Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เชื่อไหมว่าเว็บที่โหลดช้าลงแค่เสี้ยววินาที ก็ทำให้คนใช้งานเริ่มหงุดหงิดได้แล้ว และนี่เป็นสิ่งที่กูเกิลคิดว่า นักพัฒนาเว็บทั้งหลายควรให้ความสำคัญต่อความเร็วในการโหลดเพจ

กูเกิลจึงได้เปิดเว็บใหม่ Let’s make the web faster เพื่อหาแนวทางในการเพิ่มความเร็วในการใช้งานเว็บ ซึ่งกูเกิลได้สร้าง Forum เพื่อระดมความคิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการพัฒนาเว็บ การวิเคราะห์ประสิทธิภาพเว็บ ไปจนถึงการปรับปรุงระดับโปรโตคอลเลยทีเดียว

Tags:

นายอัลเบอร์โต (ไม่เปิดเผยนามสกุล) ชาวอเมริกันได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า ไม่นานนี้เขาได้ไปเที่ยวประเทศเม็กซิโก และได้ดาวน์โหลดหนัง Wall-E ผ่าน data card ให้หลานนั่งดูบนโน้ตบุ๊ก แต่พอกลับบ้านก็ถึงกับช็อก เมื่อเจอใบเรียกเก็บค่าบริการที่สูงถึง 62,000 เหรียญสหรัฐ

Tags:
Node Thumbnail

Time Warner Cable ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านระบบเคเบิ้ลในสหรัฐอเมริกา เริ่มทดลองคิดค่าบริการอินเทอร์เน็ตตามจำนวนไบต์ที่ลูกค้าใช้งาน (ข่าวเก่า) ด้วยเหตุผลที่ว่าบริษัทต้องลงทุนในเครือข่ายที่มีราคาแพง และเพื่อป้องกันลูกค้าที่ดาวน์โหลดหรืออัพโหลดข้อมูลมากเกินไป ซึ่งจะกระทบต่อความเร็วของลูกค้าคนอื่น

อย่างไรก็ดี มีการตั้งข้อสังเกตว่า แบนด์วิดท์ของระบบเคเบิ้ลอินเทอร์เน็ตนั้นสามารถอัพเกรดได้ง่ายและใช้เงินลงทุนไม่มาก ดังนั้นเหตุผลที่ Time Warner Cable ยกมา อาจเป็นเพียงข้ออ้างเพื่อที่จะปรับโครงสร้างอัตราค่าบริการให้แพงขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

หนึ่งในเทคโนโลยีที่กล่าวถึงมากในปีนี้คือ การประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ หรือ Cloud Computing หากแต่เทคโนโลยีนี้อาจทำให้หลายๆ คนสงสัยและถกเถียงถึงบทบาทที่แท้จริงของมัน Joe Weinman จาก AT&T Business Solutions ได้สรุปคุณสมบัติ 6 ข้อที่เขาคิดว่าทุกคนน่าจะเห็นร่วมกันจากมุมมองธุรกิจ เพื่อให้เป็นประเด็นทางความคิดกันต่อไป ดังนี้

1. ประโยชน์ของกลุ่มเมฆคือการลดค่าใช้จ่าย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Niklas Zennstorm และ Janus Friis สองผู้ก่อตั้ง Skype ถูกจับตาว่ากำลังรวบรวมเงินทุนเพื่อซื้อคืนกิจการ หลังจากที่ได้ขาย Skype ให้กับ eBay ด้วยมูลค่า 3.1 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2005 ทั้งนี้ eBay มีความพยายามที่จะขาย Skype เนื่องจากไม่ได้สร้างประโยชน์ให้กับธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์และระบบชำระเงินออนไลน์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของ eBay (ข่าวเก่า)