Tags:
Node Thumbnail

JD.com เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซในจีนประกาศร่วมมือกับอินเทล เตรียมตั้งแล็บวิจัยโดยเน้นที่การพัฒนาเทคโนโลยี smart retail โดยจะนำ IoT เข้ามาใช้เพื่อการค้าปลีก

แล็บร่วม JD.com และอินเทลนี้จะเน้นพัฒนาเครื่องขายสินค้าอัตโนมัติ, โซลูชั่นด้านสื่อและการโฆษณา กับเทคโนโลยีที่จะใช้ในร้านค้า อย่างเช่น ชั้นวางของและป้ายราคาอัจฉริยะ, โซลูชั่นการเช็คเอาท์ เป็นต้น ซึ่งอินเทลจะเป็นผู้ช่วยในด้านเทคโนโลยีการคำนวณ ส่วน JD.com จะเน้นเรื่องการวิเคราะห์ข้อมูล

Tags:
Node Thumbnail

JD.com อีคอมเมิร์ซรายใหญ่เบอร์สองของจีน ประกาศความร่วมมือกับ Mitsubishi Chemical ของญี่ปุ่น เพื่อสร้างโรงปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในจีน พื้นที่ 11,040 ตารางเมตร สำหรับจำหน่ายบนแพลตฟอร์มของ JD.com

โดยโรงเพาะปลูกนี้เป็นการปลูกด้วยวิธีไฮโดรโปนิกส์ในระบบปิด ซึ่งไม่ใช้ดิน และนำเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาดูแลจัดการ ซึ่งการที่ JD.com เป็นผู้จัดจำหน่าย ได้เข้ามาควบคุมตั้งแต่กระบวนการต้นน้ำนี้ ทำให้สามารถดูแลคุณภาพสินค้าได้ว่าปลอดภัย มีโภชนาการ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยผักจากโรงเพาะปลูกนี้จะจำหน่ายผ่านช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ของ 7FRESH ซูเปอร์มาร์เก็ตของ JD

Tags:
Node Thumbnail

Wall Street Journal รายงานว่า Amazon กำลังเริ่มทดสอบระบบร้านค้าปลีกแบบไม่ต้องใช้พนักงานดูแล แบบที่ทำอยู่ตอนนี้กับร้าน Amazon Go แต่ไปในสเกลที่มากขึ้น โดยนำไปใช้กับร้านค้าที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ ซึ่งตอนนี้เริ่มทดสอบภายในสำนักงานใหญ่แล้ว

แหล่งข่าวบอกว่า Amazon มีแผนนำเทคโนโลยีมาใช้กับซูเปอร์มาร์เก็ต Whole Foods ที่ปัจจุบันเป็นเจ้าของ อย่างไรก็ตามถ้าจินตนาการตามก็จะเห็นว่า ซูเปอร์มาร์เก็ตขายอาหารสดที่ไม่มีพนักงานเลยนั้น น่าจะเป็นการท้าทายข้อจำกัดหลายอย่างมากสำหรับ Amazon เมื่อเทียบกับรูปแบบเดิม Amazon Go ที่ไม่ได้ใช้พื้นที่มากนัก และกลุ่มสินค้าก็ง่ายต่อการจัดการมากกว่า

อันนี้ก็ต้องรอดูกันต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

Walmart เชนร้านค้าปลีกรายใหญ่ของอเมริกา ได้แจ้งผู้ผลิตสินค้ากลุ่ม Smart Home เพื่อจำหน่ายภายในร้าน โดยระบุข้อกำหนดว่าสินค้านั้นต้องรองรับการทำงานร่วมกับ Google Home เสมอ ส่วนการทำงานร่วมกับ Alexa ของ Amazon จะได้หรือไม่ก็ไม่บังคับ แต่หากรองรับ Alexa ด้วย ก็ให้ติดฉลากการรองรับ ไว้ที่ด้านข้างหรือด้านหลังกล่องผลิตภัณฑ์เท่านั้น

ผู้ผลิตสินค้าหลายรายยืนยันว่า Walmart แจ้งข้อกำหนดนี้จริง แถมผู้ผลิตบางรายบอกว่า Walmart ยังแนะนำว่าจะดีมาก หากบริการนั้นไม่ได้รันอยู่บน AWS

Tags:
Node Thumbnail

Amazon ซื้อกิจการซูเปอร์มาร์เก็ต Whole Foods มาตั้งแต่ปีที่แล้ว และมีการรวมพลังเข้ากับบริการเดิมของ Amazon ต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้มีบริการเดลิเวอรี่สินค้าส่งถึงบ้าน ล่าสุดเป็นการเชื่อมสู่หน้าร้านที่เป็นออฟไลน์มากขึ้น

โดย Amazon จะเพิ่มบริการใหม่สำหรับลูกค้า Prime คือการขับรถเข้าไปรับสินค้าได้ที่ร้าน Whole Foods ซึ่งลูกค้าสามารถกดสั่งสินค้าที่ต้องการผ่านแอป Prime Now ล่วงหน้า จากนั้นจึงขับรถเข้าไปเพื่อรับสินค้าจากพนักงานที่ซื้อสินค้ารอไว้ให้แล้ว และสามารถกำหนดจุดรับสินค้าในพื้นที่จอดรถได้ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

วงการค้าปลีกเป็นอีกสมรภูมิที่กำลังเผชิญกับ digital disruption อย่างรุนแรง โดยความท้าทายจากบริษัทอีคอมเมิร์ซเป็นตัวเร่งให้บริษัทค้าปลีกเก่าแก่ต้องเร่งปรับตัวเพื่ออยู่รอด

กลุ่มเซ็นทรัลเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของยักษ์ใหญ่วงการค้าปลีกที่ปรับตัวอย่างมากในช่วงหลัง โดยเฉพาะการร่วมทุนกับบริษัท JD จากประเทศจีน ตั้งเป็น JD Central เพื่อตอบโจทย์ฝั่งอีคอมเมิร์ซ แต่ในฝั่งที่เป็นห้างสรรพสินค้าก็ต้องปรับตัวเช่นกัน และการนำ "ข้อมูล" มาใช้วิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน

John Berns ผู้บริหารตำแหน่ง Chief Data Officer ของ Central Group จะมาเล่าเรื่องนี้ให้ฟังในงาน Blognone Tomorrow ในหัวข้อ Data in the Transformation of Retail

Tags:
Node Thumbnail

Walmart เชนร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ของอเมริกา ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับไมโครซอฟท์ เพื่อเปลี่ยนผ่านค้าปลีกสู่ยุคดิจิทัล และเพิ่มประสิทธิภาพด้านเทคโนโลยีต่าง ๆ โดยไมโครซอฟท์จะเข้ามาดูแลโซลูชันทั้งหลายโดยเฉพาะคลาวด์ และ AI ด้วย Azure และ Microsoft 365

โดยข้อตกลงระหว่าง Walmart กับไมโครซอฟท์นี้ คือการใช้ผลิตภัณฑ์คลาวด์ทั้งหมดเป็นเวลา 5 ปี รวมทั้งย้ายแอพพลิเคชันสำคัญไปไว้บนคลาวด์ ซึ่งรวมทั้งเว็บไซต์หลักของ Walmart ทั้ง walmart.com และ samsclub.com ที่จะไปอยู่บน Azure

Tags:
Node Thumbnail

JD.com อีคอมเมิร์ซเบอร์สองของจีน และกูเกิล ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ โดยกูเกิลจะลงทุนในหุ้นเพิ่มทุนของ JD.com ด้วยเงิน 550 ล้านดอลลาร์ (18,000 ล้านบาท) คิดเป็นจำนวนรวม 27.1 ล้านหุ้น ซึ่งความร่วมมือจากทั้งสองบริษัทนั้น มีทั้งการร่วมกันพัฒนาโซลูชันของธุรกิจค้าปลีกเน้นเจาะตลาดทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, อเมริกา และยุโรป ซึ่ง JD.com จะช่วยด้านขนส่งและซัพพลายเชน ส่วนกูเกิลจะเป็นด้านเทคโนโลยี

ในความร่วมมือนี้ JD.com ยังบอกว่าจะคัดเลือกสินค้าคุณภาพสูงหลายรายการ เพื่อจำหน่ายผ่านช่องทาง Google Shopping ในบางประเทศด้วย

Tags:
Node Thumbnail

JD.com อีคอมเมิร์ซเบอร์สองของจีน เปิดเผยว่าบริษัทได้สร้างศูนย์จัดการคำสั่งซื้อสินค้า (Fulfillment) แห่งใหม่ขึ้นที่เซี่ยงไฮ้ ที่สามารถรองรับคำสั่งซื้อถึง 2 แสนคำสั่งต่อวัน และที่น่าสนใจคือศูนย์จัดการสินค้านี้มีพนักงานเพียงแค่ 4 คน โดยทั้งหมดมีหน้าที่ควบคุมหุ่นยนต์ในศูนย์

ผู้บริหารของ JD.com กล่าวว่าการใช้ระบบอัตโนมัติทั้งหมดเช่นนี้ จะทำให้บริษัทเป็นอีคอมเมิร์ซรายแรกที่สามารถจัดส่งสินค้าได้ทั่วทั้งประเทศจีน ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดภายในวันเดียวกับคำสั่งซื้อ (same day) บนเงื่อนไขว่าคำสั่งซื้อต้องเสร็จสิ้นก่อนเวลา 11 นาฬิกา

Tags:
Node Thumbnail

สำนักข่าว Reuters อ้างแหล่งข่าวจำนวน 6 คน เปิดเผยว่าไมโครซอฟท์กำลังพัฒนาเทคโนโลยี ที่ช่วยให้ตัดขั้นตอนการชำระเงินในแถวจ่ายเงินของร้านค้าได้ ซึ่งคล้ายกับร้าน Amazon Go ที่ตรวจจับดูว่าลูกค้าหยิบสินค้าชิ้นไหนบ้าง แล้วคิดเงินแบบออนไลน์ได้เลย

แหล่งข่าวบอกว่าไมโครซอฟท์ได้สาธิตเทคโนโลยีนี้กับร้านค้าหลายรายแล้วทั่วโลก รวมทั้งเชนค้าปลีกรายใหญ่อย่าง Walmart ที่แสดงความสนใจเทคโนโลยีนี้และอาจนำมาใช้

หากรายงานข่าวนี้จริง ถือเป็นการขยับที่น่าสนใจของไมโครซอฟท์ ซึ่งปัจจุบันก็ไล่ตาม Amazon อยู่แล้วในบริการคลาวด์ แต่ครั้งนี้มาเป็นการแข่งขันในระบบจัดการสำหรับร้านค้า

ตัวแทนของไมโครซอฟท์และ Walmart ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในข่าวดังกล่าว

Tags:
Node Thumbnail

Rakuten อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของญี่ปุ่น ประกาศเข้าซื้อกิจการ Curbside สตาร์ทอัพจากซิลิคอนวัลเล่ย์ ด้วยมูลค่าที่ไม่เปิดเผย ซึ่ง Rakuten คาดว่าจะนำผลิตภัณฑ์และบริการของ Curbside มาต่อยอดในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

Curbside เป็นบริการด้าน Mobile Commerce หรือการซื้อสินค้าผ่านมือถือ มีจุดแตกต่างคือโฟกัสที่การเชื่อมต่อข้อมูลกับร้านค้าและร้านอาหาร ผู้ใช้งานสามารถเลือกซื้อสินค้าโดยอ้างอิงจากพิกัดที่อยู่ แล้วสามารถขับรถเพื่อไปรับสินค้าได้ ณ เวลาที่ถึงร้านทันที เนื่องจากฝั่งร้านค้าก็จะมีข้อมูลพิกัดจากลูกค้าว่าใกล้เดินทางมาถึงหรือยัง ปัจจุบัน Curbside มีพาร์ทเนอร์เป็นทั้งห้างค้าปลีกรายใหญ่ และเชนร้านอาหารหลายแห่ง ให้บริการเฉพาะในอเมริกา

Tags:
Node Thumbnail

Amazon ซื้อกิจการซูเปอร์มาร์เก็ต Whole Foods Markets ตั้งแต่กลางปีที่แล้ว แต่ยังไม่เห็นการต่อยอดที่ชัดเจนนักนอกจากการลดราคา และนำสินค้า Amazon ไปวางขาย ล่าสุดภาพนี้ก็ชัดเจนขึ้นโดย Amazon ประกาศเตรียมเพิ่มบริการเดลิเวอรี่จัดส่งสินค้า Whole Food ถึงบ้าน

โดย Amazon บอกว่าบริการนี้ให้จะมีผ่านแอพและเว็บ Prime Now เท่านั้น ในเบื้องต้นจะเริ่มให้บริการใน 4 เมือง ได้แก่ Austin (สำนักงานใหญ่ของ Whole Foods), Cincinnati, Dallas และ Virginia Beach แล้วจะขยายไปทั่วอเมริกาภายในปีนี้

Tags:
Node Thumbnail

Walmart เชนร้านค้าปลีกของอเมริกา และ Rakuten อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของญี่ปุ่น ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ โดยนำความถนัดของแต่ละบริษัทมาให้บริการลูกค้าแต่ละประเทศ

โดยในฝั่งญี่ปุ่น Rakuten ประกาศเพิ่มบริการจัดส่งสินค้าของชำภายในประเทศชื่อ Rakuten Seiyu Netsuper ซึ่งเป็นความร่วมมือกับซูเปอร์มาร์เก็ต Seiyu ที่ตอนนี้มี Walmart เป็นเจ้าของ คาดเริ่มให้บริการได้ในครึ่งหลังของปี 2018

ส่วนที่อเมริกา Walmart จะนำบริการอีบุ๊ก Kobo ของ Rakuten ที่ตอนนี้มีหนังสือกว่า 6 ล้านหัวเรื่อง ไปให้บริการที่นั่นผ่าน Walmart.com รวมทั้งจำหน่ายบัตรซื้ออีบุ๊ก และเครื่องอ่าน Kobo ในร้าน Walmart ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

ในที่สุด Amazon Go ร้านค้าปลีกของ Amazon ที่ลูกค้าเดินเข้าไปหยิบของได้เลยไม่ต้องต่อคิวจ่ายเงิน ก็จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว

ร้านค้าต้นแบบ Amazon Go เปิดที่ซีแอตเทิล ช่วงแรกเปิดให้พนักงาน Amazon ใช้งานก่อน และตั้งใจจะเปิดให้บริการคนทั่วไปในต้นปี 2017 แต่ก็เลื่อนออกไป จนกระทั่งมกราคม 2018 ก็เปิดให้บริการคนทั่วไปแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

เทสโก้ โลตัส ประกาศจัดงานแฮกกาธอน 2018 ให้สตาร์ทอัพ บุคคลจากวงการต่างๆ นิสิต นักศึกษาสมัครเข้ามาฝึกอบรมและประกวดนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์อุตสาหกรรมค้าปลีก Lotus Express โดยนวัตกรรมต้องตอบโจทย์ 5 โจทย์สำคัญคือ digital transformation, เทรนด์สุขภาพ, โครงสร้างครอบครัวที่เปลี่ยนแปลง ครอบครัวขนาดเล็กลง การมาถึงของสังคมสูงอายุ, ความสะดวกรวดเร็ว และความยั่งยืน เปิดรับผลงานที่จะเข้าประกวดทุกรูปแบบ เช่น ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ แอพพลิเคชั่น

Tags:
Node Thumbnail

เราเห็นการบุกสู่โลกร้านค้าปลีกออฟไลน์จากยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซหลายราย ทั้ง Alibaba และ Amazon คราวนี้เป็นของ JD.com อีคอมเมิร์ซเบอร์สองคู่แข่ง Alibaba ในจีน โดยเปิดตัวซูเปอร์มาร์เก็ตไฮเทคชื่อ 7Fresh ในปักกิ่ง

Xiaosong Wang ซีอีโอของ 7Fresh และกลุ่มธุรกิจอาหารสดของ JD.com บอกว่าจุดขายของ 7Fresh คือการจำหน่ายสินค้าระดับพรีเมี่ยมคุณภาพสูง (แฮมจากสเปน, อาหารทะเลจากญี่ปุ่น เป็นต้น) รวมทั้งผสานการจัดการออฟไลน์-ออนไลน์ แบบที่ลูกค้าในจีนไม่เคยเจอมาก่อน ตัวอย่างความล้ำที่ 7Fresh พูดถึง อาทิ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ปี 2015-2016 อาจไม่ใช่ปีที่ดีนักของ Xiaomi (ข่าวเก่า 1, ข่าวเก่า 2, ข่าวเก่า 3) แต่บริษัทกลับมาทำผลงานได้ดีในปี 2017 ทั้งในแง่ยอดขายโทรศัพท์, กลับมาติด Top 5 ของโลก, ขึ้นเบอร์หนึ่งผู้ขายอุปกรณ์ wearable ของโลก, ขึ้นเบอร์หนึ่งผู้ขายสมาร์ทโฟนในอินเดีย คำถามที่น่าสนใจคือ Xiaomi กลับมาประสบความสำเร็จได้อย่างไร

Lei Jun ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Xiaomi ประเมินสาเหตุที่บริษัทย่ำแย่ในช่วง 1-2 ปีก่อนหน้า ว่าเกิดจากหลายปัจจัย ทั้งปัญหาเรื่องซัพพลายเชนของชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์, ปัญหาการบริหารภายในองค์กรเอง และโมเดลการขายสมาร์ทโฟนผ่านช่องทางออนไลน์เพียงอย่างเดียว ที่เริ่มถึงทางตัน

บริษัทจึงใช้โอกาสที่เพลี่ยงพล้ำ ปรับตัวเองใหม่จนกลับมายิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง

Tags:
Node Thumbnail

ในขณะที่ Amazon มีข่าวแว่วว่าอาจจะรุกตลาดร้านขายยา CVS Health ร้านขายยารายใหญ่ในสหรัฐฯก็ออกเคลื่อนไหวบ้าง เข้าซื้อบริษัทประกันสุขภาพรายใหญ่ Aetna ราคาอาจสูงถึง 69,000 ล้านดอลลาร์

ย้อนกลับไปไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ สำนักข่าว CNBC รายงานอ้างอิงแหล่งข่าวว่า Amazon กำลังอยู่ระหว่างวิจัยตลาดขายยา ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะรุกตลาดทำขายยาออนไลน์

Tags:
Node Thumbnail

ยอดขายช่วงเทศกาล Black Friday และวันขอบคุณพระเจ้าในช่องทางออนไลน์ที่สหรัฐฯ ประจำปีนี้พุ่งสูงขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ โดยข้อมูลจาก Adobe Analytics ซึ่งคำนวณจากเว็บไซต์ค้าปลีกในหสรัฐฯ ขนาดใหญ่ที่สุด 100 แห่งเผยว่าในปีนี้สามารถทำรายได้ถึง 7.9 พันล้านดอลลาร์ สูงขึ้น 17.9% จากปีที่แล้ว

ทั้งนี้ Adobe ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าในช่วง Cyber Monday นั้น คาดว่าจะมียอดขายทางอินเทอร์เน็ตอยู่ที่ 6.6 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งน่าจะเป็นยอดขายทางออนไลน์ช้อปปิ้งที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ

นอกจากนี้ Criteo บริษัททำด้านการตลาดกล่าวว่า ในการขายออนไลน์นั้น 40% เป็นการสั่งซื้อจากโทรศัพท์มือถือ ซึ่งสูงขึ้นจากปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ 29%

Tags:
Node Thumbnail

aCommerce ให้บริการสนับสนุนระบบหลังบ้านแก่บริษัทอีคอมเมิร์ซ รวมทั้งให้บริการด้านโลจิสติกส์, fulfillment และบริการดิจิทัล แถลงยุทธศาสตร์ตั้งเป้าเป็น One platform, one stop service ให้แก่ลูกค้า และเตรียมลงทุนเพิ่มทุกด้านเพื่อบริการลูกค้าได้แบบ end-to-end

นายพอล ศรีวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท aCommerce ระบุว่า อีคอมเมิร์ซมีความซับซ้อน การซื้อขายเกิดขึ้นหลายช่องทางเช่น LINE, Marketplace, Facebook Messenger, เว็บไซต์ เป็นต้น ระบบภายในของแบรนด์ต้องตอบสนองลูกค้าได้ทุกช่องทาง นำมาสู่โมเดลธุรกิจของ aCommerce คือ รวมคอมเมิร์ซเข้าด้วยกัน (Unified Commerce) และสร้างบริการให้ลูกค้าตั้งแต่ต้นจนจบตั้งแต่ให้คำปรึกษาลูกค้า การทำการตลาดไปจนถึงระบบโลจิสติก (full service end-to-end) ด้วยเหตุนี้จึงต้องลงทุนทุกด้านทั้งบุคลากร, เทคโนโลยีคลาวด์ ระบบจัดการในฝ่ายงานปฏิบัติการ โกดัง การจัดซื้อ การขนส่ง

Tags:
Node Thumbnail

Alibaba ประกาศเข้าซื้อหุ้น 36.16% ในกลุ่ม Sun Art Retail ของจีน คิดเป็นมูลค่าราว 2,880 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 94,000 ล้านบาท) เพื่อเป็นการขยายธุรกิจสู่ร้านค้าปลีกแบบออฟไลน์ให้มากขึ้น

กลุ่ม Sun Art ดำเนินธุรกิจด้านจัดจำหน่ายอาหารในจีน มีร้านค้าระดับไฮเปอร์มาร์เก็ตรวม 446 แห่ง ใน 29 จังหวัดของจีน ภายใต้แบรนด์ RT-Mart (大润发) และ Auchan (欧尚) รวมทั้งร้านค้าปลีกแนวใหม่ที่ไม่ใช้พนักงานชื่อ Auchan Minute

Daniel Zhang ซีอีโอ Alibaba กล่าวว่าพันธมิตรในธุรกิจค้าปลีกครั้งใหม่นี้จะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับจีน ตามยุทธศาสตร์ New Retail ที่ผสานเทคโนโลยีดิจิทัลกับร้านค้าออฟไลน์ไว้ด้วยกัน

Tags:
Node Thumbnail

การใช้หุ่นยนต์ตรวจสอบสินค้าบนชั้นวางในร้านค้าไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ยังไม่ได้แพร่ขยายมากจนเห็นได้ทั่วไป ล่าสุด Walmart ขยายสาขาการใช้หุ่นยนต์เช็คสินค้าบนชั้นวางใน 50 สาขาในสหรัฐฯแล้ว

หุ่นยนต์ที่ใช้เป็นของบริษัท Bossa Nova Robotics รูปร่างทรงสี่เหลี่ยม สูงประมาณเอว มีปล่องสูงขึ้นไปเหนือศรีษะซึ่งเป็นความสูลที่พอดีกับชั้นสินค้า มีล้อเลื่อน กล้องและจอมอนิเตอร์ตรงส่วนบน ทำหน้าที่ขับเคลื่อนตัวเองไปตามชั้นสินค้า ดูปริมาณสินค้า ตรวจสอบว่ามีสินค้าใดขาดหายไป หรือแม้แต่สามารถตรวจจับการหายไปของสลากสินค้าได้ด้วย โดยระบบจะส่งสถานะสินค้าไปยังแอพพลิเคชั่นเรียลไทม์

Tags:
Node Thumbnail

SAP เผยในงาน Global Summit ที่บาร์เซโลน่าว่า ทางบริษัทจะนำบริการซอฟต์แวร์ SAP Hybris Marketing Cloud ร่วมกับผลิตภัณฑ์ SAP Leonardo นำระบบจดจำใบหน้าเสนอแก่ร้านค้าปลีก เก็บข้อมูลเบื้องต้นของลูกค้าเรียลไทม์ ไม่ว่าจะเป็นอายุ เพศ เสื้อผ้าที่สวมใส่ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อร้านค้าในการนำฐานข้อมูลไปวิเคราะห์และทำสินค้าออกมาได้ตรงใจลูกค้ามากขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

กลุ่มเซ็นทรัลเปิดตัวแพลตฟอร์ม AVDM หรือ Aux Villies Du Monde เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นรวมข้อมูลท่องเที่ยวและสินค้าในห้างของกลุ่มเซนทรัลที่ตั้งอยู่ใน 8 เมืองในยุโรป พร้อมกันนี้ยังเปิดบริการซื้อสินค้าในห้างดังกล่าว โดยสื่อสารกับหน้าร้านผ่าน WhatsApp และการันตีจัดส่งสินค้าถึงบ้านภายใน 5 วัน

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เห็นข่าวซุปเปอร์มาร์เก็ต Hema (เหอ หม่า) ที่ผสมผสานระหว่างโลกออนไลน์และออฟไลน์ไว้ด้วยกัน ประกอบกับการแชร์เรื่องราวของคุณป้าในเมืองจีนที่คอมเมนท์นักข่าวอย่างเมามันในการตั้งคำถามของการเปิดร้านนี้ ทำให้ผมอยากจะไปดูร้านนี้จริง ๆ ว่าเป็นอย่างไรกันแน่

โชคดีที่ได้เดินทางไปเซี่ยงไฮ้พอดี เลยหาทางไปยังซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งนี้เพื่อดูว่ามันพิเศษอย่างไร สมคำร่ำลือหรือไม่

Pages