Tags:
Node Thumbnail

SamMobile เว็บข่าวเกี่ยวกับซัมซุง เผยข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์เสริมของ Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ คาดหน้าจออาจใหญ่ขึ้นอีก

สำหรับอุปกรณ์เสริมของทั้ง 2 รุ่นนั้น แฟนซัมซุงน่าจะเป็นที่คุ้นเคยกันดี เพราะเป็นการยำของเก่ามาเล่าใหม่ ได้แก่ S View Cover, Glitter Cover, Clear View Cover และ Keyboard Cover ซึ่งเคยทำขายแล้วใน S6 และ Note 5

จากแหล่งข่าวยังระบุอีกว่า ขนาดของ Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge อาจใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้า เพราะหากทั้ง 2 รุ่นมี Keyboard Cover ถ้าใช้หน้าจอขนาด 5.1 นิ้วคงจะทำให้ใช้งานได้ไม่สะดวก

No Description

Tags:
Node Thumbnail

จากS Pen บน Galaxy Note 5 มีปัญหาหากใส่ S Pen กลับด้าน จนไปถึงแถลงการณ์ จงทำตามคู่มือฯ หากทำติดไปแล้ว ก็คงต้องไปหาศูนย์กันอย่างเดียว วันนี้ชาวเน็ตหาวิธีแก้ไขปัญหานี้ได้แล้ว ง่ายๆ แค่ใช้กระดาษแค่แผ่นเดียว

ปัญหาใส่ผิดด้านเกิดจากตัวเซ็นเซอร์ 2 ตัวด้านใน Note 5 ที่ใช้จับการใช้งาน S Pen ผู้ใช้ยูทูบช่อง How2Tech จึงลองใช้กระดาษที่ตัดเป็นทางยาว มีความยาวกว่า S Pen เล็กน้อยค่อยๆ ใส่เข้าไป ดันเซ็นเซอร์ทั้ง 2 ตัว กลับเข้าไปเพื่อที่จะได้ดึง S Pen ออกมากได้ วิธีการดูได้จากวิดีโอท้ายข่าวครับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ข่าวดีสำหรับนักลงทุนในสหรัฐ โดยเฉพาะผู้ที่ลงทุนในหุ้นเสิร์ชเอนจินยักษ์ใหญ่อย่างกูเกิล ที่วานนี้ (17 ก.ค.) ทะลุทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 700 ดอลลาร์ ก่อนจะปิดตลาดไปด้วยมูลค่า 699.62 ดอลลาร์ต่อหุ้น

การที่กูเกิลบันทึกมูลค่าบริษัทตามราคาหุ้น (market cap) เพิ่มขึ้น 65 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในวันเดียว ถือเป็นสถิติใหม่ในการเพิ่มมูลค่าขึ้นสำหรับบริษัทในสหรัฐ ล้มสถิติเก่าของแอปเปิลที่เคยเพิ่มมูลค่าบริษัทตามราคาหุ้นในวันเดียว 46.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อเดือน เมษายน พ.ศ. 2555

สาเหตุในการเพิ่มขึ้นในวันเดียวมากขนาดนี้ เป็นไปตามการรับรู้รายได้จากรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสของกูเกิล ที่พึ่งรายงานออกมา

Tags:

ปัจจุบันกล้องดิจิทัล หรือ กล้องบนโทรศัพท์มือถือพัฒนาไปไกลมาก ทำให้ถ่ายภาพ และวิดีโอได้ชัดเจน แต่ว่าอาจจะมีปัญหาด้านไมโครโฟน ที่ยังไม่ได้คุณภาพในระดับที่บางคนพอใจ ปัญหานี้อาจหมดไปด้วยอุปกรณ์ตัวใหม่ที่จะช่วยทำให้การรายงานข่าว หรือการถ่ายวิดีโอพัฒนาไปอีกขั้นกับ Solocam ไม้เซลฟี่ที่มาพร้อมไมโครโฟนระดับ HD และที่จับที่จะช่วยให้การถ่ายภาพง่ายขึ้น พร้อมพรีออร์เดอร์แล้วบน Indiegogo

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากมีข่าวลือมาสักพักว่ากำลังทำแท็บเล็ตตัวใหม่ ล่าสุดมีรายงานว่าแท็บเล็ตตัวใหม่จากซัมซุง ซึ่งอาจใช้โค้ดเนมว่า Project Valley โดยมีรูปแบบหน้าจอแบบพับได้ และมีสามตอน

สิทธิบัตรอายุปีครึ่งของซัมซุง ถูกพบโดย GalaxyClub แสดงให้เห็นถึงแท็บเล็ตรูปแบบใหม่ที่ดูล้ำสมัย สามารถพับได้ทั้ง 2 ด้าน จากสิทธิบัตรนี้สามารถแบ่งได้เป็นสามตอน แม้ว่าจะยังไม่แน่ชัดว่าหน้าจอจะอยู่ด้านไหนบ้าง แต่คาดว่าส่วนด้านหน้าที่พับออกทั้งสองด้าน น่าจะเป็นหน้าจอ และส่วนที่เหลืออาจเป็นคีย์บอร์ดก็เป็นได้

Tags:
Node Thumbnail

รวม 3 ข่าวของ Galaxy S6 และ Galaxy S6 edge ที่พึ่งเปิดตัวและสร้างความฮือฮาอยู่ในขณะนี้ เริ่มกันที่ Verizon ได้ทวีตข้อความประกาศเปิดให้จองตัวเครื่อง Galaxy S6 และ Galaxy S6 edge ในวันที่ 1 เมษายนนี้ (ข้อความทวีต)

ต่อกันด้วยหน่วยความจำ แบบ UFS 2.0 ซึ่งนำมาใช้ใน Galaxy S6 เป็นเครื่องแรก ได้รับคะแนนจากการทดสอบผ่านแอพ Androbench เป็นที่น่าพอใจ ด้วยตัวหน่วยความจำแบบ UFS 2.0 แบบใหม่นี้ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานเหนือกว่า eMMC ที่เราใช้อยู่กันขณะนี้แบบไม่เห็นฝุ่น

Tags:
Node Thumbnail

ตามข่าวลือที่ออกมาเรื่อยๆ ว่า ฟีเจอร์ชาร์จไฟไร้สายของ Galaxy S6จะมาพร้อมกับตัวเครื่องเลย ทำท่าจะเป็นความจริงมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะตอนนี้ FCC (กสทช. ของสหรัฐอเมริกา) ได้ผ่านการรับรองแท่นชาร์จไร้สายรหัส EP-PG920I ของซัมซุงเรียบร้อยแล้ว

จากภาพจะเห็นได้ว่า เป็นรูปทรงกลม ต่างจากของรุ่นก่อนที่เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า อาจทำมาให้รองรับกับนาฬิการุ่นใหม่ที่มีหน้าปัดกลม ด้วยก็เป็นได้

ส่วนข้อมูลอื่นๆ คงต้องรอ งานเปิดตัววันที่ 1 มีนาคม นี้ครับ

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Samsung Gear S ออกมาเมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา ส่วนตัวพอเห็นในคลิปที่เปิดตัวแล้วก็อยากได้ จึงรีบไปซื้อมาลอง วันนี้ก็เลยจะขอลองมารีวิวให้ดูครับ โดยจะเน้นที่การใช้งานจริง ส่วน พวก Unboxing หรือ Feature ต่างๆ คนที่ติดตาม น่าจะได้เห็นกันไปแล้วครับ

Gear S เทียบกับ Gear Fit

ส่วนตัวเนื่องจากผมใช้ Gear Fit อยู่แล้ว จึงจะรีวิว Gear S เปรียบเทียบกับ Gear Fit ไปควบคู่กันนะครับ เริ่มจากตัวเรือนก่อนรูปลักษณ์ภายนอกค่อนข้างจะเหมือนกันเลยครับ ต่างกันที่ตัว Gear S จะใหญ่กว่าเหมือนเอา Gear Fit มาต่อกันสองเรือน

Tags:
Node Thumbnail

พบผลการทดสอบมือถือใหม่จากค่าย Samsung บนเว็บ GFXBench ในรหัส SM-G510F ใช้ชิป Snapdragon 410 ซึ่งใช้สถาปัตยกรรมซีพียูแบบ 64-bits

จากข้อมูลพบว่ามือถือลึกลับตัวใหม่ของ Samsung ตัวนี้มาพร้อมหน้าจอ 4.8 นิ้ว ขนาด 540 x 960 (qHD), แรม 1GB และพื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 8GB ด้านงานกล้อง กล้องหลัง 8MP พร้อมถ่ายวิดีโอ 1080p , กล้องหน้า 5MP แต่ระบบปฎิบัติการยังคงใช้ Android 4.4.2 KitKat อยู่

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ทุกคนครับรู้ไหมวันนี้วันอะไร? ใช่แล้ววันนี้คือวัน Foursquare หรือวันที่ 4/4^2 (เดือน 4 วันที่ 16 ซึ่ง 16 = 4 ยกกำลัง 2 หรืออ่านว่า โฟร์สแควร์) ที่ชาว Foursquare ฉลองกันทั่วโลก อาจจะช้าไปหน่อย แต่หาก Check-in ใน Foursquare ที่ไหนก็ได้วันนี้! รับไปเลย Badges พิเศษสำหรับวัน Foursquare

ในไทยเองก็มีจัด MeetUp ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และสยามพารากอนด้วยเช่นกัน นอกจากนี้เพื่อนๆ สามารถถ่ายภาพ หรือ ถ่ายวิดีโอ ทวีตผ่าน Twitter หรือ Foursquare แล้ว Tag ว่า #4sqday!! เพื่อฉลองให้กับ Foursquare ด้วยก็ได้ครับ

Tags:
Node Thumbnail

ในงาน f8 ของ Facebook ได้แถลงเรื่องบริการตัวใหม่ของ Facebook ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง Facebook และ Microsoft นั้นคือ Docs.com ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ใน Microsoft FUSE Labs อยู่ โดย Docs.com ก็จะเป็นเว็บไซต์บริการแก้ไขเอกสารออนไลน์ ที่ผู้ใช้สามารถใช้บัญชีของ Facebook เข้าใช้งานได้เลย (แต่ในขณะนี้ ต้องมี Invite ถึงจะใช้ได้)

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

คงจะสายไปเสียแล้วสำหรับคนที่คิดจะจับจอง iPad กันวันนี้ เพราะตอนนี้ล็อตแรกของ iPad ได้ขายออกไปหมดเกลี้ยงแล้ว

หลังจากที่ Apple เปิดตัว iPad และเปิดให้สั่งจองล่วงหน้ากันมาตั้งแต่วันที่ 12 มีนาที่ผ่านมา และจะได้ของในวันที่ 3 เมษา ล่าสุดบนหน้าเว็บของ Apple Store ได้ปรากฎคำอธิบายว่า หากสั่งของวันนี้ จะได้รับ iPad ในวันที่ 12 เมษาแทนแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

รู้ไหม? วันนี้ (วันอาทิตย์ที่ 21มีนาคม) เป็นวันเกิดของ Social Network ชื่อดังอย่าง Twitter ซึ่งมาถึงวันนี้ Twitter ก็มีอายุครบรอบ 4 ปีแล้ว ซึ่งวันนี้เอง Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter เป็นผู้ Tweet แรกพร้อมๆ ผู้ร่วมก่อตั้งคนอื่นๆ อย่าง Evan Williams และ Biz Stone

Tags:
Node Thumbnail

หลายคนอาจคิดว่า iPad นั้นเป็นเครื่องอ่าน e-Book หรือ iPhone ขนาดใหญ่เท่านั้น แต่ความจริงแล้วมันยังเป็นเครื่องสร้างความบันเทิง และเป็นอุปกรณ์ที่เปิดโลกมิติใหม่ของสื่ออิเล็กทรอนิกส์และบันเทิงอีกด้วย

ล่าสุด VIVMag นิตยสารหัวบันเทิงและสาระเกี่ยวกับผู้หญิง ได้เปิดตัวนิตยสารสำหรับ iPad ที่มีความสวยงามมาก จากวีดิโอ (มีให้ดูด้านใน) ทำให้เห็นว่า iPad นั้นสามารถฉีกกฎของหนังสือเดิมๆ ให้บรรณาธิการสามารถสร้างผลงานที่ยิ่งกว่านิตยสารรูปแบบฉบับหนังสือทั่วไป

Tags:
Node Thumbnail

หลายๆ คนคงได้ลองใช้ Open DNS ของ Google ที่ 8.8.8.8 กันไปแล้ว ล่าสุด
Google ได้ประกาศผ่านบล็อกอย่างเป็นทางการ ว่าได้เริ่มเปิดตัวบริการใหม่ที่เป็นธุรกิจมากขึ้น โดยการกระโดดมาเป็นผู้ให้บริการ ISP เองแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

หลายๆ ท่านในที่นี้คงใช้ iPhone เปิดเว็บ และมักจะหัวเสียเมื่อเว็บที่สร้างด้วย Adobe Flash แล้วดูไม่ได้ แต่ล่าสุด โปรแกรมเมอร์คนหนึ่งนั่งเพียรเขียน Flash Runtime ด้วย Javascript ทำให้ iPhone สามารถเปิด Adobe Flash หรือ ไฟล์ Shockwave Flash (.swf) ได้แล้วในระดับหนึ่ง

Runtime ตัวนี้มีโค้ดเนมว่า Gordon เขียนด้วย Javascript ล้วนๆ โดยใช้เทคนิคในการสั่งให้ Javascript สร้างภาพแบบ SVG เพื่อแสดงภาพใน Browser ได้ ซึ่งวิธีนี้ทำให้สามารถเปิดไฟล์ Adobe Flash ผ่าน iPhone ได้แล้ว ลองดูจากภาพรถวิ่ง ที่ใช้ Gordon ในการเปิดไฟล์ Adobe Flash

Tags:
Node Thumbnail

เป็นที่เลื่องลือกันว่า Google มีสินค้าและบริการมากมาย ไม่ว่าบริการค้นหาเว็บไซต์ จนไปถึงมือถือรุ่นใหม่ที่กำลังจะวางตลาด แต่ล่าสุด weirdasianews.com ได้ไปพบว่า Google ผลิตกระดาษชำระออกมาแล้ว!

weirdasianews.com ได้ไปพบกระดาษชำระยี่ห้อ Google นี้ในประเทศเวียดนาม แถมกระดาษชำระนี้ยังโฆษณาอีกว่า "100% Virgin Pulp" อีกด้วย

หรือนี้จะเป็นสัญญาณว่า Google เตรียมจะเริ่มผลิตสินค้าอื่นๆ มาให้เราใช้มากขึ้น?