Tags:
Node Thumbnail

รายงานจากบริษัทโฆษณา GroupM China ระบุว่าผู้ผลิตโฆษณาในจีน ย้ายงบประมาณมาลงกับโลกดิจิทัลแล้วอย่างรวดเร็ว เมื่อห้าปีที่แล้ว ตลาดส่วนแบ่งโฆษณาในออนไลน์มีเพียง 14.8% แต่ปีนี้คาดว่าจะพุ่งสูงถึง 49.7%

ก่อนหน้านี้ GroupM เคยทำนายว่าตลาดโฆษณาทั่วโลก 31% จะเข้าสู่โลกออนไลน์ และผู้บริโภคจีนก็มีความโดดเด่นมากเรื่องการเปิดรับโลกดิจิทัล โดยเฉพาะวิดีโอสตรีมมิ่ง ช็อปปิ้งออนไลน์ อีคอมเมิร์ซ วีแชท เป็นต้น และมูลค่าโฆษณาที่ลงในออนไลน์คาดว่าจะมากถึง 85.7 พันล้านเหรียญสรัฐ

ในขณะเดียวกันสื่ออื่น เช่น ทีวี หนังสือพิมพ์ ก็โดนตลาดออนไลน์เฉือนส่วนแบ่งไปมากขึ้นทุกที สำหรับหนังสือพิมพ์คาดว่าจะตกฮวบ 30% ในปีนี้ ส่วนโฆษณาทีวีจะลดลง 4.5%