Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก BitTorrent เข้ารวบ uTorrent ไป ตอนนี้ BitTorrent Inc. ได้ปล่อย "Rebranded Version" ของ uTorrent ในชื่อ BitTorrent 6.0 (ภาพ) โดยพ่วงเอาเทคโนโลยี BitTorrent DNA ไว้ด้วยพร้อมกับเอาระบบค้นหาจากเว็บบิทฯ ชื่อดังออก (เพิ่มคืนได้) แต่ไม่ต้องกลัวว่านี่จะเป็นจุดจบของ uTorrent เพราะซีอีโอของ BitTorrent Ashwin Navin ได้ให้คำมั่นว่า

Tags:
Node Thumbnail

กองทัพสหรัฐฯจะปิดกั้นการเข้าถึงเว็บไซต์อาทิ YouTube, MySpace, Photobucket และเว็บไซต์แบบเดียวกันอื่นๆ แต่อย่าพึงตกใจคิดว่าจะซ้ำรอยประเทศโลกที่สาม การปิดกั้นนี้จะกระทำเฉพาะเครือข่าย NIPRNET (Non-secure Internet Protocol Router Network) ของกองทัพนอกประเทศ พูดให้ง่ายคืออินเทอร์เน็ตของพลทหารที่ประจำการอยู่นอกสหรัฐ

โดนท่ายพล BB Bell ให้เหตุผลว่าการทำสงครามสมัยใหม่ต้องใช้แบนวิดท์มาก การใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการสันทนาการจึงส่งผลกระทบต่อเครือข่ายกลาโหม (DoD Network) โดยร่วม แต่ทั้งนี้กองทัพไม่ได้ห้ามการเข้าถึงเว็บไซต์ดังกล่าวจากผู้ให้บริการเอกชนซึ่งต้องไปหาใช้กันเอาเอง

Tags:
Node Thumbnail

ไม่รู้เพราะีข่าวลือตั้งแต่ปีกลายว่า AOL อาจรวมกับ Yahoo! รึเปล่า จึงทำให้หน้าเว็บของ AOL ตัวล่าสุด เหมือนกับของ Yahoo! ที่พึ่งออกแบบใหม่เมื่อปีก่อนอย่างกับถอดกันมา (รูป) จน ผู้ใช้ AOL บางคนเรียกหน้าตาใหม่นี้ว่า "the Yahoo Portal" แทนชื่ออย่างเป็นทางการคือ AOL 3.0

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ยักษ์ใหญ่ในวงการได้รับ "แรงบันดาลใจ"(ลอก)จากคู่แข่ง กูเกิลเองก็เคย ในอนาคตเราคงได้เห็นส่วนติดต่อผู้ใช้ที่เป็นมาตราฐาน เหมือนร้านขายคอมในพันทิพย์ ชัวร์

Tags:
Node Thumbnail

บริษัทร่วมทุนระหว่างโตชิบาและมัตซูชิตะ (TMD) ประกาศแผนที่จะวางตลาดทีวี OLED ภายในช่วงสามปีข้างหน้า โดยเปิดตัวทีวี OLED ขนาด 20.8 นิ้ว ซึ่งถือเป็นจอ Polymer-Type OLED ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

จอนี้ให้ความละเอียดสูงสุดที่ 1,280 x 768 พิกเซล (WXGA) แสดงสีได้ 16.7 ล้านสี ส่วนสเปกด้านอื่นเช่น ความสว่าง, คอนทราส, Refresh Rates ยังไม่เ็ป็นที่เปิดเผย ตอนนี้โชว์ตัวอยู่ในงาน International FPD Expo - Display กรุงโตเกียวถึงวันพรุ่งนี้ (13 เม.ย.) ใครอยู่ใกล้ก็ไปชมกันได้

สงสัยว่าจอนี้จะใช้ชื่อยี่ห้ออะไร โตชิบา พานาโซนิค หรือ TMD?

Tags:
Node Thumbnail

หลักจากที่เมื่อปลายปีก่อนหลุดภาพไอคอนของ Adobe CS3 ชุดใหม่ให้เราได้ชมไปแล้ว มาครั้งนี้ถึงคราวหีบห่อกันบ้าง ภาพนี้หลุดมาจาก Amazon แคนาดา พร้อมทั้งราคาซึ่งกำลังจะวางจำหน่ายวันพรุ่งนี้ (27 มีนา)

สีของหีบห่อก็ถอดออกมาจากสีไอคอนก่อนหน้านี้เลยครับ โดย Adobe เริ่มแบ่งโปรแกรมตามเฉดสีต่างๆ เช่นพระเอกตัวทำเงิน Photoshop ใช้สีนำเงิน พระรอง Illustrator ใช้สีส้มหรือตัว Master Collection ที่ใช้สีรุ้ง รวมทั้งโปรแกรมเก่าของ Macromedia (Flash, Dreamweaver) ที่ได้สีดั้งเดิม (แดง, เขียว)

Tags:
Node Thumbnail

ทางการสหรัฐต้องการลายนิ้วมือทั้งสิบนิ้วจากนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่เดินทางเข้าประเทศจากเดิมต้องการเพียง 2 นิ้ว โดยจะทดลองเริ่มแรก 10 สนามบินและจะดำเนินการให้ครบทุกสนามบินภายในระยะเวลาหนึ่งปี ทางการยังคุยว่าระยะเวลาในการเก็บลายนิ้วมืิอจะทำได้เร็วขึ้นกว่าแต่ก่อนซึ่งใช้เวลา 15 วินาทีในการเก็บ 2 ลายนิ้วมือ

อีกหน่อยคงเก็บตัวอย่าง DNA หรือร้ายกว่านั้นคือฝังไมโครชิพ

ที่มา: The Register ผ่าน Digg

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากนาย Eliyan Geshev ผู้ดูแลเว็บ Arenabg.com เว็บ BitTorrent ติดอันดับหนึ่งในสิบเว็บที่ถูกเยี่ยมชมมากที่สุดของบัลแกเรีย ถูกจับเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วฐานมีลิงก์ซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์กว่า 20 ล้านรายการ และเบื้องต้นศาลได้มีคำสังปล่อยตัวไปแล้วเนื่องจากไม่มีหลักฐานในการจับกุม รัฐมนตรีมหาดไทยของบัลแกเรียก็ได้มีคำสั่งไปยังผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตทุกรายให้ปิดกั้นการเข้าถึงเว็บดังกล่าว และประกาศ "Show no mercy" สำหรับผู้ดูแลเว็บไซต์ที่มีการกระจายสิ่งละเมิดลิขสิทธิ์และจะดำเนินมาตราการบล็อคการเข้าถึงต่อไปสวนทางกับคำตัดสินของศาล อย่างไรก็ตามประชาชนชาวบัลแกเรียดูเหมือนจะไม่ค่อยพอใจกับมาตราการดังกล่าว จนเกิดการเดินขบวนเรียกร้องต่อต้านความไม่ชอบธ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เป็นข่าวมาสักพักแล้วสำหรับเครื่องเล่นโซนี่ตระกูล NW-A800 ออกมาด้วยกัน 3 รุ่นคือ NW-A808, NW-A806 และ NW-A805 มีขนาดความจุ 8-4-2 กิกะไบต์ตามลำดับ (เหมือน iPod Nano เป๊ะ) พร้อมหน้าจอขนาด 2 นิ้ว QVGA LCD แสดงรายละเอียดที่ 240×320 สนับสนุนไฟล์เสียง MP3, ATRAC3, ATRAC3plus, WMA และวีดิโอ MPEG4 video (AVC แบบที่ใช้กับ PSP) ฉะนั้นไฟล์แบบ DivX และ WMV ต้องแปลงก่อนโดยโซนี่จะรวมโปรแกรม Image Converter 3 มาให้ด้วยซึ่งจะเป็น Walkman รุ่นแรกที่ได้ เพราะปกติจะให้เฉพาะ VAIO และ PSP

มีทั้งหมดสี่สี ดำ/ขาว/น้ำเงิน*/ชมพู โดยรุ่น 8GB มีเพียงสามสี เงิน/น้ำเงิน*/ดำ ขณะนี้มีวางจำหน่ายเปิดจองแล้วที่อังกฤษกับญี่ปุ่น สนนราคาที่ญี่ปุ่นตัว 8GB 32,800 เยน (~9,000 บาท)