Tags:
Node Thumbnail

Zanroo สตาร์ตอัพสัญชาติไทยที่ให้บริการ social listening เปิดตัวเครื่องมือค้นหา Zanroo Search ที่เน้นข้อมูลเรียลไทม์ในโลกโซเชียล เข้าถึงข้อมูลบน Facebook, Twitter, Instagram, YouTube และเว็บบอร์ด/เว็บไซต์ต่างๆ ในไทย

Zanroo Search เป็น search engine ที่มีแนวคิดแตกต่างจากกูเกิล ตรงที่ชูจุดขายเรื่องข้อมูลเรียลไทม์เป็นหลัก เหมาะกับคนที่เกาะติดกระแสโซเชียล แต่ก็ยังใช้ประโยชน์ในแง่อื่นๆ ได้ เช่น สามารถกดติดตามผลการค้นหาของคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวกับแบรนด์ เพื่อเช็คว่ามีเพจใดบ้างโพสต์โปรโมชั่นของแบรนด์นั้นๆ

Tags:
Node Thumbnail

นอกจาก Office แล้ว ไมโครซอฟท์ยังมีซอฟต์แวร์ฝั่งธุรกิจอีกแบรนด์คือ Dynamics ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ตระกูล ERP/CRM

ในปี 2016 ไมโครซอฟท์จัดทัพ Dynamics ใหม่เป็นชุด Dynamics 365 ที่เป็นบริการบนคลาวด์ และคิดค่าบริการรายเดือนแบบเดียวกับ Office 365 และเมื่อปีที่แล้ว ไมโครซอฟท์ก็ประกาศว่าจะอัพเดตฟีเจอร์ให้ Dynamics 365 ปีละสองครั้ง แบบเดียวกับ Windows 10

ล่าสุดไมโครซอฟท์ประกาศข้อมูลของอัพเดตตัวแรกคือ April ’19 Release ที่จะทยอยปล่อยให้ใช้งาน ตั้งแต่เดือนเมษายน 2019 จนถึงเดือนกันยายน 2019 (ก่อนก้าวเข้าสู่อัพเดตตัวที่สองคือ October '19 ต่อไป)

Tags:
Node Thumbnail

Zendesk ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์บริการลูกค้าชื่อดัง ขยายธุรกิจมายังตลาด CRM โดยตั้งชื่อซอฟต์แวร์ของตัวเองว่า Zendesk Sunshine

Zendesk บอกว่าปัญหาของซอฟต์แวร์ CRM ในปัจจุบันคือเป็นซอฟต์แวร์รุ่นเก่า เขียนมานาน และพัฒนาขึ้นมาบนเทคโนโลยีระบบปิดของตัวเอง กลายเป็นข้อจำกัดของลูกค้าในการนำไปเชื่อมต่อกับระบบไอทีอื่นๆ ขององค์กร แนวคิดของ Sunshine จึงสร้างขึ้นบนเทคโนโลยีที่เปิดกว้าง เน้นการใช้โอเพนซอร์ส และตัวระบบรันอยู่บน AWS ทั้งหมด 100% สามารถเชื่อมต่อกับบริการอื่นของ AWS เพื่อนำข้อมูลไปประมวลผลต่อได้ทันที

Tags:
Node Thumbnail

ช่วงหลังเราเห็นไมโครซอฟท์ใช้นโยบายออกอัพเดตฟีเจอร์ทุก 6 เดือน (หรือปีละ 2 ครั้ง) ให้กับซอฟต์แวร์หลายตัว ทั้ง Windows 10 และ Windows Server ล่าสุดแนวทางนี้เริ่มขยายไปยังซอฟต์แวร์ตัวอื่นๆ ของบริษัทแล้ว

Microsoft Dynamics 365 ซอฟต์แวร์ CRM/ERP สำหรับองค์กร เป็นผลิตภัณฑ์ตัวล่าสุดของไมโครซอฟท์ที่จะได้อัพเดตปีละ 2 ครั้ง ทุกเดือนเมษายนและตุลาคม ด้วยเหตุผลว่าองค์กรจะรู้กำหนดเวลาแน่ชัดว่าอัพเดตจะออกเมื่อไร และแอดมินสามารถเตรียมตัวทดสอบฟีเจอร์ใหม่ตั้งแต่เนิ่นๆ (ส่วนอัพเดตย่อยแก้บั๊กและอุดช่องโหว่ ยังปล่อยตามปกติ)

Tags:
Node Thumbnail

SAP ประกาศการควบรวมบริษัท Callidus Software ผู้ให้บริการ Callidus Cloud ซอฟต์แวร์ด้าน Human Resoure, เซลส์, ระบบ Lead-to-Money, การตลาดและโซลูชัน Customer Experience มีลูกค้าองค์กรอยู่ราว 5,800 รายโดยมูลค่าของดีลนี้อยู่ที่ 2.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ดีลนี้ SAP จะจ่าย Callidus Software คิดเป็นหุ้นละ 36 เหรียญ สูงกว่าราคาหุ้นเฉลี่ย 30 วันอยู่ 21% และสูงกว่าราคาหุ้นที่ปิดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาที่ 10% จากเงินสดในมือและกู้เพิ่มเติม

เมื่อกระบวนการควบรวมเสร็จสิ้น Callidus Cloud จะถูกนำไปรวมอยู่ในโซลูชัน Hybris ภายใต้ธุรกิจคลาวด์ของ SAP

ที่มา - ZDNet

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์มีซอฟต์แวร์ CRM แบรนด์ Dynamics 365 สำหรับองค์กรขนาดกลาง-ใหญ่อยู่แล้ว แต่สำหรับองค์กรขนาดเล็ก (SME) ที่ต้องการระบบจัดการลูกค้าลักษณะเดียวกัน ยังมีช่องว่างตรงนี้อยู่ ล่าสุดไมโครซอฟท์ออกซอฟต์แวร์ใหม่มาตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้ในชื่อ Outlook Customer Manager

Outlook Customer Manager เป็นฟีเจอร์เสริมเข้ามาใน Outlook โดยจะเป็นแถบด้านข้าง เพื่อให้เราเห็นข้อมูลเพิ่มเติมของลูกค้าแต่ละคนที่อีเมลมาหาเรา ทั้งประวัติอีเมลและการเจรจาธุรกิจในอดีต นัดหมายในอนาคต รวมถึงเราสามารถใส่โน้ตหรือรายการงานที่ต้องทำกับลูกค้าคนนี้ได้

Tags:
Node Thumbnail

สงครามซอฟต์แวร์ CRM ระหว่างรายใหญ่ Salesforce, Oracle และ Microsoft Dynamics CRM รอบใหม่ จบลงด้วยชัยชนะของไมโครซอฟท์ ที่สามารถชิงลูกค้ารายใหญ่อย่าง HP ให้เปลี่ยนระบบงานขายเดิมที่ใช้ Salesforce/Oracle มาเป็น Dynamics แทนได้สำเร็จ

HP มีทีมเซลส์ประมาณ 6,500 คน และทีมซัพพอร์ต 20,000 คน (จากพนักงานทั้งหมด 50,000 คน) พนักงานเหล่านี้จะเปลี่ยนมาใช้ Dynamics แทน โดยเซ็นสัญญากับไมโครซอฟท์นาน 6 ปี

เดิมทีทีมเซลส์ของ HP ใช้ระบบ Salesforce ส่วนทีมซัพพอร์ตใช้ Oracle ซึ่งถือเป็นสองระบบที่แตกต่างกัน ผู้บริหารของ HP ระบุว่าการเปลี่ยนมาใช้ Dynamics เพียงตัวเดียวช่วยลดความซับซ้อนของระบบงานลง ช่วงนี้ HP กำลังอยู่ระหว่างปรับปรุงระบบงานภายในของตัวเอง หลังแยกตัวจาก HPE ที่ทำธุรกิจไอทีฝั่งองค์กร

Tags:
Node Thumbnail

ปีที่แล้ว Zendesk ผู้ให้บริการระบบ CRM ออนไลน์ นำเทคโนโลยี machine learning มาพยากรณ์อารมณ์ของลูกค้า ล่าสุด Zendesk ขยายความสามารถด้าน machine learning ไปอีกระดับ โดยสามารถตอบคำถามลูกค้าอัตโนมัติ (Automatic Answers) ได้แล้ว

ฟีเจอร์ Automatic Answers จะอ่านคำถามที่ลูกค้าส่งเข้ามา (ตอนนี้ยังได้เฉพาะทางอีเมล) แล้ววิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ รวมถึงวิธีการดำเนินงานช่วยเหลือในอดีต แล้วตอบกลับไปยังลูกค้า ถ้าหากลูกค้าพอใจก็ถือว่ากรณีนั้นจบ แต่ถ้าลูกค้าระบุว่ายังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เรื่องจะถูกส่งไปยังพนักงานที่เป็นมนุษย์ตามปกติ

Tags:
Node Thumbnail

Microsoft Dynamics CRM 2016 ออกตัวจริง (สถานะเป็น GA หรือ general availability) เรียบร้อยแล้ว หลังเปิดตัวซอฟต์แวร์รุ่นนี้ในเดือนกันยายน

ฟีเจอร์ใหม่ของ Dynamics CRM 2016 ปรับปรุงทั้งอินเทอร์เฟซเพื่อใช้งานบนอุปกรณ์พกพา, ปรับปรุงระบบการวิเคราะห์ข้อมูลให้ฉลาดและแม่นยำมากขึ้น, รองรับการทำงานร่วมกับ Office 365/SharePoint/Outlook/OneDrive ได้ดีกว่าเดิม, ออกแบบให้ทำงานเป็นระบบ CRM ตัวเดียวครบวงจร (unified service) กับทั้งงานขายและงานบริการลูกค้า

รายละเอียดของฟีเจอร์ใหม่อ่านได้จากข่าวเก่า ไมโครซอฟท์เปิดตัว Microsoft Dynamics CRM 2016

Tags:
Node Thumbnail

แอพแชทและทวงงานอย่าง Slack เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเกิดปัญหาล่มทั่วโลก ผู้ใช้ต่างบ่นระงมกันบนโลกออนไลน์ช่องทางอื่น พร้อมแปะแฮชแท็ก #SlackDown มีกรณีศึกษาของการรับมือความหงุดหงิดของผู้ใช้ (กว่า 1 ล้านรายใน 6 หมื่นกว่าทีม) ที่น่าเล่าต่อ

Jason Meek ผู้ก่อตั้งแอพ Meetball ได้บันทึกเรื่องราวนี้ไว้ใน Medium ของตัวเอง ว่า วันนั้นหลังจาก Slack ล่ม ผู้คนก็ก่นบ่นกันในทวิตเตอร์รัวๆ และสิ่งที่ Slack ทำ คือการไล่ตอบทุกทวีตที่กล่าวถึงเขาด้วยความเร็วหลายสิบทวีตต่อหนึ่งนาที เขาทำได้อย่างไร

Tags:
Node Thumbnail

Zendesk ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ CRM สำหรับบริการลูกค้าชื่อดัง เตรียมนำเทคนิค machine learning เข้ามาช่วย "พยากรณ์" อารมณ์ของลูกค้าว่าแย่แค่ไหน เพื่อให้พนักงานเตรียมรับมือกับลูกค้าได้ทันท่วงที

ฟีเจอร์ใหม่ของ Zendesk เรียกว่า Satisfaction Prediction โดยจะนำฐานข้อมูลการบริหารลูกค้าจำนวนมหาศาลของ Zendesk มาวิเคราะห์ด้วยเทคนิค machine learning จากนั้นในอนาคต ถ้าหากลูกค้ามีแนวโน้มว่ากำลังโกรธหรืออารมณ์เสีย ระบบจะแจ้งเตือนพนักงานดูแลลูกค้าเป็นลำดับคะแนน 0-100 (0 คือแย่ที่สุด) เพื่อให้พนักงานสามารถจัดลำดับความสำคัญ มาช่วยดูแลลูกค้ากลุ่มนี้ก่อน

Tags:
Node Thumbnail

ผมได้รับคำเชิญจากไมโครซอฟท์เอเชีย ไปร่วมงานเปิดตัว Microsoft Dynamics CRM 2016 ที่ประเทศสิงคโปร์ เลยเก็บข้อมูลมาฝากกันครับ

อย่างแรกเลยต้องเริ่มจากการอธิบาย Dynamics ซึ่งน่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ตัวที่คนรู้จักค่อนข้างน้อย (เมื่อเทียบกับพวก Windows/Office) แบรนด์ Dynamics เป็นชื่อซอฟต์แวร์ฝั่งองค์กรของไมโครซอฟท์ที่ทำมานานพอสมควร โดยแยกออกเป็น 2 สายใหญ่ๆ คือ CRM (customer relationship management) และ ERP (enterprise resource planning)

ฝั่งของ CRM ไมโครซอฟท์ตั้งชื่อตรงไปตรงมาว่า Dynamics CRM ส่วนฝั่ง ERP จะซับซ้อนกว่าหน่อยเพราะแยกเป็นหลายรุ่นย่อยตามขนาดองค์กร สำหรับโพสต์นี้จะเป็นเรื่องของ CRM ก่อน ส่วน ERP จะแยกเป็นอีกโพสต์หนึ่งครับ

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ออกซอฟต์แวร์จัดการความสัมพันธ์ลูกค้า Microsoft Dynamics CRM 2015 ตัวจริงตามแผนเดิมที่ประกาศไว้ ของใหม่ที่สำคัญในรุ่นนี้คือการผนวกฟีเจอร์สั่งงานด้วยเสียง Cortana ส่วนฟีเจอร์อย่างอื่นเน้นไปที่การเชื่อมทีมการตลาดกับทีมขายเข้าด้วยกัน ตัวอย่างฟีเจอร์ใหม่ได้แก่

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เปิดตัว Dynamics CRM 2015 ซึ่งมากับลูกเล่นใหม่คือ Cortana (ที่มากับ WP8.1 และ Windows 10 ในอนาคต) ทำให้ผู้ใช้สามารถสั่งการด้วยเสียงให้จัดประชุม ตั้งแจ้งเตือน สร้างโปรไฟล์ลูกค้าใหม่ ค้นหารายชื่อลูกค้าและข้อมูลอื่นๆ ได้

บริษัทจะวางขาย Dynamics CRM 2015 ตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นไป มีทั้งรุ่นกลุ่มเมฆและรุ่นติดตั้งในองค์กรครับ

ที่มา: ZDNet

Tags:
Node Thumbnail

Salesforce.com เจ้าพ่อซอฟต์แวร์ CRM องค์กร ประกาศแพลตฟอร์ม Salesforce Wear เพื่อรองรับการใช้งานอุปกรณ์แบบสวมใส่ได้ในตลาดองค์กร

เป้าหมายของ Salesforce Wear คือเตรียมพร้อมการใช้อุปกรณ์แบบสวมใส่ได้สำหรับภาคธุรกิจ เช่น เซลส์สามารถเช็คยอดขายล่าสุดได้จากนาฬิกา, แขกของโรงแรมได้รับสายรัดข้อมือเพื่อใช้แทนกุญแจห้อง, ลูกค้าสวนสนุกดูแผนที่หรือพิกัดเครื่องเล่นจากสายรัดข้อมือ, ช่างเทคนิคดูข้อมูลเรียลไทม์จากแว่นตาขณะตรวจสอบเครื่องจักร

Salesforce Wear ได้รับการสนับสนุนจากผู้ผลิตนาฬิกาอัจฉริยะและอุปกรณ์สวมใส่ได้หลายค่าย ได้แก่ Android Wear, ARM, Fitbit, Google Glass, Pebble, Philips, Samsung Gear 2, Myo, Nymi, OMsignal

Tags:
Node Thumbnail

Square บริษัทระบบจ่ายเงินสำหรับร้านค้าของ Jack Dorsey หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Twitter เปิดตัวบริการใหม่ Square Feedback ที่ช่วยให้ร้านค้ารับมือกับเสียงบ่นของลูกค้าได้ง่ายขึ้น

ระบบจ่ายเงินอิเล็กทรอนิกส์ของ Square รองรับการออกใบเสร็จรับเงินให้ลูกค้าผ่านอีเมลหรือ SMS อยู่แล้ว แนวคิดของ Square Feedback คือการเพิ่มปุ่ม "ถามความเห็น" ของลูกค้าในใบเสร็จเวอร์ชันอีเมลหรือ SMS และลูกค้าสามารถแสดงความเห็นทั้งชมและบ่นกลับไปยังร้านค้าได้

ฝั่งของร้านค้าเองเมื่อได้รับความเห็นจากลูกค้าก็สามารถชี้แจงหรืออธิบายไปยังลูกค้าคนนั้นได้โดยตรง รวมถึงสามารถเก็บสถิติเสียงตอบรับของลูกค้าเพื่อดูภาพรวมของการให้บริการได้ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์บุกตลาดองค์กรด้วยการเอาใจนักพัฒนาให้สามารถเข้าใช้งาน Dynamics CRM Online 2013 ได้ฟรี โดยมีเงื่อนไขเดียวคือต้องซื้อไลเซนส์ผู้ใช้ระดับ professional อยู่ 25 ไลเซนส์ขึ้นไป (ราคาตอนนี้ไลเซนส์ละ 65 ดอลลาร์ต่อไลเซนส์ต่อเดือน)

องค์กรที่ซื้อไลเซนส์อยู่แล้วจะสามารถสร้าง instance แบบ non-production ได้ฟรี และได้รับพื้นที่เก็บข้อมูล 2.5 GB ต่อจำนวนไลเซนส์ 20 ไลเซนส์ และได้สูงสุดไม่เกิน 50 GB

ทุกวันนี้การสร้าง instance สำหรับการพัฒนามีค่าใช้จ่าย 150 ดอลลาร์ต่อเดือน และค่าพื้นที่เก็บข้อมูลอีก 9.99 ดอลลาร์ต่อ GB ต่อเดือน แนวทางแจกเครื่องพัฒนาฟรีสำหรับลูกค้าเดิมน่าจะช่วยให้ผู้จัดการฝ่ายไอทีตัดสินใจกันง่ายขึ้น

Tags:
Node Thumbnail

IBM ขยายบริการของซูเปอร์คอมพิวเตอร์ Watson ในฐานะ "เครื่องตอบคำถามลูกค้าอัตโนมัติ" ใช้ทดแทนมนุษย์ในระบบ CRM แบบพิมพ์โต้ตอบ

Tags:
Node Thumbnail

ยักษ์สีฟ้า IBM ประกาศเปลี่ยนระบบซอฟต์แวร์บริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) จากเดิมที่ใช้ Siebel (ปัจจุบันเป็นบริษัทลูกของ Oracle ซื้อมาตั้งแต่ปี 2005) มาเป็นซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สอย่าง SugarCRM แทน

บริษัทที่รับเน้นๆ คือ SugarCRM ซึ่งเปิดกิจการมาตั้งแต่ปี 2004 เพราะถือว่าได้ลูกค้ารายใหญ่ระดับ IBM มาอยู่ในมือ แต่เรื่องนี้มีนัยยะสำคัญกว่านั้น เพราะมันแสดงให้เห็นว่า IBM กำลังลดการพึ่งพาซอฟต์แวร์จากบริษัทคู่แข่งอย่าง Oracle

IBM ถือเป็นลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของ Siebel ในปัจจุบัน แต่การเสีย IBM ไปถือเป็นความเสียหายเชิงสัญลักษณ์มากกว่า เพราะ Siebel ยังมีลูกค้าเป็นองค์กรข้ามชาติขนาดใหญ่อีกมาก

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เตรียมออกซอฟต์แวร์ CRM องค์กร Dynamics CRM รุ่นอัพเดตในไตรมาสที่สองของปีนี้ โดยฟีเจอร์ที่สำคัญคือ "แอพ" แบบ native บนแพลตฟอร์มมือถือหลายยี่ห้อ

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ออกซอฟต์แวร์ CRM องค์กรรุ่นใหม่ Dynamics CRM 2011 (รุ่นก่อนคือ 4.0 ออกปี 2007 รุ่นนี้ถือเป็น 5.0)

การเปลี่ยนแปลงหลักของรุ่น 2011 คือเปลี่ยนมาใช้ Ribbon ตามธรรมเนียมของซอฟต์แวร์ไมโครซอฟท์รุ่นใหม่ๆ แต่จุดที่สำคัญกว่าคือ "การแบ่งรุ่น" ของ Dynamics CRM ซึ่งแต่เดิมเป็นซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งภายในองค์กรเป็นหลัก มาคราวนี้ไมโครซอฟท์ตัดสินใจเปิดตัว Dynamics CRM รุ่นกลุ่มเมฆก่อน (อยู่บนเซิร์ฟเวอร์ของไมโครซอฟท์ เรียกว่า Microsoft Dynamics CRM Online) แล้วถึงจะปล่อยรุ่นติดตั้งในองค์กรตามมาช่วงสิ้นเดือน ก.พ.