Tags:
Node Thumbnail

อาจมีผู้ใช้ Facebook หลายรายสังเกตเห็นมาก่อนหน้านี้ว่า Facebook มีฟีเจอร์ใหม่ โพสต์สเตตัสเป็น to do list หรือเป้าหมายที่จะทำในเรื่องต่างๆ ได้ เช่น ปีใหม่จะเป็นคนใหม่และจะทำในสิ่งต่อไปนี้ หรือ สถานที่ที่ต้องไปให้ได้ในปีนี้ เป็นต้น โดยผู้ใช้สามารถโพสต์ลิสต์ พร้อมด้วยพื้นหลังสีสดใสและตกแต่งด้วยอีโมจิ

ฟีเจอร์ Lists เปิดให้ใช้มาตั้งแต่เดือนมกราคมแล้ว แต่ยังไม่ครอบคลุมทั่วโลก แต่ล่าสุดเข้าใจว่าใช้กันได้อย่างแพร่หลายแล้ว โดยเริ่มวันนี้ (14 ก.พ.) วันแรก

No Description

ฟีเจอร์ Lists ให้ผู้ใช้ได้โพสต์เรื่องราวเฉพาะตัวบุคคลมากขึ้น เช่นสิ่งที่คิด สิ่งที่จะทำ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นพื้นฐานสำคัญมากของ Facebook แต่เวลาผ่านไปหน้าฟีดของ Facebook เต็มไปด้วยวิดีโอ ข่าวสาร มีม บทความจากเพจ และแน่นอนว่าโฆษณามากมาย

มีรายงานจากเว็บไซต์ The Information ออกมาในเดือนธันวาคมปี 2016 ว่า เรื่องราวบุคคลบน Facebook ลดลง 15% และล่าสุด eMarketer คาดการณ์ว่า ผู้ใช้งาน Facebook ที่มีอายุน้อย กำลังลดจำนวนลงเรื่อยๆ

ก่อนหน้านี้ Facebook ประกาศลด reach จากเพจ เพิ่มการมองเห็นของเนื้อหาบุคคลมากขึ้น คาดว่าฟีเจอร์ Lists ก็เป็นหนึ่งในความพยายามของ Facebook กระตุ้นให้ผู้ใช้โพสต์เรื่องราวของตัวเองมากขึ้นด้วย

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: Jose
Windows PhoneAndroidSymbianUbuntu
on 14 February 2018 - 21:40 #1033679
Jose's picture

"เวลาผ่านไปหน้าฟีดของ Facebook เต็มไปด้วยวิดีโอ ข่าวสาร มีม บทความจากเพจ และแน่นอนว่าโฆษณามากมาย" +1,000,000 เห็นด้วยมาก ๆ ๆ ๆ

เดี๋ยวนี้เห็นสเตตัส ความเคลื่อนไหว การบ่น เพ้อ รำพัน ของเพื่อนๆ น้อยลง มีแต่คลิปกะโฆษณาเต็มไปหมด บางทีต้องเลื่อนหน้าจอทิ้งไป สองสามครั้ง ถึงจะได้หยุดอ่าน สเตตัสที่น่าสนใจสักครั้ง