Tags:

บริษัท NEC ได้เสนอผลิตภัณฑ์ใหม่คือจอแอลซีดีขนาด 3.5 นิ้วซึ่งเหมาะสำหรับอุปกรณ์พกพาจำพวก PDAs และ PNDs จอแอลซีดีชนิดนี้เป็นชนิด LTPS-TFT (Low Temperature Poly-Silicon - Thin-Film-Transistor) ซึ่งสามารถแสดงผลที่มีความคมชัดมาก ทำให้ง่ายต่อการมองเห็นใน indoor และ outdoor

ข้อมูลเพิ่มเติม - NEC-LCD

Tags:
Node Thumbnail

Samsung และ Hynixอาจจะขึ้นราคาของหน่วยความจำแฟลชขนาด 8GB ไปถึง US$9 เนื่องจากมีความต้องการในตลาดสูงมากจนผลิตได้ไม่เพียงพออันเนื่องมาจากยอดขายอันล้นหลามของ iPhone และ iPod อย่างไรก็ตามแนวโน้มราคาหน่วยความจำแฟลชมีแนวโน้มสูงขึ้นตั้งแต่หลังจากตรุษจีน ซึ่งต่างจากเมื่อตอนต้นปี 2007 ซึ่งหน่วยความจำแฟลชมีราคาลดลง อันเป็นผลเนื่องมาจากความต้องการอันล้นหลามของ iPhone

ที่มา - DigiTimes

Tags:
Node Thumbnail

Motorola และ AT&T ได้ร่วมกันเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ชื่อว่า MC35 ที่เข้าใจถึงจุดประสงค์ของผู้ใช้จริง ๆ ซึ่งมือถือรุ่นนี้มีขนาดค่อนข้างใหญ่ ไม่เล็กมากซึ่งสนับสนุน Window Mobile 6 และยังรวมถึงแอพพลิเคชั่นอื่น ๆ MC35 เป็นมือถือบนระบบ GSM ซึ่งสนับสนุน Wi-Fi, Bluetooth และ Wide Area Networking ด้วย ทั้งนี้มือถือรุ่นนี้ยังมีอุปกรณ์ที่ไว้ใช้อ่านบาร์โค้ดและยังรวมถึงอุปกรณ์ GPS ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

มือถือรุ่นนี้จะพร้อมใช้สำหรับผู้ใช้เครือข่ายมือถือจาก AT&T/Cingular ในช่วงแรกเท่านั้น

ที่มา - EWEEK

Tags:
Node Thumbnail

สหภาพฯกสทเรียกร้องกทช.ทบทวนการออกไลเซนส์โทร.ต่างประเทศหลังเอไอเอ็นบริษัทลูกเอไอเอสลักไก่ให้บริการผ่านเครื่องหมาย + แทนที่จะเป็น 005 ส่งผลรายได้วูบ 62% จากวันละ 3 แสนนาที ด้านเอไอเอสแจงแค่ทดสอบบริการ

ที่มาของการกดเครื่องหมาย + แล้วไปออกรหัส 001 ของกสทนั้น เพราะเดิมการโทร.ออกต่างประเทศเป็นบริการที่ผูกขาดโดยกสท การดำเนินการดังกล่าวเพื่อความสะดวกของลูกค้าเท่านั้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Manager Online

Tags:
Node Thumbnail

ผู้ที่ใช้บริการของ AT&T ตามบ้านและไร้สายจะสามารถเข้าไปใช้บริการดาวน์โหลดเพลงของ Napster ฟรี ซึ่งบริการนี้จะเริ่ม 1 เมษายนนี้ ทำให้ลูกค้าของ AT&T สามารถดาวน์โหลดเพลงเข้าไปในมือถือผ่านทางบริการของ Napster ซึ่งโดยทั่วไปต้องจ่ายค่าบริการแก่ Napster เป็นจำนวน $14.95 ต่อเดือน ซึ่งถ้าคนที่เป็นลูกค้าของ AT&T นั้นไม่ต้องจ่ายค่าบริการนี้เป็นเวลา 1 ปีสำหรับปีแรก

ที่มา - TG Daily

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ICANN (Internet Corporation for Assigned Names and Numbers) เตรียมที่จะขอรับการลงมติในวันศุกร์นี้ (30 มีนาคม 2550) เพื่อยุติข้อโต้แย้งในเรื่องของโดเมน .xxx ซึ่งใช้สำหรับเว็บลามกอนาจาร

ทางฝ่ายที่สนับสนุนนั้นบอกว่าเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ควรที่จะง่ายต่อการควบคุมเมื่อมีการแบ่งเป็สัดเป็นส่วนอย่างถูกต้องโดยการกำหนดตัวโดเมนให้ชัดเจน แต่ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากผู้นำทางศาสนาถึงว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ทำให้เนื้อหาเหล่านี้สามารถค้นหาและเข้าถึงได้โดยง่ายในขณะที่อีกส่วนนึงบนว่าการสกรีนเว็บไซต์นั้นผิดหลักเสรีภาพทางความคิด

ที่มา - Techworld

Tags:
Node Thumbnail

บริษัทผู้ผลิตชิพอันดับสองของโลก Samsung ไม่คิดที่จะเดินตามรอย Intel ในการที่จะลงทุนสร้างโรงงาน chip fabrication ในประเทศจีนในเร็ว ๆ นี้ อันเนื่องมาจากความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งประธานซัมซุงได้กล่าวว่า "ประเทศจีนเป็นประเทศที่ตลาดมีการเจริญเติบโตรวดเร็ว แต่เป็นตลาดที่มีมูลค่าต่ำ" ทั้งนี้ซัมซุงมีแผนที่จะลงทุนเพิ่มเติมในด้าน R&D ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับโรงงานหลักในประเทศเกาหลีใต้ แต่ทั้งนี้ประธานซัมซุงยังกล่าวเพิ่มเติมว่า "มีสถานที่ที่น่าลงทุนตั้งโรงงานหลักอีกแห่งเดียวคือที่เมือง Austin รัฐ Texas ในประเทศอเมริกาเนื่องจากพื้นที่นี้ประกอบด้วยโรงงานทางด้านอิเล็กทรอนิกส์เป็นจำนวนมาก ทั้งประเทศอเมริกาเป็นลูกค้าหลัก ๆ ของ Samsung แถมยังมีแรงงานชั้นสูงที่สำหรับบริษัท"

Tags:

TI (Texas Instrument) ได้สาธิตการใช้ DLP (Digital light processing) โปรเจ็คเตอร์ชื่อว่า Pico ซึ่งเป็นโปรเจ็คเตอร์ขนาดเล็กซึ่งสามารถรวมอยู่ในโทรศัพท์มือถือได้ในงาน CTIA Wireless 2007 show ทำให้ดึงดูดสื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวเป็นอย่างมาก

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

IBM สามารถพัฒนาชิพความเร็วสูงซึ่งสามารถใช้ขั้นตอนการผลิตเดิมผลิตขึ้นมาได้ เพียงแต่เปลี่ยนการส่งข้อมูลจากที่ใช้สัญญาณไฟฟ้าเป็นตัวส่งข้อมูลเป็นใช้แสงเลเซอร์ ซึ่งจากการใช้แสงเลเซอร์นี้ทำให้สามารถส่งข้อมูลได้ในอัตราถึง 160 Gbits(of data)/second ซึ่งอัตราส่งขนาดนี้ทำให้สามารถรองรับการจัดการโทรศัพท์ทั่วทั้งนิวยอร์คได้เลย แต่อย่างไรก็ตามชิพตัวนี้ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อใช้เพื่อความบ้นเทิง แต่ออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับเซิฟเวอร์ที่ใช้การประมวลผลมาก

ที่มา - Informationweek

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ที่ประเทศอังกฤษ ได้มีผู้ชายวัยกลางคนทำการฆ่าตัวตายโชว์บน webcam ในห้องแชทต่อหน้าเพื่อน ๆ ต่อจากนั้นคนอื่น ๆ ในห้องแชทที่ได้เข้าไปเห็นได้แจ้งตำรวจเพื่อเข้าไปช่วยเหลือแต่ท้ายสุดก็ไม่ทัน ตรวจสอบภายหลังทราบว่าชายผู้นี้ชื่อ Kevin Whitrick อายุ 42 ปี ซึ่งสาเหตุการตายนั้น หนังสือพิมพ์ Shropshire Star บอกไว้คืออาจจะเป็นไปได้ว่าเป็นผลกระทบทางด้านจิตใจอย่างรุนแรง เนื่องจากว่าเมื่อปีที่แล้ว Kevin ได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์อย่างรุนแรงจนทำให้ร่างกายไม่สามารถกลับมาทำงานได้อย่างสมบูรณ์

ทางตำรวจยังไม่ระบุสาเหตุการตายของนาย Kevin ซึ่งตอนนี้กำลังพยายามสอบสวนคนที่เล่นอยู่ในห้องแชทนั้นซึ่งอาจจะได้หลักฐานเพิ่มเติมจากการฆ่าตัวตายออนไลน์

Tags:
Topics: 

NBC กับ Fox ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำทางด้านเครือข่ายโทรทัศน์ในอเมริการจับมือร่วมกันทำรายการทีวีโชว์ลงบนวิดีโอไซต์ ซึ่งสามารถแชร์ให้คนอื่นดูได้ด้วยเช่นเดียวกับลักษณะของวิดีโอไซต์อย่าง YouTube ทั้งสองบริษัทยังนำรายการทีวียอดนิยมเช่น 24 และ Heros ลงไว้บนวิดีโอไซต์นี้ด้วย

ที่มา - TGDAILY

Tags:

ปี 2007 นับได้ว่าเป็นปีที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือดระหว่างผู้ผลิต LCD panel ชั้นนำอย่างซัมซุงหรือแอลจีที่เริ่มทำการผลิต LCD panel ขนาด 50 นิ้วและจะส่ง panel ขนาดใหญ่ขึ้นไปอีกออกสู่ตลาดในช่วงไตรมาสที่สองสำหรับตลาดทีวีจอภาพขนาดใหญ่เพื่อที่จะส่งออกมาแข่งกับพลาสมาทีวี จากการแข่งขันที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรงอาจทำให้เราได้มีโอกาสใช้ทีวีจอใหญ่ในราคาที่ถูกลงก็เป็นได้

ที่มา - DigiTimes

Tags:
Topics: 

อีกไม่นานชาวปากีสถานจะมีทางเลือกเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการเซ็นสัญญาระหว่างเทลคอร์เดีย (Telcordia) กับบ.ปากีสถาน เอ็มเอ็นพี ดาต้าเบส จำกัด หรือพีเอ็มดี (Pakistan MNP Database - PMD) ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยบรรดาผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือซึ่งมีจุดประสงค์หลักในการอำนวยความสะดวกในการให้บริการโทรศัพท์เบอร์เดียวใช้ได้ทุกระบบ หรือเอ็มเอ็นพี (Mobile Number Portability - MNP) บริษัทพีเอ็มดีจะใช้ระบบการจัดการ Number Portability Clearinghouse ของเทลคอร์เดียเป็นศูนย์กลางในการเก็บเบอร์โทรศัพท์ ระบบการจัดการของเทลคอร์เดียจะทำให้ชาวปากีสถานเปลี่ยนระบบผู้ให้บริการได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ใหม่ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างโอกาสใหม่ให้กับผู้ให้บริการในการเพิ่มลูกค้า

Tags:
Node Thumbnail

ฮิตาชิปรับโครงสร้างองค์กร ในส่วนงานผลิตฮาร์ดไดรฟ์โดยปิดโรงงานในเม็กซิโกพร้อมลอยแพพนักงาน 4,500 ตำแหน่ง หวังประหยัดค่าใช้จ่ายองค์กรได้เพิ่มขึ้น 300 ล้านเหรียญสหรัฐในระยะเวลา 5 ปี การประกาศลอยแพพนักงานของฮิตาชิครั้งนี้ คิดเป็น 11 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนพนักงานทั้งหมดในกลุ่ม Hitachi Global Storage Technologies ขณะที่พนักงานทั้งหมดของกลุ่มบริษัทมีทั้งสิ้น 40,000 คน ทั้ง fulltime และ part-time

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Nokia บริษัทมือถือสัญญาติฟินแลนด์ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ของผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือได้เริ่มนำ GPS (Global Positioning System) มารวมเข้าไปในมือถือรุ่น N95 เป็นรุ่นแรกแล้ว ซึ่งในมือถือรุ่นนี้โนเกียเปรียบเทียบว่าเป็นดั่ง "multimedia computer" ซึ่งในช่วงแรกจะวางขายในทวีบยุโรปและเอเชียก่อน แต่ยังไม่มีกำหนดที่จะวางขายในทวีบอเมริกา ระบบ GPS ที่รวมอยู่ใน N95 นี้บรรจุแผนที่ถึง 150 แผนที่สำหรับเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก และในอนาคต ทาง Nokia ยังมีแผนที่จะนำระบบ GPS รวมเข้าไปอยู่ในโทรศัพท์มือถือรุ่นอื่น ๆ ด้วยเช่น 6110-Navigator, E90-Communicator ทำให้ปัจจุบัน Nokia กลายเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์มือถืออันดับหนึ่งในตลาดมือถือที่ได้รวม GPS เข้าไว้ใจตัว

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Websense (Security Research) ได้ออกคำเตือนเมื่อช่วงบ่ายของพฤหัสที่ผ่านมาว่าให้ระวังตอนนี้ Trojan ที่ชื่อ Warezov และ Stration กำลังมีการแพร่บนเครือข่ายผู้ใช้ Skype เป็นครั้งที่ 2 แล้วนับตั้งแต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผู้ที่ใช้ Skype กำลังมีโอกาสที่จะติด Trojan จากเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นผ่านโปรแกรม Skype ปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่า Trojan ไม่ได้มีการแพร่กระจายซุ่มไปตามที่ต่าง ๆ แล้วแต่เป็นการแพร่ชนิดที่สามารถกำหนดหรือรู้จุดหมายที่จะแพร่ออกไป ในขณะที่ URL ที่ถูกส่งไปยังทุก ๆ คนบนรายชื่อบัญชีผู้ใช้ของตัวเองแล้วจะมีช่องข้อความโผล่ขึ้นมา เมื่อเราคลิ๊กบน URL นั้นแล้วจะทำให้เราติดไวรัส ซึ่งในขณะที่ตัว Trojan ไม่สามารถเผยแพร่ได้ด้วยตัวมันเองก็ตาม

Tags:
Node Thumbnail

นักวิทยาศาสตร์จาก NASA (National Aeronautics and Space Administration) ได้คาดการณ์ไว้ว่าในปี 2012 จะเป็นปีที่อาจจะมีการณ์เกิดพายุสุริยะ ทั้งนี้เพราะมีการเกิด sunspots และ flares คล้ายกับที่เกิดขึ้นเมื่อยุคปี 50 (ช่วงปี1950-1959) แต่ในยุคนั้นยังไม่มีมือถือหรือเครือข่ายไร้สาย, รายวิทยุหรือโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม เป็นต้น จึงยังไม่รู้สึกว่ามีผลกระทบต่อโลกมากนัก เราได้เริ่มพบเห็นการหยุดชะงักที่เป็นปัญหาอย่างมากในระบบเครือข่ายการสื่อสาร จึงทำให้เราไม่รู้สึกตกใจเพราะมันอาจจะทำให้เริ่มมีผลกระทบไปจนถึงปี 2012 ถ้ามองในแง่ดี เนื่องจากปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เราสามารถเห็นลำแสงเป็นแถบสวยงามในเวลากลางคืนจนทำให้คุณเพลิดเพลินจนคุณลืมนึกถึงคนอื่นไปได้

Tags:

บริษัทเซเว่น (SEVEN) ผู้นำตลาดซอฟท์แวร์พุชอีเมล์ ประกาศในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์พุชอีเมล์สำหรับภาคองค์กรของเซเว่นได้รับการติดตั้งโดยผู้ประกอบการกว่า 100 รายทั่วโลก โดยในปีที่แล้ว มีผู้ประกอบการที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ของเซเว่นเพิ่มขึ้นอีก 35 ราย และขยายครอบคลุมไปในอีก 19 ประเทศทั่วโลก โดยแทบทุกแห่งจะนำเสนอผลิตภัณฑ์พุช อีเมล์สำหรับภาคองค์กรของเซเว่น และผู้ประกอบการที่เพิ่มเข้ามาใหม่ได้แก่ ออลเทล (Alltel) ในสหรัฐ, ฮัทช์ (Hutch) ในอินเดีย, ทรี (3) ในสหราชอาณาจักร และเทเลทูกรุ๊ป (Tele2Group) ที่เพิ่งเปิดตัวใน 3 ประเทศ

Enterprise Mobile Email ของเซเว่นมีคุณสมบัติเด่นดังนี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

อิเล็คทรอนิค อาร์ต อิงค์ (Electronic Arts Inc.) หรือ อีเอ ผู้พัฒนาและเผยแพร่สื่อบันเทิงแบบอินเตอร์แอคทีฟชั้นนำของโลก มีแผนที่จะเข้าซื้อหุ้นในบริษัทนีโอวิซ คอร์ปอเรชั่น (Neowiz Corporation) ซึ่งดำเนินธุรกิจเกมออนไลน์ในเกาหลี และจะขยายความสัมพันธ์ด้านการพัฒนาและจำหน่ายเกมเพิ่มเติมจากที่ทั้งสองบริษัทได้ดำเนินการร่วมกันอยู่แล้วในปัจจุบัน ในปี 2549 อีเอ และ นีโอวิซ ร่วมกันเปิดตัวเกม อีเอ สปอร์ต ฟีฟ่า ออนไลน์ (EA SPORTS(TM) FIFA Online) ซึ่งเป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเกาหลี โดยมีผู้ลงทะเบียนเล่นเกมมากกว่า 4.4 ล้านราย นับเป็นการขยายตลาดเกมใหม่ๆ หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตัวเกม ฟีฟ่า ออนไลน์ ในเกาหลี ร่วมกันเมื่อปีที่แล้ว

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ได้แจ้งให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทั่วไปทราบถึงการช่วยประหยัดพลังงานเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมนั้นไม่ควรใช้ screensaver ขณะที่เปิดเครื่องไว้โดยไม่ใช้งาน เนื่องจากกว่าคอมพิวเตอร์จะใช้พลังงานในขณะที่ screensaver ทำงานมากกว่าคอมพิวเตอร์ในสถานะ sleep mode หรือ hibernate mode ซึ่งการใช้พลังงานในช่วงที่ screensaver ทำงานใช้พลังงานเทียบเท่ากับการใช้หลอดไฟหนึ่งดวงขนาด 100 วัตต์เปิดเป็นเวลาต่อเนื่องกัน 1 ปีเทียบเท่ากับการที่โรงงานไฟฟ้าต้องปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ปริมาณ 1,350 ปอนด์อันเนื่องมาจากการผลิตไฟฟ้า

ที่มา - ZDNET NEWS

Tags:
Node Thumbnail

Fujitsu ได้นำหน่วยความจำแฟลชมาใช้แทนฮาร์ดดิสก์ใน Tablet PCs รุ่น P1610 และ B6210 ซึ่งข้อดีในการนำหน่วยความจำแฟลชมาใช้ คือสามารถยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ในตัวได้นานกว่าเนื่องจากหน่วยความจำแฟลชใช้พลังงานน้อยกว่าฮาร์ดดิสก์ แถมยังทำให้ความเร็วในการบูตระบบสูงกว่าเมื่อเทียบกับฮาร์ดดิสก์ด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อเสียคือในด้านของราคาขาย เนื่องจากหน่วยความจำแฟลชมีราคาสูงกว่าฮาร์ดดิสก์เมื่อเทียบที่ขนาดความจุเท่ากัน ดังนั้นกลุ่มตลาดที่ Fujitsu หวังจะขายรุ่นนี้คงเป็นกลุ่มตลาดเฉพาะทาง (niche market) ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงเช่น กลุ่มอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ เป็นต้น

Tags:
Node Thumbnail

ในเร็ว ๆ นี้ Skype กำลังจะเริ่มให้บริการการโอนเงินผ่าน Paypal ซึ่งเป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่ให้บริการ online payment บนอินเทอร์เน็ต ซึ่งข่าวนี้มาจากการแถลงของ Niklas Zennstrom ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Skype ในการประชุมสัมมนาทางเทคโนโลยีใน Silicon Valley อย่างไรก็ตาม Niklas ไม่ได้กำหนดหรือเจาะจงว่าเมื่อไรการให้บริการการโอนเงินจะพร้อมให้บริการเมื่อไร ในขณะที่การแถลงการณ์อย่างเป็นทางการของ Skype ให้คำมั่นว่าจะมีการเปิดตัวบริการการโอนเงินในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้านี้

จากการที่ Skype จะเปิดการให้บริการโอนเงินนั้น จะเป็นผลดีต่อทั้ง Skype เองและ eBay ซึ่งเป็นเจ้าของ Paypal อันเนื่องมาจากในปัจจุบันนี้ Skype มีผู้ใช้บริการทั่วโลกถึง 171 ล้านคน

Tags:

โทรทัศน์และมอนิเตอร์ชนิด CRT (Cathode Ray Tube) ซึ่งก็คือที่เราใช้กันอยู่ทั่วไปนั้น จากผลการสำรวจของบริษัทวิจัยการตลาด iSuppli นั้นแสดงให้เห็นว่ามีการใช้งานลดลงอย่างต่อเนื่องและกำลังจะหมดไป โดยโดย iSuppli คาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดของมอนิเตอร์ CRT ลดลงอย่างมากถึง 22% หลังจากปี 2007 ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ลดลงเนื่องมาจากความต้องการที่ลดลงและมีการปิดตัวของหลายโรงงานที่ทำหลอด CRT แต่อย่างไรก็ตาม มอนิเตอร์ชนิด CRT ซึ่งมีราคาถูกยังคงขายได้สำหรับผู้ที่ซื้อคอมพิวเตอร์ใช้ส่วนตัวครั้งแรกในกลุ่มประเทศโลกที่สาม(ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศที่ยังไม่ได้สนใจเกี่ยวกับการประหยัดพลังงานเป็นสิ่งสำคัญ)

ที่มา - tgdaily