Tags:
Node Thumbnail

ผู้อ่าน Blognone น่าจะเคยเห็นผ่านตาบ้างสำหรับอาคาร Sphere ในลาสเวกัส อาคารทรงกลมขนาดใหญ่ ซึ่งเพิ่งเปิดใช้งานเมื่อปลายเดือนกันยายน มีจุดเด่นคือภายนอกติดตั้งจอ LED ความละเอียดสูงโดยรอบ ทำให้เป็นลูกเล่นใช้แสดงภาพขนาดยักษ์ และเป็นที่แสดงไอเดียของโฆษณาต่าง ๆ

มีรายงานว่าตอนนี้ก็ถึงคราวบริษัทเทคโนโลยีเริ่มซื้อโฆษณากับจอของ Sphere แล้ว เริ่มที่ไมโครซอฟท์ซื้อโฆษณา Xbox ด้วยการนำเสนอเกมต่าง ๆ แบบ 3D จากนั้นในวันต่อมาโซนี่ก็ซื้อโฆษณาบน Sphere เช่นกัน เพื่อโปรโมต Spider-Man 2

มีข้อมูลไม่เป็นทางการว่าราคาซื้อโฆษณาบน Sphere นั้น สูงสุดอยู่ที่ประมาณ 450,000 ดอลลาร์

Tags:
Node Thumbnail

แพลตฟอร์มเรียกรถ Lyft และบริษัทรถยนต์ไร้คนขับ Motional เคยประกาศความร่วมมือเตรียมนำรถยนต์ไร้คนขับออกให้บริการบนถนนสาธารณะในปี 2023 โดยวันนี้ทั้งสองบริษัทแถลงอีกครั้งอย่างเป็นทางการว่าจะเริ่มให้บริการครั้งแรกที่เมือง Las Vegas ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าล้วน Hyundai Ioniq 5

Motional เป็นบริษัทรถยนต์ไร้คนขับที่ร่วมทุนระหว่าง Hyundai ผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีใต้ และ Aptiv ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์จากไอร์แลนด์ ซึ่งเมื่อปีที่แล้วเพิ่งเปิดตัว Ioniq 5 Robotaxi รถยนต์ขับอัตโนมัติระดับ 4

Tags:
Node Thumbnail

Oracle ประกาศย้ายสถานที่จัดงานประจำปี Oracle OpenWorld (ที่ตอนหลังพ่วงด้วยงาน JavaOne) จากซานฟรานซิสโกมายังลาสเวกัส ด้วยเหตุผลว่าค่าโรงแรมในซานฟรานซิสโกแพงเกินไป

Oracle จัดงาน OpenWorld ครั้งแรกในปี 1996 และจัดที่ซานฟรานซิสโกมาโดยตลอด (สำนักงานใหญ่ของบริษัทอยู่ที่เมือง Santa Clara ทางตอนใต้ของซานฟรานซิสโก) แต่งาน OpenWorld จะย้ายไปจัดที่ลาสเวกัสตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไป โดย Oracle เซ็นสัญญากับโรงแรม Caesars Forum นาน 3 ปี (2020-2022)

Tags:
Node Thumbnail

Lyft บริการแอปเรียกรถแท็กซี่คู่แข่ง Uber ในอเมริกา ประกาศหลักไมล์สำคัญของบริการรถแท็กซี่แบบไร้คนขับ ซึ่งให้บริการในพื้นที่ลาสเวกัสโดยเป็นความร่วมมือกับบริษัทรถยนต์ Aptiv ว่ามีจำนวนเที่ยวการเดินทางของรถยนต์ไร้คนขับครบ 50,000 เที่ยวแล้ว

ทั้งนี้ Lyft บอกว่า 50,000 เที่ยวการเดินทาง ทำให้โครงการความร่วมมือของ Lyft กับ Aptiv นี้เป็นโครงการรถยนต์ไร้คนขับเชิงพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา

สถิติตัวเลขที่ Lyft เปิดเผย มีตั้งแต่การให้ดาวเฉลี่ยที่สูงถึง 4.97 จากคะแนนเต็ม 5 และผลสำรวจพบผู้โดยสาร 92% รู้สึกปลอดภัยมากขณะเดินทาง นอกจากนี้ 95% ของผู้โดยสารบอกว่าเป็นการทดลองนั่งรถยนต์ไร้คนขับเป็นครั้งแรก

Tags:
Node Thumbnail

บริษัทรถยนต์ Aptiv ร่วมมือกับ Lyft เปิดบริการเรียกรถให้คนที่เข้าร่วมงาน CES 2018 ที่ลาสเวกัส ผู้เข้าร่วมสามารถเรียกรถอัตโนมัติจากบริษัท Aptiv ได้ผ่านแอพ Lyft เรียกรถไปไปยังจุดหมายต่างๆ เฉพาะในลาสเวกัสได้กว่า 20 แห่ง ให้บริการเฉพาะวันที่ 9-12 มกราคม

ที่งาน CES มีการนำเสนอเทคโนโลยีรถอัตโนมัติมาก่อนแล้วดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่การร่วมมือกันของบริษัทรถยนต์กับบริการเรียกรถเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้มีความคุ้นเคยกับการเรียกใช้บริการรถขับเคลื่อนอัตโนมัติ ซึ่งเป็นสิ่งที่จะตามมาในอนาคต

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมามีข่าวรถอัตโนมัติ Arma เริ่มรับส่งผู้โดยสารหลังจากทดสอบวิ่งบนถนนมาเกือบปี (และดันมีอุบัติเหตุชนในวันแรก) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาผมก็ได้ไปร่วมงาน AWS re:Invent ที่ลาสเวกัสที่จัดงานอยู่ใกล้ๆ เมือง Fremont ที่ทดสอบรถ Arma นี้พอดี จึงมีโอกาสไปลองนั่งด้วยตัวเอง

Tags:
Node Thumbnail

Zappos อีคอมเมิร์ซขายรองเท้าขึ้นชื่อว่ามีวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่ง และจากเหตุการณ์สลดที่ลาสเวกัส เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 58 ราย Zappos ได้เสนอเงินทำพิธีศพให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตบางครอบครัวแล้ว

นอกจากนี้ Zappos ยังเปิดระดมเงินบริจาคผ่านเว็บไซต์ของตัวเอง เป้าหมายคือ 1 ล้านดอลลาร์ ตอนนี้ยอดบริจาคอยู่ที่ 397,933 ดอลลาร์

มีสามครอบครัวผู้เสียชีวิตที่ได้รับเงินจาก Zappos ไปดำเนินการพิธีทำศพแล้วประมาณ 20,000 ดอลลาร์ โดยเป็นเงินจากบัญชีธนาคารของ Zappos ไม่เกี่ยวกับเงินที่เปิดรับบริจาคผ่านเว็บไซต์

Tags:
Node Thumbnail

จากเหตุโศกนาฏกรรมมือปืนกราดยิงที่ลาสเวกัสเมื่อวานนี้ (2 ตุลาคม 2017) พบข่าวปลอมจากแหล่งข่าวที่ไม่น่าเชื่อถือถูกโปรโมทบนแพลตฟอร์มทั้ง Facebook และ Google แถมยังเผยแพร่นานเป็นชั่วโมง กว่าจะถูกนำออกจากแพลตฟอร์ม

Facebook มีฟีเจอร์ Safety Check และ Crisis Response ผู้ใช้สามารถระบุความปลอดภัยของตัวเองได้ระหว่างเกิดเหตุการณ์อันตรายหรือภัยธรรมชาติ รวมถึงเหตุกราดยิงเมื่อวานนี้ด้วย โดยในหน้า Safety Check ซึ่งนอกจากผู้ใช้จะแสดงตัวว่าปลอดภัยแล้ว ระบบยังแสดงข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ด้วย

Tags:

เมื่อการพนันในรูปแบบเดิมๆ ไม่ทำให้คนยุค Milllennial ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังจับจ่ายสูงสุดในสังคมตื่นเต้นได้อีกต่อไป เมืองหลวงแห่งคาสิโนอย่าง Las Vegas จึงกำลังเดิมพันครั้งใหญ่ด้วยการเปิดอารีน่าแข่งขัน eSport เพื่อหวังเชิญชวนคนยุค Millennial ให้เข้ามาจับจ่ายใช้สอยกันมากขึ้น

สนามแข่งขันนี้สร้างขึ้นโดยบริษัท Millennial Esports ภายใต้พื้นที่กว่า 1,400 ตารางเมตร สามารถจุคนได้ 200 คน มีอุปกรณ์และพื้นที่ใช้สอยสำหรับการแข่งขัน eSport อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นแสตนด์สำหรับผู้เล่น พื้นที่ฝึกซ้อม จอขนาดใหญ่สำหรับคนดู และเวทีสำหรับนักพากย์