Tags:
Node Thumbnail

Baidu เปิดตัว Leci Gou (ออกเสียงคล้ายคำว่า Let's go) เกมให้กำเนิดลูกหมาบนบล็อกเชน ผู้เล่นสามารถเลี้ยงดูและให้กำเนิดหมาสายพันธุ์ใหม่ๆ หายากด้วยเงินคริปโต โดยลูกหมาจะมีการออกแบบและสายพันธุ์ที่แตกต่างกัน ยิ่งสายพันธุ์หายากยิ่งแพง อย่างไรก็ตาม Leci Gou ทำเลียนแบบเกมเลี้ยงแมวและสะสมแมว CryptoKitties ขึ้นมาอีกที เพียงแต่เปลี่ยนจากเลี้ยงแมวเป็นเลี้ยงหมา

ผู้ใช้ที่มีบัญชี Baidu อยู่แล้วสามารถไปรับเลี้ยงลูกหมาคริปโต 1 ตัว และรับฟรี 1,000 คะแนน และยังเอาไปเทรดกับเจ้าของหมาคนอื่นได้ด้วย รายละเอียดในเว็บไซต์ระบุว่า Leci Gou พัฒนาโดยทีมบล็อกเชนของ Baidu ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่ม Hyperledger ของ Linux Foundation แม้ว่าตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าทีมงานใช้ซอฟต์แวร์ blockchain ใดในการพัฒนา ตัว Leci Gou ยังจุดประเด็นลอกเลียนแบบเกม CryptoKitties เพื่อเกาะกระแสความนิยม เนื่องจากตัวเกมได้รับความนิยมพอสมควรช่วงปลายปี 2017 ที่ผ่านมา

ด้านเกม CryptoKitties เปิดตัวในปี 2017 ผู้เล่นต้องติดตั้ง MetaMask กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์เพื่อจะได้ซื้อและเลี้ยงแมวได้ โดยผู้ผลิตเกมระบุว่า CryptoKitties เป็นเกมแรกที่สร้างบนระบบบล็อกเชน ผู้เล่นยังสามารถจับแมวสองตัวมารวมกันเพื่อให้กำเนิดแมวหายากได้ด้วย

No Description
ภาพจาก Leci Gou

ที่มา - Coindesk

Get latest news from Blognone

Comments

By: asptuy
Windows PhoneAndroidWindows
on 5 February 2018 - 18:12 #1032306
asptuy's picture

น้ำหนักข่าวช่วงหลังน่าสนใจกว่าหัวอีก 555
เห็นชื่อ Baidu ทีไรมันแปลกๆ

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 6 February 2018 - 14:41 #1032444
osmiumwo1f's picture

ถ้าจ่ายด้วย Dogecoin จะได้หมาพันธุ์ Shiba Inu มั้ยน่อ