Tags:
Node Thumbnail

แม้ว่าทางบริษัท HoYoverse ผู้ให้บริการเกม Genshin Impact เคยประกาศเรื่องสเปคขั้นต่ำของ PC ไว้ในอัพเดทเวอร์ชัน 4.1 แล้วก็ตาม แต่เริ่มมีผลบังคับใช้จริงในอัพเดทเวอร์ชัน 4.3 ส่งผลให้มีผู้เล่นจำนวนหนึ่งไม่สามารถเข้าเกมได้(ข่าวเก่า)

มาถึงวันนี้ 30 มกราคม 2024 เกมอัพเดทเป็นเวอร์ชัน 4.4 พร้อมกับแก้ปัญหาดังกล่าว(อย่างเงียบ ๆ) ส่งผลให้ผู้เล่นที่ใช้ CPU ที่ไม่รองรับ SSE 4.1 เข้าเกมได้อีกครั้ง

นับว่าเป็นการยอมถอยหนึ่งก้าวของ HoYoverse เพื่อรักษาฐานผู้เล่นไว้ให้ได้มากที่สุด

Tags:
Node Thumbnail

ภายหลังจาก Hoyoverse (ชื่อเดิมคือ Mihoyo) ผู้พัฒนาเกมมือถือที่เป็นกระแสโด่งดังอย่างมากในช่วงปี 2020 ได้ทำอัพเดทตัวเกมเป็น Version 4.3 เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2566 ที่่ผ่านมา กลับพบว่ามีผู้เล่นส่วนหนึ่งไม่สามารถเข้าเกมได้ อาการที่เกิดขึ้นคือหลังจากกดปุ่ม launch แล้วตัวเกมไม่ถูกเปิดขึ้นมา

ผู้ใช้ Reddit นามว่า MinusPL ค่อนข้างมั่นใจว่าปัญหาดังกล่าวเกิดจากการรองรับการชุดคำสั่ง SSE 4.1 และ SSE 4.2

Tags:
Node Thumbnail

Path of Exile (POE) เป็นเกมแนว Hardcore Dark Action MMORPG ที่จุดเด่นคือผู้เล่นสามารถสร้างสรรค์สกิล ความสามารถต่างๆของตัวละครได้มากกว่า 1,000 รูปแบบ

"ทางเราเริ่มพัฒนาตัวเกมเนื่องจากได้เล่นเกม Diablo แล้วไม่ตอบสนองความต้องการอย่างตรงไปตรงมา จึงได้รวมทีมและสร้างเกมใหม่ขึ้นมา" Mr. Erik Tore Olofsson Creative Director Grinding Gear Games ผู้พัฒนาเกม POE กล่าว

Grinding Gear Games(GGG) เปิดให้บริการเกม Path of Exile Server Global ของ GGG เองเมื่อปี 2556 ต่อมา Gerena ประเทศไทยนำเกม Path of Exile มาเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2558 และให้บริการมาราวปีเศษ

Tags:
Node Thumbnail

Core i3 7350K นับเป็น Processor ตัวแรกของ Intel ในตระกูล Core ระดับ i3 ที่อนุญาตให้ผู้ใช้มีการปรับตัวคูณได้อย่างอิสระ ต่างจากสมัย Gen 1-6 ที่ Intel จะอนุญาตเฉพาะรุ่นที่เป็น i5,i7 เท่านั้น