Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีข่าวลือมาได้พักใหญ่ ล่าสุด ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า Kim "Geguri" Seyeon หนึ่งในผู้เล่นที่ได้รับการยอมรับว่าเล่น Zarya ได้เก่งที่สุดในโลก ได้เซ็นสัญญาเข้าร่วมแข่งขัน Overwatch League กับทีม Shanghai Dragons ส่งผลให้ Geguri เป็นโปรเพลเยอร์หญิงคนแรกเข้าแข่งขันใน Overwatch League

เหตุการณ์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับ Geguri คือ การที่เธอถูกผู้เล่นมืออาชีพในเกาหลีใต้ 2 คนกล่าวหาว่าใช้โปรแกรมโกงในการเล่น พร้อมทั้งท้าทายว่า หาก Geguri ไม่ได้ใช้โปรแกรมโกงตามที่กล่าวหา พวกเขาพร้อมลาออกจากทีมที่สังกัดอยู่ทันที ซึ่งผลสุดท้าย ด้วยการตรวจสอบจาก Blizzard สาขาเกาหลีใต้ รวมถึงการไลฟ์สตรีมโชว์ให้เห็นการเล่นแบบสดๆ จนได้ข้อสรุปว่าเธอเล่นด้วยฝีมือของตัวเองจริง ส่งผลให้ผู้เล่นมืออาชีพทั้งสองคนนั้นต้องลาออกจากทีมตามที่เคยเอ่ยปากไว้

alt="a"

ที่มา: Twitter: Shianghai Dragons

Get latest news from Blognone

Comments

By: warut42 on 14 February 2018 - 14:38 #1033577

เพราะปากแท้

By: tr
Writer
on 14 February 2018 - 16:31 #1033609

Shianghai -> Shanghai ครับ

ที่น่าสนใจคือตอนนี้ Shanghai Dragons ซื้อตัวผู้เล่นเกาหลีเข้าไปสามคน ซึ่งสามคนนี้ต้องไปฝึกทั้งภาษาจีนเพื่อคุยกับคนในทีม กับภาษาอังกฤษเพื่อใช้ชีวิตในแอลเอด้วย

แอบสงสารน้องเขานิดนึง โดนสื่อพวก Kotaku หยิบมาเป็นประเด็นผู้หญิงในวงการโปรเกมมิ่งตลอด น้องก็บอกขอเล่นเกมเงียบๆ ได้มะ เขาก็ยกมาอีก :P

รอบที่โดนหาว่าโกงนี่หนึ่งในหัวโจกที่มาด่านี่ต้องเลิกโปรซีน Overwatch ไปเลย แต่ที่เหลือก็ยังวนๆ เวียนๆ อยู่ในซีนฮะ แค่เงียบหน่อย (แถมวิดีโอน้องเล่นโชว์รอบนั้น เก่งดี)

By: geekjuggler
WriteriPhone
on 14 February 2018 - 22:43 #1033691 Reply to:1033609
geekjuggler's picture

แก้ไขแล้วครับ ขอบคุณครับ

น่าสนใจการเสริมทัพครั้งนี้ของ Shanghai เหมือนกันครับ หวังว่าสเตจ 2 จะกลับมาได้


"When I walk around I probably look like a street dog" - Daido Moriyama