขคำอธิบายภาพใน Google Photos ที่ลงพิกัดและโชว์รูปใน Google Maps ได้แล้ว
  • สามารถแชร์แผนที่ My Maps ที่อยู่ใน Google Maps ได้

เวอร์ชั่นใหม่นี้อาจต้องรออัพเดตกันสักหน่อย แต่หากใครใจร้อนสามารถตามไปดาวน์โหลด APK ได้ที่ต้นข่าว

Tags:
Node Thumbnail

Netflix ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งวิดีโอผ่านอินเทอร์เน็ต จากเดิมเคยนำภาพยนตร์ทั่วไปมาฉาย แต่ตอนนี้หันมาเริ่มทำภาพยนตร์เองแล้ว

รายละเอียดของภาพยนต์ที่ Netflix สร้างเองและนำมาฉายบนเว็บไซต์ ทั้ง 4 เรื่อง

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

จากที่ LG ไม่ได้ออกข่าวโทรศัพท์ในตระกูล LG G Pro มาตั้งแต่ปีที่แล้ว ตอนนี้มีข่าวลือว่าจะเปิดตัวโทรศัพท์เรือธงรุ่นใหม่ต่อจาก LG G Pro 2 คือ LG G Pro 3 ในปลายปีนี้แล้ว

จากแหล่งข่าวระบุว่าขนาดหน้าจอแสดงผลมีขนาดใหญ่ถึง 6 นิ้ว มีความละเอียดระดับ QuadHD (2560 x 1440) ทั้งยังมีหน่วยความจำ RAM 4GB และ ROM 32GB ในส่วนของกล้องนั้น กล้องหลักจะมีความละเอียดมากถึง 20.7 ล้านพิกเซล และยังใช้ชิปเรือธงของ Qualcomm อย่าง Snapdragon 810 เข้ามาเป็นหน่วยประมวลผลของเครื่องด้วย โดยเจ้าโทรศัพท์เรือธงรุ่นนี้น่าจะมาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือและระบบปฏิบัติการ Android 5.1 Lollipop เลย ส่วนราคาคาดว่าจะอยู่ที่ 790 ดอลลาร์ (หรือประมาณ 26,000 บาท)

Tags:
Node Thumbnail

ร้านค้าในประเทศจีนเริ่มให้บริการสั่งซื้อสินค้าและชำระเงินผ่านโทรศัพท์กันมากขึ้น เพื่อตอบสนองแนวโน้มการเติบโตของตลาด ร้าน McDonald's และ KFC ในกรุงปักกิ่ง เพิ่มตัวเลือกชำระเงินผ่านโทรศัพท์ เพื่อเพิ่มยอดขายและตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคชาวจีน

McDonald's เริ่มทดสอบการสั่งและจ่ายเงินผ่านโทรศัพท์ภายใต้โครงการนำร่องในไตรมาสที่สาม ส่วน KFC ร่วมมือกับ Alibaba เปิดระบบชำระเงินผ่านโทรศัพท์ ลูกค้าสามารถจ่ายเงินหลังสั่งอาหาร โดยการสแกนบาร์โค้ดผ่านระบบชำระเงินออนไลน์ Alipay นอกจากนี้ร้านค้า Wal-Mart บางแห่งในประเทศจีน ก็เริ่มใช้การชำระเงินผ่านระบบ Alipay แล้ว

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ Microsoft เปิดตัวแอพ Tossup ซึ่งเป็นแอพตัวแรกๆ ที่ออกมาจาก โครงการ Garage (โครงการที่กระตุ้นให้พนักงานของบริษัทใช้เวลาหลังเลิกงานสร้างสิ่งประดิษฐ์หรือไอเดียใหม่) ที่จะทำให้การชวนเพื่อนไปดูหนัง ฟังเพลง กินข้าว เป็นเรื่องง่ายเพียงนิดเดียว สามารถใช้ได้ทั้งระบบ iOS และ Android (เฉพาะในสหรัฐอเมริกาที่เพิ่งจะเริ่มให้ใช้)

Tags:
Node Thumbnail

ปัญหาการกลั่นแกล้งผู้อื่นผ่านโลกออนไลน์ (cyber bullying) ทำให้หลายประเทศเริ่มร่างกฎหมายฉบับใหม่เพื่อใช้ลงโทษผู้ที่ทำความผิดนี้โดยเฉพาะ นิวซีแลนด์ถือเป็นประเทศหนึ่งที่ได้อนุมัติกฎหมายฉบับนี้ขึ้นมาเรียบร้อยแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

บริษัทผู้ผลิตนาฬิกาสัญชาติญี่ปุ่น Casio เริ่มเข้ามาเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิต Smartwatch อีกเจ้าแล้ว หลังจากที่ได้เปิดตัวนาฬิกาดิจิตอลครั้งแรกเมื่อ 40 ปีที่แล้ว

การหันมาผลิต Smartwatch ของ Casio อาจมาจากการเปลี่ยนตัวประธานคนใหม่ หลัง Kazuo Kashio หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Casio ลงจากตำแหน่งหลังเป็นประธานมายาวนานกว่า 27 ปี และส่งต่อหน้าที่ให้กับลูกชาย Kazuhiro Kashio ประธานคนใหม่

Kazuhiro กล่าวว่า พวกเขากำลังเริ่มผลิต smartwatch ให้เป็นนาฬิกาที่มี smart function ไม่ใช่นาฬิกาที่ดูเหมือนอุปกรณ์เทคโนโลยี โดยที่นาฬิกาจะมีความคงทน ใส่สบาย และตรงกับความต้องการของตลาด

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

บริษัทระบบจ่ายเงิน Square ได้เปิดตัว Square Payroll บริการที่จะทำให้การคิดบัญชีเงินเดือนสำหรับธุรกิจขนาดเล็กเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น โดยเฉพาะบริษัทที่มีพนักงานรายชั่วโมง ส่วนบริการใหม่นี้มีวางจำหน่ายแล้วใน California และจะเริ่มขยายออกไปยังรัฐอื่นๆ เร็วๆนี้

นี่คือฟีเจอร์บางส่วนของ Square Payroll

Tags:
Node Thumbnail

จากข้อมูลส่วนแบ่งการตลาดล่าสุดในช่วงเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคมของ Kantar Worldpanel เผยให้เห็นว่า Android สามารถเรียกคืนส่วนแบ่งการตลาดได้อย่างต่อเนื่อง โดย

Tags:
Node Thumbnail

Medium บล็อกแพลตฟอร์มออนไลน์ประกาศเพิ่มทางเลือกในการล็อกอินแบบใหม่ โดยไม่ต้องใช้รหัสผ่าน ไม่ต้องเชื่อมต่อบัญชีเครือข่ายสังคมอื่น เพียงแค่คลิกลิงก์จากอีเมลเท่านั้น

แม้ว่าก่อนหน้านี้บริษัทได้อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถใช้บัญชีของ Twitter หรือ Facebook เชื่อมต่อเครือข่ายในการล็อกอิน แต่หลังจากได้รับ Feedback จากผู้ใช้หลายคนว่า พวกเขาต้องการที่จะเข้า Medium โดยที่ไม่ต้องเชื่อมต่อกับบัญชีอื่น หรือในบางกรณีที่ผู้ใช้ไม่มีบัญชี Twitter หรือ Facebook ก็ไม่ต้องการสร้างเพียงเพื่อเอามาใช้เข้า Medium

Tags:
Node Thumbnail

ในปีที่ผ่านมานั้นมีจำนวนอุบัติเหตุ, ผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บแถวบริเวณทางรถไฟในอเมริกาเพิ่มมากขึ้น 9 % ทำให้หน่วยงานรถไฟของรัฐบาลกลาง (Federal Railroad Administration : FRA) ร่วมมือกับ Google เพื่อเพิ่มสถานที่ทางข้ามทางรถไฟลงใน Google Maps ซึ่ง Google เองก็ตกลงให้ความร่วมมือด้วย โดยจะเพิ่มเสียง, การแจ้งเตือนในการนำทางแบบ turn-by-turn และจะนำข้อมูลจาก FRA มาเพิ่มลงในแผนที่เพื่อระบุจุดที่เป็นทางรถไฟด้วย

เพื่อเกิดประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากจะร่วมมือกับ Google แล้ว FRA ก็ยังขอความร่วมมือจากบริษัทเทคโนโลยีที่มีบริการนำทาง ไม่ว่าจะเป็น Apple, MapQuest, TomTom และ Garmin เพื่อให้เพิ่มสถานที่ข้ามทางรถไฟลงในแอพแผนที่ของพวกเขาด้วย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Airbnb ผู้ให้บริการหาที่พักออนไลน์จากเจ้าของบ้านเอง กำลังเจอกับปัญหาใหม่เมื่อรัฐบาลของฝรั่งเศสเล็งเห็นว่า Airbnb อาจเป็นช่องทางให้ผู้บริการที่พักหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษีการท่องเที่ยว

ปารีสถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของ Airbnb โดยมีที่พักกว่า 40,000 แห่งและจำนวนคนที่เข้ามาในช่วงฤดูร้อนราว 517,000 คน แต่ขณะนี้เจ้าหน้าที่ด้านการจัดการที่พักในปารีส เริ่มตรวจสอบที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวบ้างแล้ว กรณีตัวอย่างคือบ้านพักแห่งหนึ่งที่ได้กำไรเยอะมากจาก Airbnb ถูกปรับเป็นจำนวน € 25,000 (ราว 9.5 แสนบาท) เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตด้านที่พัก

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลายคนที่สนใจทางด้านไอที คงมีความฝันที่อยากจะเข้าไปทำงานในบริษัทแนวหน้าของโลกอย่าง Apple, Google หรือ Facebook แน่นอน แต่ว่าการเข้ามาเป็นเด็กฝึกงานของบริษัทที่ว่านั้นคงไม่ง่าย และไม่ค่อยถูกพูดถึงนัก เมื่อไม่นานมานี้ทาง Business Insider เพิ่งได้ไปสัมภาษณ์ Brad (ไม่มีชื่อเต็ม) ว่าด้วยประสบการณ์ฝึกงานที่ Apple ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

Brad เริ่มต้นตั้งแต่ช่วงสัมภาษณ์งานโดยบอกว่าสัมภาษณ์ของ Apple โดยรวมแล้วค่อนข้างเรียบง่าย เป็นการพูดคุยกับผู้สัมภาษณ์เกี่ยวกับงานเก่าที่เคยทำมาเสียส่วนใหญ่ กินเวลาราวสองชั่วโมง จุดต่างคือ Apple ใช้หัวหน้าแผนกนั้นมาสัมภาษณ์งาน และบรรจุไปในแผนกนั้นเลย ต่างจากของเจ้าอื่นที่จะสัมภาษณ์พื้นๆ แต่ก็ทำงานในแผนกเฉพาะเหมือนกัน

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Microsoft ได้เปิดตัว Sway เครื่องมือสร้างเว็บตัวใหม่ เมื่อปีที่ผ่านมา และได้พัฒนาอัพเดตฟีเจอร์ต่างๆมากขึ้น รวมถึงสร้างแอพ Sway for iPhone ออกมาให้ใช้งานกันสักพักหนึ่งแล้ว ในวันนี้ก็ถึงเวลาเปิดตัวเจ้าแอพนำเสนอไอเดียแบบอินเทอร์แอคทีฟ บนอุปกรณ์และแพลตฟอร์มอื่นๆ กันแล้ว

Microsoft ขยายการใช้งาน Sway ไปยังแพลตฟอร์มอื่น และมีฟีเจอร์เพิ่มใหม่ ดังนี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่ Apple ได้เปิดตัว iTunes U แพลทฟอร์มการเรียนรู้ครบวงจร มาตั้งแต่ปี 2007 จนเป็นที่รู้จักในรูปของบริการ podcast เกี่ยวกับการศึกษาที่มีสถาบันต่าง ๆ รอบโลกเป็นผู้ป้อนข้อมูลให้ และเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาก็ได้อัพเดทเจ้าแอพตัวนี้พร้อมฟังชั่นใหม่ๆที่อำนวยความสะดวกทั้งผู้เรียนและผู้สอน

กว่า 8 ปีที่ผ่านมา Apple ได้เปิดตัว iTunes U จนแอพนี้ได้กลายเป็นคู่หูของผู้สอนไปแล้ว เนื่องด้วยผู้สอนสามารถใช้แอพตัวนี้ในการออกแบบคอร์สต่างๆ ใน iPad และสามารถเลือกอ่านหนังสือดิจิทัล, แอพการศึกษา และ วิดีโอเลคเชอร์ ในตอนนี้ iPad กว่า 15 ล้านเครื่องและแอพการศึกษามากกว่า 1 แสนแอพแล้วที่ถูกใช้ในโรงเรียนต่างๆ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก Amazon เปิดตัว Amazon Echo, Siri/Google Now ประจำบ้าน ที่ควบคุมด้วยเสียงเป็นหลักและ สามารถควบคุมอุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้านได้ ในวันนี้ก็เปิดให้สั่งจองแล้วสำหรับลูกค้าในประเทศอเมริกา

Amazon Echo ได้ถูกเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ต้องได้รับเชิญก่อนถึงจะสามารถซื้อได้ แต่ในวันนี้ได้เปิดให้ผู้สนใจที่จะซื้อสามารถสั่งจองได้อย่างเป็นทางการ โดยราคาลดลงมาอยู่ที่ 180 ดอลลาร์จากเดิมที่เปิดตัวราคา 199 ดอลลาร์ และจะจัดส่งในวันที่ 14 เดือนกรกฎาคม แต่ยังคงจำกัดพื้นที่ในการจองอยู่ที่ประเทศอเมริกาเท่านั้น

Pages