Tags:
Node Thumbnail

เพียงแค่สัปดาห์เดียวหลังจากนักข่าวของ TechCrunch รายงานว่าได้จับเครื่องต้นแบบ eBook Reader ของ Amazon รุ่นมีที่ไฟช่วยอ่านในที่มืด

มาวันนี้ทาง Barnes & Noble ก็ไม่พูดพร่ำทำเพลงชิงเปิดตัว Nook Simple Touch™ with GlowLight™ รุ่นมีไฟช่วยอ่านในที่มืดพร้อมเปิดให้สั่งจองได้ที่ราคา 139$ และจะเริ่มส่งมอบตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. เป็นต้นไป

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา Lawson ร้านสะดวกซื้อในประเทศญี่ปุ่นเริ่มเปิดให้บริการเชื่อมต่ออินเตอร์เนตกับอุปกรณ์สมาร์ทโฟนของลูกค้าในร้านสาขา 6,000 แห่งทั่วประเทศด้วยบริการ Lawson Wi-Fi โดยลูกค้าที่ต้องการใช้บริการจะต้องติดตั้ง Lawson App ในเครื่องสมาร์ทโฟนแล้วสมัครสมาชิกเพื่อรับ Ponta Member ID ที่ใช้ในการลงทะเบียนเข้าใช้งาน (Ponta เป็นตัวทานูกิที่เป็นมาสคอตของบริการนี้) โดยขณะนี้รองรับเครื่องที่เป็น Android แล้ว ส่วนเครื่อง iPhone คาดว่าจะรองรับได้ภายในเดือนพฤษภาคม

No Description

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

The Verge รายงานบทสัมภาษณ์ที่นักข่าวของ The Wall Street Journal ได้พูดคุยกับ John Chambers CEO ของ Cisco System Inc. บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอุปกรณ์เครือข่าย ในประเด็นที่เกี่ยวกับ Huawei Technologies Co. บริษัทคู่แข่งจากจีน Chambers ให้ความเห็นว่า "คู่แข่งไม่ค่อยเล่นตามกฎ" โดยเฉพาะเรื่องความคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาและเรื่องระบบความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ และยังบอกอีกว่าพวกลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชนรู้ดีว่า "ใครที่เชื่อถือได้และใครชอบสร้างปัญหา"

Tags:

รายงานนี้เป็นผลสำรวจกลุ่มนักอ่านหนังสือชาวอเมริกัน (ที่เป็นผู้ใหญ่) จัดทำโดย Pew Research Center พบว่านักอ่าน eBook จะอ่านหนังสือเฉลี่ย 24 เล่มในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา เทียบกับนักอ่านหนังสือธรรมดาทั่วไปเฉลี่ยอยู่ที่ 17 เล่ม

แต่ก็ใช่ว่า eBook จะครองตลาดเพราะแท้จริงจากผลสำรวจเดือนธันวาคมปีที่แล้วยังมีนักอ่านหนังสือธรรมดาอยู่ถึง 72% เทียบกับนักอ่าน eBook ที่เป็นชนกลุ่มน้อยเพียง 17% เท่านั้น (อีก 11% เป็นกลุ่มที่ฟัง Audio Book)

รายงานยังให้ข้อมูลน่าสนใจถึงอัตราการเติบโตของจำนวนนักอ่านที่มีเครื่องอ่าน eBook ไว้ในครอบครองว่ามีถึง 19% จากกลุ่มตัวอย่างที่สำรวจในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ เทียบกับจำนวนเพียง 10% ในการสำรวจเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก Larry Page ได้ออกมาพูดผ่านสื่อวันก่อนว่าเรื่องที่ Steve Jobs ต้องการทำสงครามกับ Android เป็นแค่การแสดงเท่านั้น ล่าสุดทาง Walter Isaacson ผู้เขียนหนังสือชีวประวัติของ Steve Jobs ได้ออกมาโต้แย้งว่าความโกรธของ Steve Jobs นั้นเป็นของจริง

Walter Isaacson ได้กล่าวที่ Royal Institute โดยเล่าถึงที่มาของความโกรธของ Jobs ที่มีต่อ Android ว่าเริ่มจากยุคปี 1980 ที่แนวคิด GUI ของเครื่อง Mac ได้ถูกไมโครซอฟท์ขโมยความคิดไปสร้างระบบปฏิบัติการเลียนแบบ แล้วเอาไลเซนส์ไปเร่ขายให้กับบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์จนภายหลังไมโครซอฟท์ก็กลายเป็นเจ้าตลาดพีซีในที่สุด

Tags:
Node Thumbnail

ถึงแม้ NTT DoCoMo จะไม่มีมือถือ iPhone เป็นตัวชูโรงทำตลาดเหมือนอีกสองเจ้าใหญ่อย่าง Softbank Mobile และ au KDDI แต่ก็พยายามจับมือกับพันธมิตรในหลายๆ รูปแบบเพื่อออกสมาร์ทโฟนในตระกูล Android มาทำตลาดแข่งอยู่เสมอ

และล่าสุดก็เพิ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวใหม่รุ่น SH-06D NERV เพื่อเตรียมรับกระแสของภาพยนตร์อนิเมชั่น Evangelion:3.0 You Can (Not) Redo ที่จะลงโรงฉายทั่วญี่ปุ่นช่วงปลายปีนี้ โดยได้มือเก๋าอย่างคุณฮิเดอากิ อันโนะ แห่ง Khara Studio ผู้กำกับของอนิเมชั่นมาออกแบบลายตัวถังของมือถือ ที่คงเอกลักษณ์ของความเป็น Evangelion ไว้แบบเต็มๆ

Tags:
Node Thumbnail

นับเป็นวิบากกรรมต่อเนื่องจากกรณีถูกรัฐบาลออสซี่สั่งแบนอุปกรณ์หัวเหว่ยด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย มารอบนี้เจอคนรักบอกเลิกกันเลยทีเดียว

ย้อนไปเมื่อสี่ปีที่แล้วไซแมนเทคและหัวเหว่ยจับมือกันเปิดบริษัทร่วมทุนเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยเครือข่ายในชื่อ Huawei Symantec Technologies โดยอาศัยเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยเครือข่ายของไซแมนเทคกับความสามารถในการผลิตฮาร์ดแวร์ของหัวเหว่ย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เป็นที่บ่นกันทั่วสำหรับผู้ใช้ไอแพดใหม่ว่ารู้สึกร้อนเมื่อใช้ไปได้ระยะหนึ่ง จนทาง Consumer Reports จับมาทดสอบด้วยกล้องจับความร้อนขณะเล่นเกม Infinity Blade II แล้ววัดอุณหภูมิได้สูงถึง 113 องศาฟาห์เรนไฮต์ แล้วสรุปว่าร้อนกว่าเดิมจริงแต่ไม่ถึงขนาดจับไม่ได้

ซึ่งเรื่องก็เหมือนจะจบไปแบบนั้น แต่ดูเหมือนว่าทาง Wired จะยังไม่พอใจแค่ผลทดสอบนี้ จึงตั้งโจทย์ใหม่ทดสอบเทียบกับแท็บเล็ตอีก 5 รุ่นที่อยู่ในตลาดปัจจุบัน ด้วยการเล่นเกม Dead Space เป็นเวลา 30 นาทีโดยไม่เสียบสายชาร์จ แล้ววัดอุณหภูมิด้วยอินฟาเรดเทอร์โมมิเตอร์ (Wired ให้เหตุผลที่เลือกเกมนี้เพราะรองรับทุกแพลตฟอร์ม)

Tags:
Node Thumbnail

ดูเหมือนแผนการบุกตลาดโลกของยักษ์วงการไอทีจากจีนอย่างหัวเหว่ยจะมีอุปสรรคขัดขวางอยู่ร่ำไป หลังจากที่เคยถูกสหรัฐปฏิเสธไม่ใช้อุปกรณ์หัวเหว่ยในเครือข่ายในประเทศ จนตอนหลังต