Tags:
Node Thumbnail

สตาร์ทอัพบริการส่งอาหารเดลิเวอรี่ Foodpanda ประกาศรีแบรนด์ใหญ่ โดยเปลี่ยนโลโก้จากธีมสีส้ม มาเป็นหมีแพนด้าในธีมสีชมพู ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงหลังจากที่ได้ขายกิจการให้ Delivery Hero ไปเมื่อปีที่แล้ว

Laura Kantor หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Foodpanda บอกว่าการเลือกใช้สีชมพูนี้ จะทำให้ Foodpanda แตกต่างและโดดเด่นมากขึ้นในตลาด ซึ่งมีผู้ใช้สีส้มกันอยู่ค่อนข้างมาก

ปัจจุบัน Foodpanda ให้บริการอยู่ใน 190 เมือง 12 ประเทศ รวมทั้งสิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง และไทย

ที่มา: Marketing

Tags:
Node Thumbnail

Delivery Hero สตาร์ทอัพให้บริการส่งอาหารจากเยอรมนี ประกาศเข้าซื้อสตาร์ทอัพคู่แข่งที่ให้บริการเหมือนกันคือ Foodpanda ด้วยมูลค่าที่ไม่เปิดเผย ซึ่ง Foodpanda เองก็เป็นสตาร์ทอัพจากเยอรมนีเช่นกัน ที่สำคัญดีลนี้มีความน่าสนใจเนื่องจากทั้ง 2 สตาร์ทอัพ ต่างให้บริการเหมือนกัน และมีผู้ลงทุนหลักคือ Rocket Internet ทั้งคู่

Delivery Hero มีมูลค่ากิจการจากการเพิ่มทุนครั้งล่าสุด 3.1 พันล้านดอลลาร์ ให้บริการใน 33 ประเทศ และมีคำสั่งซื้อราว 18 ล้านคำสั่งต่อเดือน ขณะที่ Foodpanda ให้บริการใน 22 ประเทศรวมทั้งไทย โดยมีคำสั่งซื้อราว 2 ล้านคำสั่งต่อเดือน การซื้อกิจการนี้จะทำให้ Delivery Hero ขยายตลาดเพิ่มอีกในหลายประเทศ

เว็บไซต์ Tech In Asia ตั้งข้อสังเกตว่าดีลนี้เป็นทางออกที่จำเป็นสำหรับ Foodpanda ซึ่งช่วงที่ผ่านมามีทั้งการขายธุรกิจในรัสเซีย, พยายามขายธุรกิจในอินโดนีเซีย รวมถึงเผชิญกับการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นในเอเชีย

ที่มา: Reuters

Tags:
Node Thumbnail

Rocket Internet บริษัทปั้นสตาร์ทอัพผู้อยู่เบื้องหลังสตาร์ทอัพส่งอาหารสด Foodpanda ประกาศว่าได้ขายกิจการส่งอาหารสาขารัสเซีย หรือ Russian Delivery Club ให้กับ Mail.Ru Group (บริษัทอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่อันดับต้นๆ ในรัสเซีย) ในราคา 100 ล้านดอลลาร์ ด้าน Foodpanda ระบุว่า การขายนี้ช่วยให้เราโฟกัสที่ภูมิภาคที่เราตั้งอยู่มากขึ้น

ถือเป็นช่วงเวลาสั้นๆ สำหรับการมีอยู่ของ Foodpanda ในรัสเซีย โดย Foodpanda เข้ามาในรัสเซียปี 2012 ขยายใหญ่ขึ้นในปี 2014 และ 2016 ก็ขายไป

Tags:
Node Thumbnail

Foodpanda เว็บไซต์ส่งอาหารจากร้านอาหารทั่วกรุงเทพ ประกาศความร่วมมือกับ Grab ประเทศไทย ร่วมให้บริการส่งอาหารทั่วกรุงเทพฯ และมีแผนจะขยายส่งในพื้นที่อื่นในอนาคตด้วย

เอ็มดีของ Foodpanda กล่าวกับ Tech in Asia ว่าเขากำลังลดระยะเวลาขนส่งเฉลี่ยต่อรายการให้ต่ำกว่า 36 นาทีในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ด้านคู่แข่งในไทยตอนนี้นอกจาก Line Man แล้ว มีข่าวคราวของ UberEATS ที่เปิดตัวที่สิงคโปร์ไปเมื่อกลางปี และเริ่มรับสมัครทีมงานในไทยแล้ว ขณะเดียวกันโมเดลธุรกิจส่งอาหาร Grab ทำเองเต็มตัวที่อินโดนีเซียในนาม GrabFood ส่วน Foodpanda เอง เพิ่งถอนตัวจากอินโดนีเซีย และจะถอนจากเวียดนามในสิ้นปีนี้

ที่มา - Tech in Asia

Tags:
Node Thumbnail

Foodpanda บริการสั่งอาหารออนไลน์ส่งถึงบ้าน (เมืองไทยให้บริการในชื่อ Foodpanda แต่ในบางประเทศใช้แบรนด์ Hellofood ทำตลาด) รับเงินลงทุนรอบใหม่อีก 100 ล้านดอลลาร์ โดยมีนักลงทุนหลักคือบริษัทการเงินรายใหญ่ Goldman Sachs

Foodpanda เป็นบริษัทในเครือ Rocket Internet ยักษ์ใหญ่ของวงการธุรกิจออนไลน์จากเยอรมนี (บริษัทอื่นๆ ในเครือมีเยอะมาก ที่ทำตลาดในไทยคือ Lazada, Zalora และ Easy Taxi)

Tags:
Node Thumbnail

เว็บสั่งอาหารออนไลน์ส่งถึงบ้าน Foodpanda (เปิดบริการในประเทศไทยด้วย) ประกาศความสำเร็จในการระดมทุนเพิ่มอีก 60 ล้านดอลลาร์ โดยจะนำเงินนี้ไปขยายกิจการในประเทศกำลังพัฒนาต่อไป

Foodpanda เป็นบริษัทออนไลน์ในเครือ Rocket Internet จากเยอรมนี (เจ้าของเดียวกับ Lazada, Easy Taxi, Zalora แต่แยกการบริหารของแต่ละบริษัทออกจากกัน) เปิดบริการในปี 2012 เน้นตลาดประเทศกำลังพัฒนาในเอเชีย ละตินอเมริกา ยุโรปตะวันออก แอฟริกา รวม 40 ประเทศ 501 เมือง บริษัทมีแบรนด์ลูกชื่อ hellofood ทำตลาดในละตินอเมริกา-แอฟริกา และ DeliveryClub ทำตลาดในรัสเซีย