Tags:
Node Thumbnail

ทุกวันนี้ไม่ว่าหันไปทางไหนในภาคธุรกิจก็มักได้ยินแต่คำว่า Digital Transformation ตั้งแต่องค์กรเล็กๆ ไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ นำไปสู่การใช้งานระบบ IT ภายในองค์กรอย่างกว้างขวาง กลายเป็นปัญหาใหญ่สำหรับฝ่าย IT ในแง่ของการจัดการและดูแล ตั้งแต่การจัดหาอุปกรณ์, การติดตั้งซอฟต์แวร์ที่จำเป็น ไปจนถึงการดูแลรักษาระบบให้พร้อมใช้งานเสมอ

นอกจากนี้ยังมีปัญหาการอัพเดตความปลอดภัย ที่การอัพเดตเป็นไปด้วยความยากลำบาก ปัญหาฮาร์ดแวร์ที่เริ่มไม่รองรับซอฟต์แวร์ใหม่ๆ หลังใช้งานไปนานๆ และสมรรถภาพเริ่มตกลงไปตามอายุ ยังไม่รวมความท้าทายในการดูแลรักษาสภาพแวดล้อมไอทีให้มีความปลอดภัยและประสิทธิภาพ จากการใช้งานอุปกรณ์ส่วนบุคคลที่เพิ่มมากขึ้น

alt="competition-cover"

สารพัดปัญหาและความท้าทายข้างต้นสามารถจัดการได้ง่ายๆ ด้วยโซลูชัน Device as a Service (DaaS) จาก HP ในการจัดการอุปกรณ์หลากหลายชนิดทั้งเดสก์ท็อป เวิร์กสเตชันและโน้ตบุ๊ค ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการจัดการและลดความกังวลขององค์กรต่อความเสี่ยงจากภัยคุกคามต่างๆ

มีทางเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสมกับงาน

บริการ DaaS ของ HP จะมาพร้อมกับทีมงานผู้เชี่ยวชาญเข้าไปรับฟังความต้องการและปัญหาขององค์กร โดยมาพร้อมตัวเลือกอุปกรณ์ที่หลากหลาย ทั้งพีซี, โน้ตบุ๊ค, อุปกรณ์เคลื่อนที่และอุปกรณ์เฉพาะด้าน จึงสามารถผสมผสานอุปกรณ์ต่างๆ ไปจนถึงอุปกรณ์เสริมเท่าที่จำเป็น ก่อนจะออกแบบแผนการใช้งานฮาร์ดแวร์ที่เหมาะสมให้ ไปจนถึงการตั้งค่าต่างๆ

alt="competition-cover"

เมื่อวางแผนเสร็จแล้ว HP จะสั่งฮาร์ดแวร์ชุดมาให้กับองค์กรนั้นๆ โดยเฉพาะ พร้อมการตั้งค่า custom ต่างๆ มาให้จากโรงงานอย่างเสร็จสรรพ ไม่ต้องเสียเวลามาปรับแต่งเองหลังฮาร์ดแวร์เดินทางมาถึงแล้ว

บริหารจัดการอุปกรณ์อย่างชาญฉลาด

เมื่อติดตั้งและใช้งานอุปกรณ์แล้ว HP ยังมีบริการวิเคราะห์ ตรวจสอบดูแล วินิจฉัยอุปกรณ์แบบเรียลไทม์ พร้อมรายงานข้อมูลอย่างอายุการใช้งานแบตเตอรี่, ประสิทธิภาพฮาร์ดไดร์ฟ, การใช้งานซีพียู, การใช้งานซอฟต์แวร์และการปฏิบัติตามข้อบังคับด้านความปลอดภัย

alt="competition-cover"

นอกจากนี้ HP ยังมีบริการ helpdesk เพื่อช่วยเหลือผู้ใช้งานกรณีที่เกิดปัญหา รวมถึงมีการช่วยปรับแต่งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์รายบุคคล ขั้นตอนนี้รวมถึงการช่วยเหลือด้านการอัพเกรดระบบปฏิบัติการ, ซอฟต์แวร์และเฟิร์มต่างๆ ด้วยเช่นกัน

ปรับแต่งได้ยืดหยุ่น เพื่อสอดรับกับค่าใช้จ่าย

บริการ DaaS ของ HP มาพร้อมกับความยืดหยุ่นในการปรับแต่งแผนการใช้งาน ให้เหมาะสมกับปริมาณงานและจำนวนพนักงานที่มีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอด ซึ่งจะตอบโจทย์ทั้งองค์กรขนาดใหญ่ ที่เข้ามาช่วยแก้ปัญหาในแง่ของการจัดการอุปกรณ์ ส่วนองค์กรขนาดเล็กก็จะช่วยตอบโจทย์เรื่องค่าใช้จ่าย เนื่องจากบริการ DaaS

alt="competition-cover"

สุดท้ายปลดประจำการและเริ่มใหม่

ด้วยความที่บริการ DaaS เป็นบริการเช่าใช้ฮาร์ดแวร์ จึงมาพร้อมกับการรองรับ ไลฟ์ไซเคิลตลอดอายุการใช้งานและปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ได้ตามที่ต้องการ ภายใต้สัญญาและการคิดค่าบริการการใช้งานอุปกรณ์เพียงฉบับเดียว โดยลูกค้าไม่ต้องลำบากจัดการด้วยตัวเอง

เมื่อครบกำหนดเวลา HP จะมารับฮาร์ดแวร์เก่ากลับไปและนำรุ่นใหม่ล่าสุดมาติดตั้งให้ใหม่ พร้อมโอนถ่ายข้อมูลไปยังเครื่องใหม่ให้ ขณะที่อุปกรณ์เก่าทาง HP จะนำไปรีไซเคิลอย่างถูกวิธีเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมจัดการล้างข้อมูลในฮาร์ดไดร์ฟหรือส่งคืนองค์กรเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของข้อมูล

alt="DaaS"

สรุป

DaaS จึงเป็นอีกหนึ่งโมเดลในการจัดการฮาร์ดแวร์ขององค์กรผ่านการเช่าใช้งานจาก HP ที่ช่วยลดระยะเวลาและขั้นตอนของแผนก IT ทำให้องค์กรไม่ต้องเสียเวลาดูแลเองทั้งหมด ที่สำคัญคือช่วยลดค่าใช้จ่าย เนื่องจากการจัดการฮาร์ดแวร์ด้วยตัวเอง อาจมีค่าบริหารจัดการที่สูงกว่า โดยบริการทั้งหมดจะรวมอยู่ในสัญญาชำระค่าบริการแบบรายเดือนฉบับเดียว

หากต้องการศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับบริการ HP Device as a Service เพิ่มเติมสามารถชมได้ที่เว็บไซต์ของ HP

Get latest news from Blognone