Tags:
Node Thumbnail

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสายการบิน ANA เกิดเหตุระบบล่มขนานใหญ่ นานถึง 4 ชั่วโมง 40 นาที ทำให้ผู้โดยสารติดค้างสนามบินจำนวนนับหมื่นราย ตอนนี้ทางสายการบินก็ออกมาชี้แจงสาเหตุ ระบุว่าเกิดจากสวิตช์เน็ตเวิร์คตัวหนึ่งที่เชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์ฐานข้อมูลเสียหาย

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ที่สนามบินฮาเนดะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระบบเช็คอินผู้โดยสารของสายการบิน All Nippon Airways หรือ ANA เกิดปัญหาขัดข้อง จนทำให้สายการบินต้องยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศจำนวนกว่า 120 เที่ยวบิน กระทบต่อผู้โดยสารมากกว่า 16,000 คน

รายงานข่าวระบุว่าปัญหาของระบบคอมพิวเตอร์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 8.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยทำให้ระบบอื่นๆ อย่างเช่นระบบสำรองที่นั่งและจำหน่ายตั๋วโดยสารไม่สามารถทำงานตามไปด้วย กระทบเป็นวงกว้างทั่วญี่ปุ่น และยังมีผลกระทบกับสนามบินอีกหลายแห่งตามไปด้วย โดยระบบกลับมาใช้งานได้อีกครั้งตอน 11.30 น. แต่ระบบจำหน่ายตั๋วยังมีปัญหาอยู่ ซึ่งทางสายการบินออกมาขอโทษลูกค้าและรับปากจะเร่งสอบสวนหาสาเหตุต่อไป

Tags:
Node Thumbnail

สิ่งหนึ่งที่คนทั่วไปชอบทำกันเวลาจะโชว์ว่าตัวเองได้ขึ้นเครื่องบินนั้นก็คือการถ่ายรูปตั๋ว (boarding pass) แล้วอัพโหลดขึ้น social network แต่การทำอย่างนั้นอาจเป็นการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวโดยที่เราคาดไม่ถึงได้

Brian Krebs บล็อกเกอร์ด้านความปลอดภัยชื่อดังที่เคยมีข่าวน่าตื่นเต้นเกี่ยวกับตัวเขามากมาย (อ่านเพิ่มได้จากข่าวเก่า) เขียนเล่าว่ามีผู้อ่านบล็อกของเขาคนหนึ่งชื่อ Cory ได้สงสัยว่าบาร์โค้ดที่ปรากฎบนตั๋วเครื่องบินนั้นบอกอะไรได้บ้างหลังจากที่มีเพื่อนบนเฟซบุ๊กคนหนึ่งโพสรูปตั๋ว เขาจึงสแกนบาร์โค้ดบนตั๋วเพื่อหาข้อมูลนี้

Tags:
Node Thumbnail

หากตามข่าวใน Blognone จะเห็นมีหลายสายการบินเริ่มนำแท็บเล็ตมาใช้แทนคู่มือนักบิน (Electronic Flight Bag: EFB) แล้ว อาทิ Delta Air Lines (Surface 2), Alaska Airlines (iPad), Austrian Airlines และ Lufthansa (Surface Pro 3)

ล่าสุด ไมโครซอฟท์เผยว่า สายการบิน ExpressJet Airlines และ SkyWest Airlines ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ SkyWest ได้นำ Surface 3 รัน Windows 10 Pro ไปใช้แทนที่คู่มือนักบินแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

ต่อจากข่าว United Airlines ประกาศโครงการหาบั๊กความปลอดภัย แจกไมล์สูงสุดหนึ่งล้านไมล์ เมื่อไม่นานมานี้ ความคืบหน้าล่าสุดคือล้านแตกเรียบร้อยแล้ว โดยสายการบิน United ได้มอบรางวัลหนึ่งล้านไมล์ให้กับผู้แจ้งเบาะแส 2 ราย

United ไม่ได้ระบุชื่อของผู้ที่ได้รางวัล แต่ Jordan Wiens นักวิจัยด้านความปลอดภัยรายหนึ่งออกมาประกาศว่าเขาเป็นผู้ที่ได้รับรางวัล 1 ล้านไมล์ จากการค้นพบช่องโหว่ในเว็บไซต์ของ United ที่แฮ็กเกอร์สามารถเจาะเข้าไปควบคุมเว็บไซต์ได้ เขาให้สัมภาษณ์กับ Reuters บอกว่าโครงการตามล่าหาบั๊กของ United น่าสนใจมาก และเป็นหนึ่งในบริษัทนอกวงการไอทีที่มีโครงการหาบั๊กลักษณะนี้

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้สายการบิน United ต้องหยุดนำเครื่องขึ้นบินจำนวนมากก่อนจะเริ่มกลับมาให้บริการได้อีกครั้ง โดยทาง United ระบุสาเหตุว่าเป็นเพราะปัญหาการเชื่อมต่อเครือข่าย

ปัญหาเกิดจากเราท์เตอร์ทำงานผิดพลาดทำให้ไม่สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้โดยสารจากระบบจองตั๋วตามข้อกำหนดความปลอดภัย และผู้โดยสารบางคนก็ไม่สามารถเช็คอินเพื่อขึ้นบินได้

ความเสียหายจากเหตุการณ์นี้ทำให้เครื่องบิน 30% ของ United ไม่สามารถขึ้นบิน, เที่ยวบิน 1,400 เที่ยวล่าช้า, และเที่ยวบินถูกยกเลิก 76 เที่ยวบิน

ปัญหาเกิดขึ้นครั้งแรก 8 โมงเช้าตามเวลา eastern time (UTC-5) จากนั้นอีก 25 นาทีระบบก็กลับมาใช้งานได้อีกครั้งก่อนจะล่มไปอีกครั้งตอน 9 โมง และถึงเวลา 9 โมง 45 นาที ทางสายการบินก็ประกาศหยุดนำเครื่องขึ้นบิน

Tags:

แวดวงเทคโนโลยีสายท่องเที่ยวมีความเคลื่อนไหวน่าสนใจ เมื่อสายการบิน Delta Air Lines ของสหรัฐ เริ่มบล็อคไม่ให้เว็บไซต์เช็คราคาตั๋วเครื่องบินบางราย เช่น TripAdvisor, FareCompare, CheapOair, Hipmunk เข้าถึงข้อมูลเที่ยวบินของตน

เว็บไซต์ข้างต้นเป็นเว็บที่รวบรวมราคาสายการบินจากแหล่งต่างๆ เพื่อให้ค้นหาได้ง่าย (metasearch) แต่การซื้อตั๋วยังต้องทำผ่านเว็บไซต์อื่น ส่วนเว็บที่สามารถกดซื้อตั๋วได้โดยตรงอย่าง Priceline, Expedia, Kayak ยังแสดงข้อมูลของ Delta อยู่

Tags:
Node Thumbnail

สายการบิน United Airlines ประกาศโครงการให้รางวัลบั๊กความปลอดภัยกับนักวิจัยเป็นไมล์สะสม โดยรวมตั้งแต่หน้าเว็บ united.com, beta.united.com, และ mobile.united.com รวมถึงแอพพลิเคชั่นของบริษัท

ช่องโหว่ที่สามารถขอรับรางวัลได้มีตั้งแต่ การรันโค้ดบนเซิร์ฟเวอร์ (remote code execution - RCE), การปลอมการเรียกบริการจากเว็บอื่น (cross site request forgery - CSRF), การวางสตริปต์จากเว็บอื่น (cross site scripting - XSS) รวมไปถึงการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัว และการยิงค้นหาหมายเลขสมาชิก, หมายเลขการจอง, และรหัสผ่าน

Tags:

เมื่อปลายปีที่แล้วมีคดีสายการบิน United Airlines ร่วมกับเว็บ Orbitz ฟ้องเจ้าของเว็บไซต์ Skiplagged.com เนื่องจากฟังก์ชันของเว็บในการค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูกจากเมืองที่ซ่อนอยู่ ทำให้สายการบินได้รับความเสียหาย (รายละเอียดกลับไปอ่านได้ที่ข่าวต้นทาง)

ล่าสุดศาลรัฐ Illinois ได้มีคำสั่งยกฟ้องข้อกล่าวหาทั้งหมด อย่างไรก็ตามสาเหตุที่ทางศาลให้นั้นระบุว่า เนื่องจากคดีดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับรัฐ Illinois จึงไม่มีเหตุให้ต้องพิจารณาคดีดังกล่าว ซึ่งทางออกที่เป็นไปได้คือสายการบิน United Airlines อาจต้องฟ้องที่ศาลนิวยอร์ก ที่ตั้งของเว็บไซต์ Skiplagged แทน

Tags:
Node Thumbnail

สายการบิน British Airways ประกาศว่าถูกแฮ็ก โดยแฮ็กเกอร์เข้าถึงบัญชีสะสมไมล์ของลูกค้าหลายหมื่นราย แต่ข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าไม่ถูกขโมยไปด้วย

British Airways บอกว่าลูกค้าที่ได้รับผลกระทบถือเป็นส่วนน้อยของลูกค้าแบบสะสมไมล์ทั้งหมด ตอนนี้บริษัทสั่งระงับบัญชีเหล่านี้ชั่วคราว อาจส่งผลให้ลูกค้าบางส่วนไม่สามารถใช้ไมล์ได้จนกว่าจะกู้ระบบเสร็จ

ที่มา - Guardian

Tags:

ข่าวอาจจะเก่าไปสักหน่อย แต่เห็นว่ายังไม่เคยมีใครเขียนเลยเขียนถึงครับ

เมื่อปลายปีที่ผ่านมา สายการบิน Emirates ของรัฐดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประกาศเปิดให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านไวไฟบนเครื่องบินฟรีเป็นจำนวน 10 MB ต่อผู้โดยสารหนึ่งคน จากแต่เดิมที่คิดค่าใช้จ่ายทั้งหมด และถ้าต้องการปริมาณข้อมูลเพิ่ม ก็สามารถจ่ายเงินเพิ่มได้ในราคาที่ถูกมาก โดย 500 MB จ่ายเงินเพียง 1 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 32 บาท) เท่านั้น ซึ่งอายุการใช้งานคือตลอดเที่ยวบิน

Sir Time Clark ซีอีโอของสายการบินระบุว่า ข้อมูลจำนวน 10 MB เพียงพอสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเช็คอีเมลหรือข้อความต่างๆ โดยระบุถึงตัวเลขเฉลี่ยว่า ผู้โดยสารแต่ละคนใช้ข้อมูลอยู่ที่ประมาณ 28 MB ต่อหนึ่งเที่ยวบิน

Tags:
Node Thumbnail

ผู้โดยสารสายการบิน JetBlue ในสหรัฐอเมริกาจะสามารถซื้ออาหารและเครื่องดื่ม และอัพเกรดไปยังเก้าอี้พรีเมี่ยมที่ว่างบนเครื่องบินผ่าน Apple Pay ได้แล้ว

พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน จะรับชำระค่าสินค้าและบริการบนเครื่องด้วย iPad mini ที่ใส่เคสพิเศษที่สามารถอ่านบัตรเครดิตธรรมดา และรองรับ NFC อีกทั้งยังมีซอฟต์แวร์พิเศษที่ทำให้พนักงานต้อนรับสามารถระบุผู้โดยสารที่เป็นสมาชิกสะสมแต้มของสายการบิน และสามารถระบุผู้โดยสารที่กำลังฉลองวันคล้ายวันเกิดอีกด้วย ทั้งนี้ iPad mini กว่า 3,500 เครื่องจะถูกนำมาใช้แทนระบบ Payment Terminal ปัจจุบันของสายการบิน

Tags:
Topics: 

ทุกวันนี้เราใช้ระบบการจองตั๋วเครื่องบินผ่านคอมพิวเตอร์เกือบหมดแล้ว แต่ก็ใช่ว่าการทำงานจะสมบูรณ์แบบเสมอไป เมื่อ Luxuo เว็บไซต์ข่าวไลฟ์สไตล์ อ้างรายงานข่าวสำนักข่าว AFP และนิตยสาร Forbes ว่า ระบบการจองตั๋วของสายการบิน Etihad สายการบินของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทำงานผิดพลาด ทำให้แสดงราคาตั๋วผิดไปจากความเป็นจริง เมื่อช่วงคริสต์มาสที่ผ่านมา

Tags:

เรื่องมีอยู่ว่าสายการบิน United Airlines และเว็บไซต์วางแผนการเดินทาง Orbitz ได้ร่วมกันฟ้องร้องนาย Aktarer Zaman เด็กหนุ่มวัย 22 ปี ในข้อหาสร้างเว็บไซต์ Skiplagged.com ซึ่งทำให้สายการบิน UA และ Orbitz ได้รับความเสียหาย

ฟีเจอร์ของ Skiplagged ที่เป็นเหตุให้นาย Zaman ถูกฟ้องคือตัวค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูกประเภท "เมืองที่ซ่อนอยู่" โดยอาศัยไฟลท์ระยะไกลที่มีการ stopover (ต้องแวะลงที่เมืองหนึ่งระหว่างเส้นทางเกิน 24 ชั่วโมง) ตัวอย่างเช่น เมื่อจองตั๋วเครื่องบินจาก New York ไป Lake Tahoe ก็จะมีการแวะพักที่ San Francisco ซึ่งปรากฏว่าตั๋วแบบนี้มีราคาถูกกว่าการซื้อตั๋วจาก New York ไป San Francisco โดยตรงเสียอีก จึงเป็นช่องว่างที่ Skiplagged ใช้

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐและยุโรปรับรอง Surface Pro 3 ให้ใช้แทนคู่มือนักบินได้ ล่าสุด ไมโครซอฟท์ก็เผยว่าสองสายการบินแรกที่นำ Surface Pro 3 ไปใช้คือ Austrian Airlines และ Lufthansa

Austrian Airlines ได้แทนที่คู่มือนักบินด้วย Surface Pro 3 แล้วกว่า 650 เครื่อง และจะเพิ่มเป็นเกือบ 1,000 เครื่องในสิ้นปีนี้ ส่วน Lufthansa ได้จัดซื้อ Surface Pro 3 มากกว่า 5,000 เครื่อง และจะเริ่มให้นักบินใช้ในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า คาดว่าภายในฤดูใบไม้ผลิของปีพ.ศ. 2559 ฝูงบินที่ประจำอยู่ทุกภูมิภาคที่สายการบินให้บริการจะได้ใช้แท็บเล็ตนี้

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ประกาศว่า Surface Pro 3 ผ่านการรับรองจากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐ (FAA) และสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหภาพยุโรป (EASA) ให้สายการบินสามารถใช้ทดแทนคู่มือนักบินที่แสดงแผนที่และตารางต่างๆ แบบเป็นเล่มได้แล้ว

บริษัทยังเปิดตัว navAero คู่ค้าผลิตอุปกรณ์เสริมสำหรับ Surface ในการพัฒนาตัวยึดแท็บเล็ตเพื่อเชื่อมต่อกับระบบไฟและข้อมูลในห้องนักบิน และ Jeppesen ผู้พัฒนาแอพ FliteDeck Pro 8.0 ที่ทำให้นักบินสามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับการบินที่ได้รับการเข้ารหัสควบคู่กับข้อมูลอื่น อาทิ พยากรณ์อากาศแบบเรียลไทม์ ไปพร้อมกันได้ด้วยฟีเจอร์ split screen ของ Windows 8

Tags:
Node Thumbnail

สายการบิน Delta ถือเป็นสายการบินที่ไฮเทคพอสมควร เราเคยเห็นข่าวเปิดให้จองตั๋วผ่าน Facebook และสั่ง Lumia/Surface ให้เจ้าหน้าที่บนเครื่องใช้งานกันมาแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

ปัญหาของอุปกรณ์จำพวก smartwatch คือผู้ใช้ยังไม่ค่อย "เห็นประโยชน์" ของการใช้งานมากนัก (นอกจากการวัดข้อมูลร่างกาย หรือเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน)

โซนี่ในฐานะผู้บุกเบิกวงการ smartwatch จึงพยายามหาวิธีใช้ประโยชน์จากมันมากขึ้น โดยล่าสุดโซนี่จับมือกับ Vuelling สายการบินโลว์คอสต์ในสเปน เตรียมออกแอพบน Sony SmartWatch 2 (รีวิวโดยคุณ nrad6949) เพื่อให้นาฬิกาทำตัวเป็นบัตรโดยสารขึ้นเครื่อง (boarding pass) ได้ในเร็วๆ นี้

Tags:
Node Thumbnail

หากใครจำได้ว่าก่อนหน้านี้สายการบิน Delta สั่ง Lumia 820 ล็อตใหญ่ให้กับแอร์โฮสเตสในเครื่องบินไปแล้วรอบหนึ่ง

ล่าสุด สายการบิน Delta ประกาศอัพเกรดโทรศัพท์จากเดิมที่ใช้ Lumia 820 เป็น Lumia 1520 รุ่นล่าสุดแทนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานให้ดีขึ้น โดยระบบหลังบ้านยังคงใช้งาน Microsoft’s Dynamics AX แต่ได้เพิ่มความสามารถใหม่ ๆ เช่น การอัพเกรดที่นั่งแบบทันที (instant seat upgrade) ฯลฯ

ทั้งนี้ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่า สุดท้ายแล้วจะอัพเกรดทั้งหมดกี่เครื่อง แต่นี่ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับไมโครซอฟท์ที่จะสามารถแสดงศักยภาพด้านเทคโนโลยีของบริษัทให้เด่นชัดขึ้นนั่นเอง

Tags:
Node Thumbnail

เวอร์จิน แอตแลนติก สายการบินสัญชาติอังกฤษ เริ่มทดสอบให้พนักงานบริการลูกค้าที่ต้องให้บริการแก่ลูกค้าชั้น Upper Class ขึ้นไปที่เข้ามาท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ ใช้ Google Glass ของกูเกิลหรือ SmartWatch 2 ของโซนี่ ให้ข้อมูลแก่ลูกค้า

สายการบินอธิบายว่า เมื่อลูกค้าลงจากรถลีมูซีนแล้ว พนักงานที่สวมใส่อุปกรณ์นั้นจะเริ่มกระบวนการเช็คอินโดยทันที ในเวลาเดียวกันพนักงานนั้นก็สามารถให้ข้อมูลล่าสุดของเที่ยวบินที่ลูกค้าจะเดินทาง สภาพอากาศ และอีเวนต์ในท้องถิ่นที่ลูกค้าจะเดินทางไป รวมถึงสามารถแปลข้อมูลภาษาต่างประเทศผ่านอุปกรณ์สวมใส่นั้นได้ นอกจากนั้นในอนาคตอุปกรณ์สวมใส่ได้นี้จะสามารถให้ข้อมูลอาหารและเครื่องดื่มที่ลูกค้าชื่นชอบแก่พนักงานได้

Tags:

ในอนาคตอันใกล้ ผู้โดยสารที่บินบ่อย จะพบว่าแอร์โฮสเตสและสจ๊วตจะทราบข้อมูลส่วนตัวของเราอย่างวันเกิด อาการแพ้ อาหารโปรด ที่นั่งที่ชอบ ฯลฯ

หลังจากพ้นยุคตกต่ำติดตัวแดงของอุตสาหกรรมการบิน สายการบินต่างๆ ที่เริ่มตั้งตัวได้จึงลงทุนในด้านเทคโนโลยีเพื่อปรับปรุงประสบการณ์การบินของผู้โดยสารและเพิ่มยอดขายโปรโมชั่น

ในขณะนี้ สายการบินชั้นนำบางสายอย่างอเมริกันแอร์ไลน์ บริติชแอร์เวย์ ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ และเจ็ตบลูแอร์เวย์กำลังรวบรวมข้อมูลผู้โดยสารที่กระจัดกระจายในสารบบมาจัดทำเป็นโปรไฟล์ของผู้โดยสารคนนั้นเพื่อให้แอร์โฮสเตสและสจ๊วตสามารถเข้าถึงข้อมูลเหล่านั้นเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของผู้โดยสาร

Tags:
Node Thumbnail

ไม่รู้ว่าทำไมสายการบิน Delta ของสหรัฐจึงรักสินค้าฝั่งไมโครซอฟท์มากเป็นพิเศษ (ข่าวก่อนหน้านี้: สายการบิน Delta สั่ง Lumia 820 ล็อตใหญ่ให้แอร์โฮสเตสใช้บริการบนเครื่อง) แต่ล่าสุดมีข่าวว่า Delta เตรียมซื้อแท็บเล็ต Surface 2 ให้นักบินใช้งาน

Delta ระบุว่าการซื้อ Surface 2 เป็นส่วนหนึ่งของแผนการให้ห้องนักบินเลิกใช้เอกสารกระดาษ โดยกระบวนการเปลี่ยนมาใช้แท็บเล็ตจะค่อยๆ เริ่มจากเครื่องบินทีละรุ่น และใช้เวลาทั้งหมด 2 ปีจึงจะเสร็จสมบูรณ์ ก่อนหน้านี้ Delta เคยอนุญาตให้นักบินนำ iPad ส่วนตัวมาใช้งานได้ แต่ก็ตัดสินใจเปลี่ยนเป็นแท็บเล็ตมาตรฐานของบริษัทอย่าง Surface 2 แทน

Tags:
Node Thumbnail

คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ออกใบอนุญาตการให้บริการ Wi-Fi ความถี่ 2.4GHz แก่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อนำไปบริการผู้โดยสารบนเครื่องบิน

ก่อนหน้านี้การบินไทยเคยยื่นขอใบอนุญาตทั้ง Wi-Fi และโทรศัพท์มือถือ แต่กฎหมายของไทยกำหนดว่าใบอนุญาตมือถือต้องใช้การประมูลเท่านั้น ทาง กทค. จึงอนุญาตเฉพาะ Wi-Fi ไปก่อน

ขั้นต่อไป การบินไทยจะต้องเลือกบริษัทผู้ให้บริการ Wi-Fi อีกทีหนึ่ง คาดว่าจะเริ่มเปิดบริการเดือนกันยายนนี้ (รอเช็คข่าวอย่างเป็นทางการจากการบินไทยอีกทีหนึ่งครับ)

ที่มา - ประชาชาติธุรกิจ

Node Thumbnail

โดยปกติแล้ว ข่าวองค์กรจัดซื้ออุปกรณ์ไอทีให้พนักงานใช้ มักเป็น BlackBerry หรือ iPad (ช่วงหลังเริ่มมี Android บ้าง) แต่คราวนี้เป็นข่าวของ Windows Phone บ้าง

สายการบิน Delta Airline ของสหรัฐ ประกาศว่าเริ่มให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินกว่า 19,000 คน ใช้ระบบไอทีใหม่ที่มีโทรศัพท์ Nokia Lumia 820 เป็นอุปกรณ์พกพา

พนักงานที่ใช้ Lumia สามารถให้บริการแก่ลูกค้าบนเครื่องในการจ่ายเงินซื้อสินค้าและบริการ (เช่น การอัพเกรดที่นั่ง) ผ่านบัตรเครดิตและบัตรเติมเงิน โดยลูกค้าจะได้รับใบเสร็จส่งเข้าอีเมล

Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลเคยประกาศเรื่องนี้ไปเมื่อปลายปี วันนี้ฟีเจอร์นี้สามารถใช้งานได้กับสายการบินบางแห่งในสหรัฐแล้ว

หลักการทำงานของฟีเจอร์นี้คือ Google Now จะอ่านค่าการจองตั๋วเครื่องบินของเรา (ส่วนใหญ่เป็นทางอีเมล) จากนั้นกูเกิลจะเชื่อมต่อข้อมูลนี้กับเว็บไซต์ของสายการบิน เพื่อแสดง "บัตรโดยสารดิจิทัล" (digital boarding pass) บนหน้าจอโทรศัพท์ให้ รายละเอียดดูได้จากวิดีโอท้ายข่าวครับ

ที่มา - +Android, Android Community

Pages