Tags:
Node Thumbnail

J.D. Power เปิดเผยผลสำรวจคะแนนความพึงพอใจนาฬิกาอัจฉริยะประจำปี 2016 ที่ชี้ว่า Apple Watch ได้คะแนนความพึงพอใจในตัวผลิตภัณฑ์จากผู้ใช้เหนือกว่าเจ้าอื่นอยู่เล็กน้อย

มีผู้เข้าร่วมสำรวจที่ซื้อนาฬิกาอัจฉริยะในรอบ 1 ปีที่ผ่านมากว่า 2,696 คน โดยให้คะแนนความพึงพอใจต่อผลิตภัณฑ์ที่ตัวเองใช้ จากคะแนนสูงสุด 1,000 คะแนน ปรากฎว่า Apple Watch ได้คะแนนความพึงพอใจไปทั้งหมด 852 คะแนน จากรูปลักษณ์ ความทันสมัย ความสบายในการสวมใส่และความง่ายในการใช้งาน

ตามมาด้วยฝั่งซัมซุงที่ได้ไป 842 คะแนนจากการบริการลูกค้าหลังการขายที่ดี, ขนาดหน้าจอ และฟีเจอร์ที่เชื่อมต่อบนสมาร์ทโฟน, โซนีที่ 840 คะแนน, Fitbit ที่ 839 คะแนนและ LG ที่ 827 คะแนนขณะที่คะแนนความพึงพอใจเฉลี่ยทุกยี่ห้ออยู่ที่ 847 คะแนน

Tags:
Node Thumbnail

คนที่ติดตามงาน Keynote ของแอปเปิลคงเห็นแอปเปิลอ้างผลสำรวจความพึงพอใจของผู้บริโภคในสหรัฐ จากบริษัท J.D. Power (ซึ่งผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลมักได้คะแนนสูงสุด) อยู่เรื่อยๆ

แต่ผลสำรวจล่าสุดของ J.D. Power ในส่วนของแท็บเล็ต ปรากฏว่าแชมป์กลายเป็นซัมซุงที่พลิกมาเอาชนะแอปเปิลด้วยคะแนนแบบเฉียดฉิว (835 ต่อ 833 คะแนน) ส่วนอันดับสามคืออเมซอน 826 คะแนน โดยคะแนนความพึงพอใจเฉลี่ยของผู้บริโภคคือ 821 คะแนน

ข้อมูลอื่นๆ ที่น่าสนใจคือ ลูกค้าในสหรัฐนิยมซื้อแท็บเล็ตที่ร้านค้ามากกว่าสั่งซื้อออนไลน์ (59:41) และลูกค้า 50% ตัดสินใจซื้อสินค้าโดยอาศัยคำแนะนำจากเพื่อนหรือครอบครัว