Tags:
Node Thumbnail

Zappos อีคอมเมิร์ซขายรองเท้าขึ้นชื่อว่ามีวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่ง และจากเหตุการณ์สลดที่ลาสเวกัส เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 58 ราย Zappos ได้เสนอเงินทำพิธีศพให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตบางครอบครัวแล้ว

นอกจากนี้ Zappos ยังเปิดระดมเงินบริจาคผ่านเว็บไซต์ของตัวเอง เป้าหมายคือ 1 ล้านดอลลาร์ ตอนนี้ยอดบริจาคอยู่ที่ 397,933 ดอลลาร์

มีสามครอบครัวผู้เสียชีวิตที่ได้รับเงินจาก Zappos ไปดำเนินการพิธีทำศพแล้วประมาณ 20,000 ดอลลาร์ โดยเป็นเงินจากบัญชีธนาคารของ Zappos ไม่เกี่ยวกับเงินที่เปิดรับบริจาคผ่านเว็บไซต์

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Zappos เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซขายรองเท้า เสื้อผ้ารายใหญ่ ปัจจุบันเป็นบริษัทลูกของ Amazon มีพนักงานที่ทำสถิติใหม่ คือ Steven Weinstein พูดคุยบริการลูกค้าผ่านโทรศัพท์ยาวนาน 10 ชั่วโมง 43 นาที ทำลายสถิติเก่าที่ Mary Tennant ทำไว้เมื่อปี 2012 ตอนนั้นทำเวลาไป 9 ชั่วโมง 37 นาที

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Zappos เว็บอีคอมเมิร์ซขายรองเท้ารายใหญ่ (ปัจจุบันเป็นบริษัทลูกของ Amazon รายละเอียดอ่านใน รีวิวหนังสือ "ใช้ความสุขทำกำไร" เรื่องราวเบื้องหลังเว็บขายรองเท้า Zappos) ประกาศ "หักดิบ" ปรับองค์กรไปใช้โครงสร้างบริหารแบบใหม่ที่ไร้ซึ่งโครงสร้าง ไม่มีแบ่งฝ่ายความรับผิดชอบ และไม่มีตำแหน่งผู้จัดการ พนักงานทุกคนมีลำดับชั้นเท่ากัน (ยกเว้นซีอีโอที่ยังเหลือไว้ตัดสินความขัดแย้งภายในบริษัท)

Tags:
Node Thumbnail

เป็นหนังสือที่ผมอ่านรวดเดียวจบ และคิดว่าน่าจะมีประโยชน์มากต่อผู้ประกอบการหรือ startup ทุกคน เลยมาเขียนเป็นรีวิวแนะนำให้อ่านกันครับ

หนังสือ "ใช้ความสุขทำกำไร" แปลมาจากต้นฉบับภาษาอังกฤษ Delivering Happiness ของ Tony Hsieh (อ่านว่า โทนี่ เซ) ซีอีโอของเว็บขายรองเท้ารายใหญ่ของโลก Zappos.com ที่ขายกิจการให้ Amazon ไปเมื่อปี 2009 ด้วยมูลค่าถึง 1.2 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามหนังสือเล่มนี้เป็นมากกว่าประสบการณ์ทางธุรกิจ เพราะมันนำเสนอมุมมองทั้งในแง่ผู้ประกอบการ การใส่ใจลูกค้า การใส่ใจพนักงาน และการสร้างวัฒนธรรมองค์กรด้วย