Tags:
Node Thumbnail

หลังจากแอปเปิลออกอัพเดต iOS 12 Things แอพจดบันทึกรายการสำหรับผู้ใช้ iOS ก็ออกอัพเดตเพิ่มความสามารถหลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือการรองรับ Siri Shortcuts ทำให้สามารถเรียกใช้ to-do ที่ตั้งค่าไว้ล่วงหน้ามาบันทึกได้ทันทีโดยการสั่ง Siri หรือสั่ง Siri เพื่อเรียก to-do ในหมวดหมู่ที่ต้องการขึ้นมาดูได้ทันทีโดยไม่ต้องเข้าแอพ ทำให้ใช้แอพได้สะดวกขึ้น

ความสามารถอื่นที่เพิ่มมาได้แก่ Dynamic Notifications, Password AutoFill, Landscape Mode, รองรับ watchOS 5 และ Apple Watch Series 4

ที่มา - Things Blog

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ผู้ใช้ HTC Desire EYE ในไต้หวันได้รับการอัพเดตเป็น Android 5.0.2 Lollipop ไปก่อนหน้านี้ เมื่อวานนี้ทาง HTC UK ได้ประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่าได้ปล่อยอัพเดตให้กับ HTC Desire EYE และ Desire 816 แล้ว ซึ่งการอัพเดตช้ากว่ากำหนดการที่เคยหลุดออกมา 1 - 2 เดือน

โดยการอัพเดตครั้งนี้เป็นการอัพเดตเป็น Android 5.0.2 Lollipop ส่วน Sense UI อัพเดตเป็น 6.0 ไม่ใช่ 7.0 ที่คาดว่าจะมาพร้อมกับ Android 5.1 ส่วนรุ่นอื่นที่มีรายชื่ออยู่ในกำหนดการก็ได้รอกันต่ออย่างมีความหวังครับ

Tags:
Node Thumbnail

ในเดือนที่แล้ว Twitter ได้เปิดตัวส่วนของการวิเคราะห์ทวีต ทำให้เราสามารถดูได้ว่าแต่ละทวีตของเรามีคนเห็นเท่าไหร่ มีคนคลิกลิงก์ในทวีตไปกี่ครั้ง เปรียบเทียบสถิติในแต่ละเดือนได้ คล้ายกับ Google Analytic แต่เปลี่ยนจากหน้าเว็บเป็นทวีตแทน โดยในช่วงแรกได้จำกัดให้ใช้เฉพาะ Verified Account กับผู้ที่ลงโฆษณากับ Twitter เท่านั้น

แต่ในวันนี้ Ian Chan วิศวกรของ Twitter ได้ออกมาประกาศผ่านทวีตว่าได้เปิดให้ผู้ใช้ทุกคนเข้าไปใช้บริการได้แล้ว

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากกูเกิลได้เปิดตัวแอพ Gmail สำหรับ iOS ไปเมื่อสองสัปดาห์ก่อน พบว่ามีบั๊กที่ทำให้ระบบแจ้งเตือนใช้การไม่ได้ และมีข้อความแจ้งความผิดพลาดขึ้นระหว่างใช้งานแอพ กูเกิลจึงได้นำแอพออกจาก App Store ทั้งที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่ถึงวัน

แต่ตอนนี้กูเกิลได้แก้ไขบั๊กดังกล่าว และนำแอพกลับเข้าสู่ App Store เรียบร้อยแล้ว โดยผู้ที่ได้ติดตั้งแอพรุ่นแรกไป จำเป็นต้องถอนการติดตั้งก่อนจึงจะลงแอพรุ่นใหม่ได้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากประกาศแนวทางพัฒนาไปแล้ว ในที่สุดทีมงานก็ได้ปล่อย Linux Mint 12 RC โค้ดเนม "Lisa" ออกมา ให้ผู้ที่ติดตามได้ลองใช้ ก่อนที่จะปล่อยเวอร์ชันจริงประมาณวันที่ 20 เดือนนี้

โดยสิ่งที่เพิ่มมาใหม่คือ

Tags:
Node Thumbnail

ประกาศออกมาแล้วสำหรับผลประกอบการไตรมาสสองปีนี้ของกูเกิล (เมษายน - มิถุนายน) กูเกิลมีรายได้รวมเพิ่มขึ้นร้อยละ 24 เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้ว (Y/Y) แต่รายได้เทียบกับไตรมาสหนึ่งปีนี้ (Q/Q) เพิ่มขึ้นเพียงแค่ร้อยละ 1 ซึ่งไม่แปลกอะไร เพราะการเพิ่มขึ้นของรายได้เพียงเล็กน้อยจากไตรมาสหนึ่ง เคยเกิดมาแล้วกับกูเกิลในปีที่ผ่านๆ มา

บางส่วนที่ Patrick Pichette CFO กล่าวไว้มีดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

ในรายงานผลประกอบการไตรมาสสอง ของกูเกิลปีนี้ Patrick Pichette CFO ของกูเกิลได้เปิดเผยว่ามีการใช้จ่ายเงินถึงหนึ่งร้อยล้านดอลลาร์ในการสู้คดีที่ Viacom เรียกค่าเสียหายหนึ่งพันล้านดอลลาร์ในกรณีที่กูเกิลเพิกเฉยต่อการละเมิดลิขสิทธิ์บน YouTube

แม้กูเกิลจะชนะคดีนี้ไปแล้ว แต่ทาง Viacom ก็กำลังจะยื่นอุทธรณ์ ดังนั้นค่าใช่จ่ายของกูเกิลในคดีนี้อาจจะไม่จบที่หนึ่งร้อยล้านดอลลาร์

น่าสนใจว่าถ้ากูเกิลจ่ายค่าทนายไปหนึ่งร้อยล้านดอลลาร์ แล้วทาง Viacom จ่ายไปเท่าไหร่ ?

ที่มา - TechCrunch

Tags:
Node Thumbnail

จากโฆษณาชุด Laptop Hunters ในอเมริกาที่ไมโครซอฟท์เอาเงินให้ผู้โชคดีไปเลือกซื้อโน้ตบุคที่คิดว่าคุ้มค่าที่สุดในวงเงินที่ได้ มาให้พวกเราดูกัน (ข่าวเดิม)

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากยืนยันวันวางจำหน่ายคือ 22 ตุลาคม ไมโครซอฟท์ได้เผยโฉมกล่องของ Windows 7 ที่ Microsoft Store แล้ว จากภาพจะเห็นว่าใกล้เคียงกับภาพกล่องที่หลุดออกมาเมื่อเดือนที่แล้วมาก ทั้งรูปทรง สี และภาพหน้ากล่อง

ในภาพจะมีกล่องของ 3 รุ่นย่อยคือ Ultimate, Professional และ Home premium ยังขาดอีก 3 รุ่นคือ Starter, Home basic และ Enterprise

ที่มา - istartedsomething

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากแอปเปิลปล่อย Mac OS X 10.5.7 ออกมา ได้มีกลุ่มผู้ใช้ MSI wind ที่ลง OSX86 ออกมาบอกว่าเน็ตบุ๊คของพวกเขาหลังจากทำการอัพเดตแล้ว สามารถใช้แบตเตอรี่ได้นานขึ้นกว่า 33% จากเดิมที่ใช้แบตเตอรี่ 6 เซลล์ อยู่ได้ประมาณ 3 ชั่วโมง 45 นาที กลายเป็นอยู่ได้ถึง 5 ชั่วโมง

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ น่าจะเกิดจากการปรับปรุงระบบการจัดการพลังงานสำหรับ Intel Atom ให้ดีขึ้น ทำให้มีการคาดเดาว่าแอปเปิลอาจกำลังเตรียมปล่อยเน็ตบุ๊คออกมาให้เห็นกันเร็วๆ นี้ก็เป็นได้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Edward Colligan ซีอีโอของ Palm ออกมาให้ข่าวว่า Palm Pre ออกตามกำหนด ได้ไม่กี่วัน กลับมีข่าวออกมาจาก Compal ว่าสมาร์ทโฟนที่มีกำหนดส่งมอบให้ Palm ตอนกลางปี อาจต้องเลื่อนออกไปเป็นปลายปี เพราะต้องรอชิปเซตตัวใหม่จาก Qualcomm ที่จะมาเพิ่มประสิทธิภาพให้กับสมาร์ทโฟนตัวดังกล่าว

โดยเนื้อหาจาก The Commercial Times เป็นดังนี้

Shipments of Palm's two smartphones will be delayed as Compal is waiting for Qualcomm's new chipset solutions that will enable better performance, said the paper.

Tags:
Node Thumbnail

จากประกาศเดิมที่ทางไมโครซอฟท์จะยุติการให้ดาวน์โหลด Windows 7 ในวันนี้ ล่าสุดได้มีการประกาศขยายเวลาให้ดาวน์โหลดออกไปอีกจนถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ โดยผู้ที่เริ่มดาวน์โหลดในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ จะมีสิทธิ์ดาวน์โหลดต่อจนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์

ส่วน Product keys นั้นสามารถขอและนำไปใช้ได้ตลอดจนจบช่วงทดสอบ (1 สิงหาคม 2009) ในขณะที่สมาชิกของ MSDN และ TechNet ยังสามารถดาวน์โหลด Windows 7 ได้จนจบช่วงทดสอบตามเดิม

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อินเทลได้ร่วมมือกับรัฐบาลไต้หวันเปิดศูนย์สำหรับพัฒนา Moblin ระบบปฏิบัติการสำหรับ Netbook และ MID ของอินเทลที่พึ่งเปิดตัวไปในงาน IDF 2008 Taipei (ข่าวเก่า) เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

สาเหตุของการร่วมมือครั้งนี้ เนื่องจากปัจจุบันในไต้หวันมีบริษัทที่กำลังพัฒนา และพัฒนา Netbook ออกมาแล้วกว่า 12 บริษัท ซึ่งอินเทลคาดว่าการเปิดให้บริษัทเหล่านี้เข้ามาช่วยทดสอบ และพัฒนาแอพพลิเคชันสำหรับ Moblin จะทำให้ระบบปฏิบัติการตัวนี้เข้ากันได้กับ Netbook ของบริษัทต่างๆ มากขึ้น ส่วนทางรัฐบาลไต้หวันเองก็หวังว่าการเปิดศูนย์นี้ จะทำให้ไต้หวันได้เป็นศูนย์กลางของโลกในการพัฒนาคอมพิวเตอร์พกพา

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ (ข่าวเดิม) ทาง MSI ได้ออกมาประกาศสเปคของ MSI U115 Hybrid อย่างเป็นทางการแล้ว

จุดเด่นของเครื่องรุ่นนี้คือการใช้ SSD คู่กับฮาร์ดดิสก์ขนาดปกติ โดยใช้ SSD ในการรันระบบปฏิบัติการ กับเรียกใช้โปรแกรม ส่วนฮาร์ดดิสก์ใช้ในการเก็บข้อมูลอย่างเดียว และยังมี "Eco mode" ที่จะตัดการทำงานของฮาร์ดดิสก์แล้วเขียนข้อมูลบน SSD อย่างเดียวทำให้ประหยัดพลังงานมากขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

Amazon S3 บริการจัดเก็บไฟล์จากอเมซอน ได้ประกาศลดค่าบริการในส่วนของพื้นที่เก็บไฟล์ เนื่องจากไตรมาสที่ผ่านมาได้มีการใช้บริการจัดเก็บไฟล์เพิ่มขึ้นจาก 22,000 ล้านไฟล์ เป็น 29,000 ล้าน (เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 31 ) ทำใ้ห้ทางอเมซอนเกิดความคุ้มค่าในการลงทุน เพราะฮาร์ดแวร์ต่างๆ ใช้งานได้คุ้มค่าขึ้น

จากค่าบริการเดิมที่คิด 0.15 เหรียญสหรัฐต่อพื้นที่เก็บข้อมูล 1 กิกะไบต์สำหรับผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกา และ 0.18 เหรียญสหรัฐต่อต่อพื้นที่เก็บข้อมูล 1 กิกะไบต์สำหรับผู้ใช้ในยุโรป

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากกูเกิลได้เปิดตัวบริการใหม่ Google Health บริการช่วยเก็บบันทึกข้อมูลสุขภาพของตัวคุณ ไปเมื่อวานนี้ ผมได้ลองใช้แล้วคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนที่คิดจะเก็บข้อมูลสุขภาพไว้กับตัวเอง ผมเลยลองเขียนแนะนำการใช้งานเบื้องต้นพร้อมภาพประกอบ ให้ดูว่าการใช้งานเบื้องต้น และข้อมูลที่ต้องกรอกเบื้องต้นมีอะไรบ้างครับ

การใช้งานเริ่มจากเข้าไปที่ Google Health โดยผู้ที่มีบัญชีผู้ใช้ของกูเกิลอยู่แล้ว สามารถล็อกอินเพื่อเข้าใช้ได้เลย โดยหน้าแรกที่เข้าไปจะเป็นแบบนี้

Tags:
Node Thumbnail

Phil Edwards และ Ian Roberts นักวิจัยของ London School of Hygiene and Tropical Medicine ได้ชี้ให้เห็นว่าประชากรที่มีภาวะน้ำหนักเกินจนถึงอ้วน อาจมีส่วนทำให้โลกร้อนขึ้น จากการทำให้ความต้องการอาหาร และพลังงานเพิ่มมากขึ้น

นักวิจัยทั้งสองคนนี้ชี้ให้เห็นว่าคนทั่วไปต้องการพลังงานในการดำรงชีวิตประมาณ 2510 แคลอรี่ต่อวัน ในขณะที่คนอ้วนต้องการพลังงานถึง 2960 แคลอรี่ต่อวัน ซึ่งสูงกว่าคนทั่วไปถึง 18 % โดยพลังงานที่ต้องการมากกว่า หมายถึงปริมาณอาหารที่ต้องรับประทานมากขึ้น ส่งผลให้ความต้องการอาหารเพิ่มมากขึ้น ทำให้มีการทำการเกษตรมากขึ้น เกิดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพิ่มมากขึ้น (20 % ของก๊าซเรือนกระจกมาจากภาคเกษตรกรรม) ส่งผลให้โลกร้อนขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

จากข่าว Windows XP SP3 เปิดให้ดาวน์โหลดผ่าน Windows Update ปรากฎว่าไมโครซอฟท์ได้ยกเลิกการอัพเดตตามกำหนดการเดิม เนื่องจากพบความบกพร่องเล็กน้อยในตัว Service Pack

ความบกพร่องที่เกิดขึ้นนี้คือความไม่เข้ากันของระบบบริหารจัดการร้านขายปลีกของไมโครซอฟท์ (Microsoft Dynamics Retail Management System; Dynamics RMS) กับ Windows XP SP3 และ Windows Vista SP1 ซึ่งไมโครซอฟท์ได้เตือนลูกค้าที่ใช้ Dynamics RMS ให้ระงับการอัพเดตนี้ไว้ก่อน โดยทางทีมงานจะแก้ไข และทดสอบให้เรียบร้อย ก่อนที่จะปล่อยออกมาให้อัพเดตกัน

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากไมโครซอฟท์ได้ออกรุ่น Release to Manufacturer (RTM) ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

วันนี้ Windows XP SP3 ได้เปิดให้ดาวน์โหลดผ่าน Windows Update และ ดาวน์โหลดโดยตรง ตามกำหนดการที่ได้บอกไว้ในข่าวเก่า และจะกลายเป็น Automatic Update ในวันที่ 10 มิถุนายนนี้

PC Magazine มีรายละเอียด และข่าวต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากอินเทลเปิดตัวโน้ตบุ๊กต้นแบบที่ใช้แพลตฟอร์ม Atom ไปได้ไม่กี่วัน (ข่าวเก่า) ชาร์ปก็ได้เปิดตัว Ultra-mobile PC ที่ใช้แพลตฟอร์ม Atom เครื่องแรกที่ญี่ปุ่น โดยชาร์ปได้ผลิตเครื่องนี้ออกมา สำหรับใช้กับเครือข่ายของ Willcom (ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถืออันดับที่ 4 ของญี่ปุ่น) โดยเฉพาะ

Ultra-mobile PC ตัวนี้มีชื่อรุ่นว่า Willcom D4 หรือ Sharp WS016H สเปคก็ตามนี้

Tags:
Node Thumbnail

Netflix ผู้ให้บริการเช่าภาพยนตร์ออนไลน์อันดับหนึ่งของสหรัฐอเมริกา ได้ตัดสินใจเลือก Blu-ray เป็นฟอร์แมตหลักแล้ว หลังจากคู่แข่งอย่าง Blockbuster ได้ตัดสินใจเลือก Blu-ray ไปตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา (ข่าวเดิม)

Netflix ได้มีการสต็อกแผ่นทั้งสองฟอร์แมตมาตั้งแต่ต้นปี 2006 แต่หลังจากนี้ไป Netflix จะทยอยเอา HD DVD ออกไปจากร้านจนหมดภายในสิ้นปีนี้

Netflix เผยสาเหตุของการตัดสินใจครั้งนี้ เนื่องจากได้รับสัญญาณที่ชัดเจนจากทางค่ายภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ ที่ 4 จาก 6 ค่ายได้ตัดสินใจผลิตแต่แผ่น Blu-ray แล้ว (ข่าวเดิม)

Tags:
Node Thumbnail

ถึงแม้งานการศึกษาล่าสุดจะชี้ให้เห็นว่า โทรศัพท์มือถือไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับการเป็นมะเร็ง (ข่าวเดิม) แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะสามารถใช้มันได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลอะไรอีกต่อไป

เพราะล่าสุด ได้มีการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่าง การใช้โทรศัพท์มือถือ กับจำนวนอสุจิ พบว่าผู้ชายที่ใช้โทรศัพท์มือถือเป็นระยะเวลานานๆ มีจำนวนอสุจิที่ิลดลง และสัดส่วนของอสุจิที่ไม่สมบูรณ์เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ชายที่ใช้โทรศัพท์มือถือนานกว่า 4 ชั่วโมงต่อวัน

Tags:
Node Thumbnail

Divshare ผู้ให้บริการรับฝากไฟล์ฟรี ที่มีฟีเจอร์ดีๆ หลายอย่าง เช่นการดาวน์โหลดไฟล์ ที่ดาวน์โหลดได้ทันที ไม่มีดีเลย์ มีโฆษณาให้ดูแต่ไม่รบกวนการดาวน์โหลดมากนัก

วันนี้เจ้าของเว็บได้ออกมาประกาศว่า ตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป ผู้ใช้ที่อยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจีน ซึ่งประกอบด้วยประเทศ จีน ไต้หวัน ฮ่องกง อินโดนีเซีย ไทย มาเลเซีย บรูไน สิงคโปร์ เวียดนาม ลาว กัมพูชา และมองโกเลีย จะไม่สามารถดาวน์โหลดไฟล์จากผู้ใช้ free account ได้อีกต่อไป ส่วนไฟล์ที่อัพโหลดโดยผู้ใช้ premium account จะยังคงดาวน์โหลดได้อยู่

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Toni Sacconaghi นักวิเคราะห์ของ Wall Street Journal ได้ออกมาเปิดเผยว่าจากจำนวนไอโฟนที่ขายไปกว่า 3.75 ล้านเครื่องในปีที่ผ่านมา ได้มีการนำไปลงทะเบียนกับ AT&T เพื่อเปิดใช้งานเพียง 2 ล้านเครื่อง ส่วนที่เหลืออีก 1.75 ล้านเครื่อง คาดว่าค้างอยู่ในร้านของ AT&T ประมาณ 8 แสนเครื่อง และอีกกว่า 1 ล้านเครื่องที่เหลือคาดว่าถูกนำไปปลดล็อกเพื่อใช้กับผู้ให้บริการรายอื่น

สรุปได้ว่ากว่า 27 % ของเครื่องที่ขายออกไปถูกนำไปปลดล็อก จะเห็นได้ว่าตัวเลขสูงขึ้นกว่าปีที่แล้วกว่า 10 % (ข่าวเดิม) ซึ่งน่าจะเกิดจากความต้องการที่มากขึ้น ในประเทศที่ยังไม่มีการวางขายไอโฟนเป็นทางการอย่างประเทศในแถบเอเชีย

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวดีสำหรับผู้ที่เขียนบล็อกที่ WordPress.com เมื่อทาง Automattic ผู้ให้บริการเว็บบล็อก Wordpress.com ได้เพิ่มเนื้อที่สำหรับเก็บไฟล์ของผู้ใช้ทุกคนจาก 50 MB เป็น 3 GB ทำให้เนื้อที่รวมตอนนี้มากกว่าคู่แข่งสำคัญอย่าง Blogger ของกูเกิลถึง 3 เท่า แถมอัพโหลดได้ทั้งรูปภาพ ไฟล์เอกสาร ไฟล์เสียง และวิดีโอ ในขณะที่ Blogger อัพโหลดได้แต่รูปภาพผ่าน Picasa Web Albums

สงสัยในอนาคตบริการต่างๆ ที่ให้เนื้อที่เก็บไฟล์ คงจะเพิ่มเนื้อที่ขึ้นเรื่อยๆ และสุดท้ายคงให้แบบไม่จำกัดกันหมดแน่เลย

ที่มา - WordPress.com

Pages