Tags:
Node Thumbnail

GMM Music เผยตัวเลขพฤติกรรมสตรีมเพลงในไทยจากแพลตฟอร์มต่างๆ เฉพาะเดือนมกราคมที่ผ่านมามียอดสตรีม 1,490 ล้านสตรีม โดยช่องทางหลักยังเป็น YouTube คิดเป็นสัดส่วน 66% รองลงมา คือ Facebook 27%, Spotify 4% และช่องทางอื่นๆ 3% เช่น Joox, Apple Music, LINE TV, AIS Play และ True ID เป็นต้น

Tags:
Node Thumbnail

Tencent ประเทศไทยประกาศยุทธศาสตร์ในปี 2020 เน้นหนักด้านประสบการณ์ออฟไลน์ O2O เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของผู้ใช้งาน เช่น การจัดอีสปอร์ต อีเว้นท์เพลง และที่น่าจับตามองมากที่สุดคือ สตรีมมิ่ง WeTV ที่แม้เพิ่งจะเปิดตัวในไทยไม่ถึงปี แต่ก็เริ่มเดินหน้าสร้างซีรีส์ไทยลงแพลตฟอร์ม และตั้งเป้าว่าฐานคนดูกลุ่มต่อไปคือคนจีน

Tags:
Node Thumbnail

JOOX แอพพลิเคชั่นฟังเพลงสตรีมมิ่งของค่าย Tencent เปิดตัวในประเทศไทยปี 2016 ล่าสุดแถลงครบรอบ 2 ปี ระบุว่าตัวแอพมียอดดาวน์โหลด 50 ล้านครั้งแล้ว และกลยุทธ์ในปี 2018 นี้จะเพิ่มมิติคอนเทนต์ฝั่งศิลปิน โดยเฉพาะศิลปินอินดี้ รวมทั้งโปรโมทฟีเจอร์คาราโอเกะให้ดูเป็นโซเชียลมากขึ้น แชร์คลิปร้องเพลงของตัวเองให้เพื่อนๆ คอมเม้นต์ได้ ทำการจัดอันดับคาราโอเกะ ไลฟ์คาราโอเกะได้

Tags:
Node Thumbnail

TechCrunch รายงานว่า Tencent บริษัทยักษ์ใหญ่อินเทอร์เน็ตของจีน เคยยื่นข้อเสนอซื้อกิจการ Spotify เพื่อขยายบริการสตรีมมิ่งเพลง ออกสู่ตลาดอื่นนอกจากจีนและในเอเชียเมื่อต้นปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามดีลนี้ไม่เกิดขึ้น และ Spotify ก็ยังคงอยู่ในแผนเตรียมเข้าตลาดหุ้น

เรื่องนี้น่าสนใจตรงที่ Tencent นั้นมีบริษัทในเครือคือ Tencent Music ซึ่งเป็นเจ้าของบริการเกี่ยวกับเพลงอยู่ในจีนถึง 3 ตัว ได้แก่ QQ Music, Kugou และ Kuwo มีผู้ใช้งานรวมกว่า 600 ล้านคน และมีแผนจะเข้าตลาดหุ้นด้วย นอกจากนี้บริษัทแม่ Tencent เองก็มีบริการสตรีมมิ่งเพลง Joox ที่ให้บริการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งในประเทศไทย

Tags:
Node Thumbnail

AIS อัดโปรโมชั่นใหม่ใน ZEED SIM เติมเงินเดือนละ 100 บาท ให้ลูกค้าใช้งานโปรโมชั่นเล่นเน็ตจากแพลตฟอร์มดังเป็นเวลา 1 ปี โดยไม่เสียค่าเน็ต โดย AIS ร่วมมือกับ 6 พาร์ทเนอร์ คือ YouTube, GARENA (ROV GAME), JOOX, VOOV, OOKbee Comics และ แมคโดนัลด์ เพื่อทำโปรโมชั่นให้ลูกค้าดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

Joox แอพพลิเคชั่นสตรีมมิ่งเพลงแถลงแนวทางการตลาดในปี 2017 ว่า จะลุยโลกออฟไลน์มากขึ้น หลังจากประสบคามสำเร็จเป็นแอพเพลงที่คนไทยนิยมฟังมากเป็นอันดับต้นๆ ของไทย แนวทางการทำตลาดโลกออฟไลน์เน้นจัดอีเวนท์ คอนเสิร์ต และเดือนมีนาคมนี้จะจัดงาน Joox Music Award เป็นครั้งแรก

Tags:
Node Thumbnail

น่าจะมีหลายคนได้ลองใช้แล้วกับแอพฟังเพลง JOOX Music รุ่นใหม่ มีหนึ่งฟังก์ชั่นที่ผมมองว่าอาจเปลี่ยนโลกออนไลน์ได้ และทำให้วัยรุ่น (และผู้ใหญ่?) ชอบแน่ๆ สิ่งนั้นก็คือ Lyric Card ที่ให้ผู้ใช้สร้างไฟล์ภาพพร้อมเนื้อเพลงประกอบ ที่สามารถเลือกท่อนเนื้อเพลงที่อยากใช้ เลือกภาพหลังและปรับแต่งการจัดวางได้อิสระพอสมควร พร้อมบันทึกออกมาเป็นไฟล์ภาพหรือแชร์ขึ้น Facebook ได้ทันที ดูภาพประกอบด้านในครับ

Tags:
Node Thumbnail

วานนี้ Sanook ได้ฤกษ์เปิดตัวแอพ JOOX แอพฟังเพลงออนไลน์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย หลังจากเปิดตัวให้ลองใช้ตั้งแต่ปีกลาย ในโอกาสนี้มีการเปิดเผยข้อมูลและตัวเลขที่เกี่ยวข้องให้สื่อมวลชนและบล็อกเกอร์ได้รับทราบ ผมมีโอกาสไปร่วมงานนี้มา ขอไล่เรียงและสรุปข้อมูล รวมถึงแสดงทรรศนะเพิ่มเติม ...หลัง Read More ครับ

ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์

Tags:
Node Thumbnail

JOOX Music แอพฟังเพลงออนไลน์แบบสตรีมมิ่งจาก Tencent ยักษ์ใหญ่ของวงการอินเทอร์เน็ตจีน (เจ้าของเดียวกับ WeChat และ Sanook) เปิดตัวในประเทศไทยแล้ว

แอพ JOOX พัฒนาโดย Tencent แต่ทยอยใช้บริษัทลูกทำตลาดในแต่ละประเทศ (กรณีของไทยคือ Sanook) โมเดลการทำตลาดคือ "ฟังฟรี" แบบมีโฆษณา แต่จุดเด่นที่เหนือคู่แข่งรายอื่นคือบัญชีแบบฟรี สามารถฟังเพลงแบบออฟไลน์ได้ และมีเนื้อเพลงให้ด้วยสำหรับบางเพลง