Tags:
Node Thumbnail

บริษัทแอปเปิลกำลังเจอกับปัญหาเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์เพราะถูกฟ้องร้องพร้อมกันถึงสองคดีโดยคดีแรกถูกช่างภาพอาชีพฟ้องในข้อหาขโมยภาพ Wall of Videos ของเขาไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาติซึ่งทางบริษัทแอปเปิลเอาไปใช้ในโฆษณาและส่วนอื่นๆของ Apple TV ส่วนอีกคดีเป็นเรื่องเกี่ยวกับการละเมิดลิขสิทธิ์ของเพลง "Girlfriend" ที่ไปคล้ายกับเพลงเก่าเพลงนึงและแอปเปิลเองก็กำลังจำหน่ายอยู่ใน iTunes ขณะนี้

Engadget [Via Techible]

Tags:
Node Thumbnail

MySpace ประกาศแล้วว่าจะให้บริการ Instant Messaging ของตัวเองในชื่อ MySpaceIM ซึ่งเป็นช่วง Beta หรือช่วงทดสอบจากที่เคยเปิดให้ลองใช้แบบ soft-launched มาแล้วปีกว่าด้วยฐานสมาชิกกว่า 180 ล้านคนและ social networking site อีกกว่า 17 ล้านไซต์

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Leopard

ทายาทรุ่นที่ 5 ของ OS X ใกล้จะอายุครบ 1 ขวบพอดีหลังจากที่มีมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ถึงตอนนี้จะมีการประกาศ Features ใหม่ๆไปแล้วเราลองมาทบทวนกันสักหน่อยดีมั๊ยว่า Features หลักของ Leopard มีอะไรบ้าง

Time Machine

ค่อนข้างจะถูกกล่าวขวัญกันมากที่สุดตัวนึงเลยทีเดียว โดยสามารถแบคอัพและกู้ไฟล์และเรียกเวลาย้อนกลับไปได้ เพิ่มความสะดวกในการใช้งานกรณีที่ความผิดพลาดเกิดขึ้น

Mail

ฟังชั่นการใช้งานก็ปกติแต่อาจจะมีลูกเล่นนิดหน่อยที่ทำให้ผู้ใช้ติดใจ เช่น Note ข้อความที่หน้าตาเหมือน Post Its และสามารถบราวซ์ไฟล์รูปและข้อมูลได้สะดวก

iChat

Tags:
Node Thumbnail

ช่วงนี้ปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์มีอยู่ทั่วไป โดยส่วนมากมักจะเกิดกับผู้ให้บริการ Free Content ต่างๆเช่น Blog, Social Bookmark ก็เลยมีผู้ที่เริ่มเอาเทคโนโลยีเพื่อป้องกันมาใช้

Social networking ชื่อดังยักษ์ใหญ่ทางฝั่งอเมริกา MySpace ออกมาพูดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้เพิ่มโปรแกรมตัวใหม่เข้าไป โดยเจ้าโปรแกรมตัวนี้ถูกออกแบบมาให้ป้องกันไม่ให้ผู้ใช้งานโพสวีดิโอที่มีลิขสิทธิ์ซ้ำใหม่ได้ สมมุติถ้าเคยโพสแล้วโดนลบเพราะปัญหาลิขสิทธ์ไปแล้ว จะไม่สามารถโพสวีดิโออันเดิมซ้ำไปอีกได้ค่ะ หลายคนบอกว่านับเป็นการเริ่มต้นที่ดีของ MySpace ที่จะเริ่มจัดการสร้างระบบป้องกัน ตรวจสอบเหล่านี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการปกป้องสิทธ์ของเจ้าของไฟล์วีดิโอ