Tags:
Node Thumbnail

DuckDuckGo บริการเสิร์ชเอนจินไม่เก็บข้อมูลประกาศเปิดตัวแอพและส่วนขยายของเบราว์เซอร์ใหม่ ที่ช่วยรักษาความเป็นส่วนตัวให้ผู้ใช้ในทุกที่ที่ใช้งานอินเทอร์เน็ต ให้บริการทั้ง Firefox, Safari, Chrome, iOS และ Android

แอพและส่วนขยายของ DuckDuckGo มีฟีเจอร์สำคัญคือการแสดง Privacy Grade หรือให้คะแนนเว็บไซต์ว่าได้ปกป้องความเป็นส่วนตัวมากแค่ไหน มีระดับตั้งแต่ A ถึง F ขึ้นกับว่าเว็บไซต์นั้นปกป้องความเป็นส่วนตัวคุณมากแค่ไหน โดยมีเกณฑ์ในการให้คะแนน เช่น เก็บข้อมูลเพื่อติดตามผู้ใช้, การเข้ารหัส และการปฏิบัติตามหลักความเป็นส่วนตัว

ส่วนฟีเจอร์อื่น ๆ เช่น

  • เปิดเผยและบล็อกเครือข่ายติดตามที่คอยแอบซ่อนอยู่ในเว็บกำลังคอยดูผู้ใช้อยู่ โดย DuckDuckGo จะบล็อกผู้ติดตามทุกรายที่ตรวจพบ และแสดงให้ผู้ใช้เห็นว่าใครกำลังติดตาม
  • เพิ่มความสามารถในการเข้ารหัส คือถ้า DuckDuckGo พบว่าเว็บไซต์ที่ผู้ใช้กำลังจะเข้าใช้งานมีเวอร์ชันที่เข้ารหัสแต่ไม่ได้รีไดเรกไปอัตโนมัติ DuckDuckGo จะพาไปหน้าเว็บนั้นเอง
  • แสดงข้อมูลนโยบายความเป็นส่วนตัวของเว็บไซต์ให้อ่านง่าย โดยร่วมมือกับ Terms of Service Didn’t Read (TOSDR) เพื่อให้คะแนนข้อตกลงการใช้งานในด้านความเป็นส่วนตัวกับเว็บไซต์แต่ละเว็บ และให้ข้อมูลที่ผู้ใช้สามารถเข้าใจได้ง่าย เนื่องจากข้อตกลงเหล่านี้มักจะใช้ภาษากฎหมายทำให้ผู้ใช้เข้าใจได้ยาก
  • รวมเสิร์ชเอนจิน DuckDuckGo เข้ามาในเครื่องมือ เพื่อให้ผู้ใช้ค้นหาแบบเป็นส่วนตัวได้ เนื่องจาก DuckDuckGo ไม่มีการเก็บข้อมูลการค้นหาของผู้ใช้

แอพและส่วนเสริมของ DuckDuckGo สามารถดาวน์โหลดได้แล้ว ทางเว็บไซต์ของ DuckDuckGo ส่วนโค้ดของบริการทั้งหมด DuckDuckGo ได้เปิดไว้ให้คนทั่วไปสามารถดูได้ทาง GitHub

ที่มา - DuckDuckGo

No Description

ภาพจาก DuckDuckGo

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 24 January 2018 - 20:04 #1030087
hisoft's picture

บน Edge ยังไม่มาแฮะ