Tags:
Node Thumbnail

Airasia Ride เปิดตัวซุปเปอร์แอปพลิเคชันให้บริการเรียกรถรับจ้างถูกกฎหมายโดยให้บริการรถยนต์ 3 ประเภท ได้แก่ รถ Economy ขนาดเล็ก 4 นั่ง (ไซส์ S) รถคอมแพ็ค ขนาด 4 ที่นั่ง (ไซส์ M) รถพรีเมี่ยมและรถ SUV ขนาด 6 ที่นั่ง (ไซส์ L) รวมทั้งจะมีบริการอื่น ๆ อย่างการจองตั๋วเครื่องบินและจองโรงแรมด้วย

นอกจากนี้ บริษัทยังเผยว่า ในอนาคตจะเปิดตัวฟีเจอร์ระบุคนขับ 3 อย่าง ได้แก่ คนขับผู้หญิง คนขับเงียบ และคนขับที่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า

Airasia Ride ยังประกาศรับสมัครคนขับรถพาร์ทเนอร์ด้วย โดยคนขับจะมี 2 ประเภท คือ คนขับอิสระและคนขับประเภท Private Plus ซี่งคนขับประเภทหลังจะได้รับการสนับสนุนด้านรายได้และเวลาในการทำงานเพิ่มเติมจากคนขับอิสระ

Tags:
Node Thumbnail

Airasia Food บริการส่งอาหารที่อยู่ภายใน Airasia Super App เปิดให้บริการในกรุงเทพแล้ว หลังซื้อ Gojek ก่อนหน้านี้ เริ่มต้น 4 พื้นที่นำร่อง คือ ดินแดง จตุจักร ลาดพร้าว และห้วยขวาง ช่วงเวลา 6.30 น. ถึง 19.00 น. ระบุเตรียมให้บริการครอบคลุมทั้งกรุงเทพเร็วๆ นี้ และตั้งเป้าจะเปิดบริการในพื้นที่อื่นๆ เช่น เชียงใหม่และภูเก็ตต่อไป

อแมนดา วู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอร์เอเชีย ซูเปอร์แอพ กล่าวว่า “วิกฤติโควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของเราไปอย่างถาวร จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าบริการฟู้ดเดลิเวอรี่และการซื้อกลับบ้านกลายเป็นส่วนหนึ่งของพฤติกรรมการบริโภคของคนจำนวนมาก

Tags:
Node Thumbnail

แอร์เอเชียดิจิทัล หน่วยธุรกิจด้านดิจิทัลภายใต้กลุ่มแอร์เอเชีย ประกาศเข้าซื้อ Gojek บริการเรียกรถในส่วนของประเทศไทย บริการต่างๆ ของ Gojek (GoRide, GoFood, GoSend) รวมถึงบริการการชำระเงินผ่าน GoPay สำหรับริการต่างๆ ของ Gojek จะยังคงให้บริการต่อจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 และแอร์เอเชียกำลังเตรียมการเปิดตัวแอปใหม่ในไทยคือ airasia super app เร็วๆ นี้

Tags:
Node Thumbnail

เราอาจคุ้นกับบริษัทคอมพิวเตอร์ออกโปรโมชั่นของแถมต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น เมาส์ คีย์บอร์ด หูฟัง ฯลฯ แต่ล่าสุด Lenovo Thailand ออกแคมเปญแหวกขนบธรรมเนียมเดิม เพราะซื้อโน้ตบุ๊กแบรนด์ ThinkPad แถมแต้มสะสม BIG Point ของสายการบิน AirAsia

เงื่อนไขของแคมเปญนี้คือผู้ซื้อต้องเป็นสมาชิก BIG Members อยู่ก่อนแล้ว และจำกัดเฉพาะ ThinkPad ที่ใช้ซีพียูอินเทลเท่านั้น โดยรุ่นที่เข้าข่ายได้แก่ ThinkPad T480, T490, E490, X1 Carbon, X280, X390, L390 และ ThinkBook 13S

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

AirAsia แจ้งเตือนลูกค้าว่าระบบไอทีหลายระบบล่มอยู่ในขณะนี้ รวมถึงเว็บ airasia.com และแอป

ผลกระทบสำคัญคือคาดว่าจะใช้เวลาในการเช็คอินก่อนขึ้นบินนานกว่าปกติ ทางสายการบินแนะนำให้ผู้โดยสารควรไปถึงสนามบินอย่างน้อย 3 ชั่วโมงก่อนขึ้นบิน

แนวทางการแจ้งเตือนผู้ใช้เมื่อระบบไอทีเริ่มมีปัญหาเพื่อให้ผู้ใช้รับมือปัญหาได้ทันท่วงทีเป็นมาตรฐานสำคัญ ขณะที่ในประเทศไทยบริการทางการเงินไม่มีมาตรฐานว่าผู้ให้บริการต้องแจ้งเตือนลูกค้าภายในเวลาเท่าใด หลายครั้งที่มีการประกาศเพียงเมื่อระบบ "กลับมาทำงาน" เท่านั้น

ที่มา - AirAsia

Tags:
Node Thumbnail

สายการบิน AirAsia ประกาศตั้งกองทุน Venture Capital (VC) ชื่อว่า RedBeat Capital เพื่อลงทุนในสตาร์ตอัพด้านการท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์ ลอจิสติกส์ และการเงิน

ก่อนหน้านี้ AirAsia มีบริษัทลงทุน RedBeat Ventures ที่คอยลงทุนกับสตาร์ตอัพสายดิจิทัลในเครืออยู่แล้ว รอบนี้เป็นการขยายพรมแดนของ RedBeat ให้ไปไกลถึงซิลิคอนวัลเลย์ด้วย

RedBeat Capital จะตั้งอยู่ที่ซานฟรานซิสโก และเป็นพันธมิตรกับ 500 Startups เพื่อเข้าถึงข้อมูลการลงทุนของสตาร์ตอัพให้กว้างขวาง

Tony Fernandes ซีอีโอของกลุ่มบริษัท AirAsia บอกว่าต้องการสร้าง travel technology ecosystem เพื่อเปลี่ยนตัวเองจากบริษัทสายการบิน เป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านการท่องเที่ยว (travel technology company)