Tags:
Node Thumbnail

Mark Gurman นักเขียนของ Bloomberg ที่มีประวัติปล่อยข่าวลือฝั่งแอปเปิลถูกต้องอยู่บ่อยๆ รายงานข่าวว่า แอปเปิลเตรียมปรับระบบการวางแผนฟีเจอร์ของ iOS ใหม่ จากเดิมที่วางแผนกันปีต่อปี เปลี่ยนมาเป็นการวางแผนล่วงหน้า 2 ปีแทน

แอปเปิลจะยังออก iOS เวอร์ชันใหม่ปีละครั้งเช่นเดิม แต่การวางแผนแบบใหม่จะช่วยให้ฟีเจอร์ที่เสร็จไม่ทันในปีแรก สามารถขยับไปอยู่ในเวอร์ชันถัดไปได้ ข้อดีคือเราจะได้เห็นฟีเจอร์ที่สมบูรณ์มากขึ้น มีบั๊กน้อยลง ซอฟต์แวร์มีคุณภาพมากขึ้น เพราะไม่จำเป็นที่จะต้องออกถ้ายังไม่พร้อม

ตามข่าวบอกว่าแผนการนี้มาจาก Craig Federighi หัวหน้าฝ่ายซอฟต์แวร์ และเพิ่งประกาศใช้กับพนักงานเมื่อเดือนที่แล้ว เราจะเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงใน iOS 12 (โค้ดเนมภายใน "Peace") ที่จะชูฟีเจอร์แอพตัวเดียวกัน ทำงานได้ทั้งบน iOS และ macOS, ฟีเจอร์ด้านสุขภาพที่บอกระยะเวลาที่เด็กๆ จ้องหน้าจอ และฟีเจอร์ใหม่ของ Animoji แต่บางฟีเจอร์อย่างหน้าโฮมสกรีนแบบใหม่ และแอพ Photos ตัวใหม่จะถูกยกยอดไปยัง iOS 13 แทน

No Description

ที่ผ่านมา แอปเปิลเน้นรอบการออก iOS ที่มีฟีเจอร์ใหม่ๆ อัดแน่นตลอดเวลา อันเป็นผลมาจากการแข่งขันที่รุนแรงในตลาดสมาร์ทโฟน แต่เมื่อแอปเปิลเป็นบริษัทขนาดใหญ่ขึ้น มีสินค้ามากขึ้น มีลูกค้าเยอะขึ้น ยุทธศาสตร์เดิมจึงเริ่มใช้งานไม่ได้อีก

ฝั่งของ Android ใช้ยุทธศาสตร์แยกการอัพเดตแอพและระบบปฏิบัติการออกจากกัน เมื่อรอบการอัพเดตแอพไม่ผูกกับตัวระบบปฏิบัติการ ทำให้ Android ไม่มีปัญหานี้มากเท่ากับฝั่งแอปเปิล ที่รวมอัพเดตทุกอย่างไปปล่อยทีเดียว

ที่มา - Bloomberg

Get latest news from Blognone

Comments

By: arjin
WriteriPhoneWindows
on 12 February 2018 - 22:39 #1033277
arjin's picture
By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 13 February 2018 - 11:22 #1033369 Reply to:1033277
Be1con's picture

จริง ๆ เท่าที่อ่านจากแหล่งข่าวมา มีอันที่น่าสนในคือ จะเพิ่ม Animoji ใน FaceTime ด้วย รวมถึงการบอกรายละเอียดถึงการปรับแผนการออกอัปเดต iOS จาก 1 ปี เป็น 2 ปีน่ะครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger