Tags:
Node Thumbnail

หลัง Acer ประเทศประเทศเริ่มแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ ขยับมาเล่นตลาด IoT ตั้งแต่ปีที่แล้ว ปีนี้ Acer เดินหน้าลุย IoT มากยิ่งขึ้น ทั้งในแง่ของผลิตภัณฑ์และโซลูชัน ภายใต้ชื่อ Smart Solution ซึ่งมีทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ คลาวด์ บิ๊กดาต้า IoT และ AI

Smart Solution ของ Acer ครอบคลุมในหลายๆ มิติ ตั้งแต่ไลฟ์สไตล์ภายในบ้านอย่าง Air Monitor โซลูชันควบคุมและติดตามข้อมูลเครื่องกรองและปรับอากาศภายในบ้าน, Smart Plug อุปกรณ์ติดตามการใช้งานของเครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมสามารถสั่งงานสวิตช์ไฟ ไปจนถึงผลิตภัณฑ์สำหรับคนรักสัตว์อย่าง Pawbo กล้องไอพีสำหรับดูสัตว์เลี้ยงจากนอกบ้าน

โซลูชันสำหรับจัดการด้านการคมนาคมและการเดินทางอย่าง Smart Parking System ระบบค้นหาและจองที่จอดรถแบบเรียลไทม์ สำหรับห้างสรรภสินค้าหรือเขตชุมชน และ Passenger Radar โซลูชันที่อาศัย big data ช่วยวิเคราะห์และระบุพื้นที่ที่คาดว่าจะมีผู้โดยสาร สำหรับผู้ใช้บริการรถสาธารณะอย่างแท็กซี่ โดยอาศัยข้อมูลอย่างช่วงเวลา สถานที่และสภาพอากาศ

alt="shutterstock_785993455"

อีกหนึ่งโซลูชันสำหรับเจ้าของธุรกิจอย่าง Electronic Shelf Label ระบบเปลี่ยนป้ายแจ้งราคาสินค้าแบบดิจิทัล, Acer Being Signage สำหรับธุรกิจสื่อโฆษณา ซึ่งเป็นป้ายโฆษณาที่แสดงข้อมูลผ่านคลาวด์ พร้อมเก็บโปรไฟล์ของผู้ชมอย่างเพศและอายุ เพื่อวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายและดูความสนใจต่อโฆษณา และ Brew Bot หุ่นยนต์พร้อม AI ชงกาแฟ ที่วิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าและจดจำประเภทกาแฟของลูกค้าแต่ละคนที่สั่ง

สำหรับภาครัฐก็มีอย่างระบบมิเตอร์อัจฉริยะ ที่ช่วยในกาตดจหน่วยการใช้น้ำประปาหรือไฟฟ้า ลดการใช้คนและกระดาษในการจดมาตรวัด สุดท้ายเป็นโซลูชันสำหรับ IoT ที่เรียกว่า LoRa Network (Low-Range Network) เป็นโซลูชันเครือข่ายสำหรับการติดต่อสื่อสารระหว่างอุปกรณ์ ใช้คลื่นความถี่ฟรี พื้นที่ครอบคลุม 15 กิโลเมตร

สุดท้ายธุรกิจนี้ของ Acer จะเป็นไปทั้งแบบ B2C และ B2B คู่กันไป โดย Acer ตั้งเป้าว่าไลน์ผลิตภัณฑ์นี้จะมีสัดส่วนรายได้ในปีนี้อยู่ที่ราว 5-10%

Get latest news from Blognone

Comments

By: 9rockky
AndroidIn Love
on 24 January 2018 - 17:47 #1030074

ประเทศประเทศ -> ประเทศไทย

By: topty
Contributor
on 24 January 2018 - 22:06 #1030110 Reply to:1030074

ห้างสรรภสินค้า -> ห้างสรรพสินค้า

กาตดจ -> การจด