Tags:
Node Thumbnail

Go-Jek สตาร์ทอัพเรียกรถจากอินโดนีเซียได้รับเงินลงทุนจาก Allianz บริษัทด้านการเงินและการประกันจากเยอรมนี ผ่านบริษัทย่อยที่เน้นลงทุนในบริษัทดิจิทัลโดยเฉพาะ Allianz X ถือเป็นดีลแรกของการลงทุนในสตาร์ทอัพของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Allianz

การระดมทุนรอบล่าสุดของ Go-Jek มีมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ โดย Allianz ได้ให้เงินลงทุนกับ Go-Jek ทั้งหมด 35 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนอกจาก Allianz แล้วก็มี Google, Tencent, JD.com, Meituan และบริษัทอื่น ๆ เข้าร่วมลงทุนด้วยในการระดมทุนรอบนี้ ซึ่งเมื่อรวมเงินลงทุนทั้งหมดแล้วจะทำให้ Go-Jek มีมูลค่ากว่า 4.5 พันล้านดอลลาร์

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวาน Allianz Ayudhya เปิดตัวโครงการ Allianz Ayudhya Activator โครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่รับสตาร์ทอัพในกลุ่มประกัน (InsurTech) โดยยังคงมีกลุ่ม FinTech และ Healthcare อยู่ด้วย

แนวคิดหลักๆ ของโครงการนี้คือการรับมือกับ Digital Disruption ของทาง Allianz โดยการร่วมมือกับสตาร์ทอัพ (พาร์ทเนอร์) เป็นหนึ่งใน 3 กลยุทธของบริษัท ส่วนอีกสองกลยุทธคือการนำ Big Data มาใช้งานโดยมีการจัดตั้ง Digital Lab ที่สิงคโปร์ไปแล้ว สุดท้ายคือการเปิดแพลตฟอร์ม Allianz-as-a-Service ผ่าน APIs ให้พาร์ทเนอร์

โครงการ Activator มีช่วงเวลาอบรมราว 12 สัปดาห์ โดยมีเงิน Seed Investment รวมกว่า 2 ล้านบาท รับสมัครวันนี้ถึง 15 ธันวาคมนี้

Tags:
Node Thumbnail

BMW, Toyota และกลุ่มประกันภัย Allianz จับมือร่วมกันซื้อสิทธิการใช้งานสิทธิบัตรของ Nauto สตาร์ทอัพที่พัฒนากล้องและปัญญาประดิษฐ์ เพื่อนำเทคโนโลยีและข้อมูลที่ถูก anonymise ของ Nauto ทั้งข้อมูลพฤติกรรมคนขับ, พฤติกรรมของรถบริเวณสี่แยกและสภาพจราจรที่ติดขัด มาพัฒนารถไร้คนขับของตัวเอง

ระบบของ Nauto ที่ถูกนำไปใช้งานบนแท็กซี่ซานฟรานซิสโก คือกล้องที่ถูกติดบริเวณกระจกหน้ารถ พร้อมด้วยระบบ machine learning ที่คอยรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลบนถนน รวมถึงสามารถตรวจจับและเตือนผู้ขับ หากมีพฤติกรรมที่เสี่ยงอันตรายขณะขับรถด้วย

Tags:
Node Thumbnail

ทุกวันนี้การเปิด Facebook Page กลายเป็นเรื่องปกติสำหรับธุรกิจทุกระดับไปแล้ว (อ่านถึงตรงนี้อย่าลืม เพจ Blognone) ส่วนแนวทางการใช้เพจอย่างไรให้เวิร์คคงขึ้นกับรูปแบบของธุรกิจแต่ละแห่ง

วันนี้ผมได้รับเชิญจาก Allianz Ayudhya บริษัทขายประกัน (ใช่ครับ ขายประกัน) ให้ไปฟังประสบการณ์ด้านโซเชียลของตัวแทนขายประกัน (ใช่ครับ ตัวแทนขายประกัน) ว่ามีแนวทางการดำเนินงานและประสบความสำเร็จอย่างไรบ้าง

หลายคนเห็นคำว่า "ขายประกัน" อาจเริ่มรังเกียจหรือไม่สนใจ แต่อ่านต่อไปเถอะครับ เพราะแนวทางของ Allianz ทำออกมาดีถึงขนาดยกเป็นกรณีศึกษาเชิงธุรกิจได้เลยทีเดียว (และบทความนี้ไม่ใช่ advertorial)