Tags:
Node Thumbnail

ทั้ง Google และ Yahoo ต่างก็มีทูลบาร์ของตัวเองบน IE7 ซึ่งทั้งสองค่ายต่างก็รวมเอาฟังก์ชั่นการใช้งานเว็บของตัวเองใส่ลงไป คนละค่าย หน้าตาก็คนละอย่างกัน

แต่เมื่อเร็วๆนี้ มีคนสังเกตเห็นว่าหน้าที่เปิดให้ดาวน์โหลดทูลบาร์ของ Google เหมือนกับหน้าดาวน์โหลดของ Yahoo อย่างกับลอกกันมา น่าสังเกตว่ากระทั่งรูปตัวอย่างของ IE7 ที่ใช้ในหน้าดาวน์โหลดของทั้งสองค่ายก็เกือบจะเป็นรูปเดียวกัน รูปของ Yahoo ทางด้านมุมซ้ายจะมีตัว Y! สีแดงโดดเด่น แต่ทางฝั่ง Google กลับทิ้งว่างไว้และ(คล้ายว่า)ได้ทำการ "เบลอ" สัญลักษณ์ Y! ออกไป ในตอนนี้หน้าเว็บได้ถูกเปลี่ยนแปลงไปแล้ว ใครที่อยากดูภาพหน้าจอสามารถกดเข้าไปดูได้ที่ลิงก์ด้านล่างครับ

ปัญหาลิขสิทธิ์ในบ้านเรา ดูจะเป็นยาขมหม้อใหญ่สำหรับหลายๆวงการ หลายๆอาชีพ

เพื่อนผมส่งกระทู้ของพันทิพย์มาให้อ่าน แผ่นซีดีเถื่อนที่หลายๆคนรู้จักกันดี แผ่นแวมไพร์ แผ่นชุดที่ 544 ได้ละเมิดลิขสิทธิ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยนำเอาเพลงในอัลบั้ม HM Blue ไปทำเป็น MP3 และเอาไปขายโดยไม่ได้รับอนุญาิติ

ถ้าจะแจ้งความดำเนินคดี ต้องทำยังไงบ้างครับ รบกวนผู้ที่มีความรู้ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

มีภาพน่าสนใจของเครื่องเล่น MP3 ของ Microsoft เครื่องเล่นที่หลายๆคนคาดว่าจะมาสั่นเก้าอี้ ipod

เครื่องเล่น Zune หลุดรอดออกมาจากร้านค้าก่อนกำหนด และเจ้าของเครื่องก็ได้โพสต์ภาพอุปกรณ์กับหน้าจอ setup ในเวป Engadget จะเห็นว่า Microsoft ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของตัวเองไว้ได้แม้แต่ในเครื่องเล่น MP3 ก็ตาม

ใครที่เล็งไว้ว่าจะซื้อ ผมว่ารออีกหน่อยจะดีกว่า อาจจะมี service pack ออกมาก็ได้

อ้างอิง : Engadget

Tags:
Node Thumbnail

Vista จะเปิดแชร์ไฟล์บน IPV6 และระบบจัดการ DNS ที่คล้ายกับ P2P ชื่อว่า Windows Internet Computer Name ซึ่งเป็นระบบที่พัฒนาขึ้นมาจากระบบ P2P ของไมโครซอฟท์เอง (Peer Name Resolution Protocol - PNRP)

Windows Internet Computer Name จะทำงานคล้ายๆกับระบบ P2P ทั่วไป ทุกครั้งที่เปิดเครื่อง Vista จะประกาศ Peer name ไปยัง Vista เครื่องอื่นๆ หลังจากนั้นจะอนุญาิิตให้เชื่อมต่อเข้ามาโดยตรงผ่าน IPV6 address

อ้างอิง : Noah Horton's Blog, apcmag.com

ไมโครซอร์ฟเริ่มเกมบุกโดยส่งเมลล์ไคลเอนท์ตัวใหม่ลงสนามรบบ้าง หลังจากที่ปล่อยให้นกสายฟ้า ธันเดอร์เบิร์ด วาดลวดลายอยู่นานพอดู นอกจากแอคเคาท์ของ Live Mail แล้ว เมลล์ไคลเอนท์ตัวใหม่ของ M$ รองรับทั้ง POP3, IMAP รวมไปถึง Gmail ด้วย

Window Live Mail Desktop ใช้งานกับ Live mail เท่านั้น ใครที่ใช้ Hotmail เก่าอยู่ก็คงต้องรอไปก่อน มาคราวนี้ไมโครซอร์ฟติดอาวุธมาให้เต็มอัตรา ฟังค์ชั่นต่างๆใน Live Messenger ก็มากันครบ รวมไปถึงปุ่มที่จะส่งข้อความตอบกลับไปยัง newsgroups ด้วย!!!

จากที่ลอง ขั้นตอนในการสมัครใช้งานค่อนข้างวุ่นวายพอสมควร แต่สำหรับคนที่ติดใจ Live Interface โล่งๆ ที่ชักจะคล้าย Mac เข้าไปทุกๆวันๆ ขั้นตอนต่างๆคงไม่ยากเกินพยายาม