Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Snap ปลดพนักงานในบริษัท 22 คน ท่ามกลางสัญญาณของบริษัทที่ยังไม่เห็นการเติบโตของจำนวนผู้ใช้มากนัก โดยการพนักงานที่ถูกปลดนี้มีอยู่ในทุกทีม รวมถึงทีมคอนเทนต์ด้วย

Snap ได้ลงทุนในด้านคอนเทนต์ไปมาก ทั้ง original content และ Snapchat shows เพื่อเป็นการดึงดูดผู้ใช้ แต่ Snap นั้นก็ยังไม่ได้ให้ข้อมูลที่ชัดเจนอย่างเช่นตัวเลขจำนวนผู้ใช้แอคทีฟต่อเดือน จึงยังไม่มีความชัดเจนว่าแผนการของ Snap นั้นจะดึงดูดผู้ใช้ได้หรือไม่ ยกตัวอย่างเช่น CNN ที่ยกเลิกรายการบน Snapchat ไปแล้วเพราะว่าไม่เห็นหนทางทำเงินที่ชัดเจน

ในส่วนอื่น ๆ Snap ก็ยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร อย่างแผนการทำฮาร์ดแวร์ Spectacles หรือการเปลี่ยนดีไซน์แอพใหม่ก็ต้องรอติดตามผลในระยะยาว

โฆษกของ Snap กล่าวกับ VentureBeat ว่าพนักงานในส่วนคอนเทนต์ที่ปลดนั้นไม่ได้เป็นส่วนใหญ่ของการปลดพนักงานในครั้งนี้ โดยการปลดพนักงานครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการปรับองค์กรใหม่ทั้งคอนเทนต์ทีมเพื่อทำการรวมทีมใน Los Angeles เข้าด้วยกัน

ในช่วงการรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ผ่านมานั้น Snapchat ก็มีจำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้นเพียง 17% ซึ่งซีอีโอก็ยอมรับว่าจำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้

ที่มา - VentureBeat, The Information

No Description

ภาพจาก Snap

Get latest news from Blognone

Comments

By: YongZ on 19 January 2018 - 10:39 #1029278

เอาใจช่วยนะครับ ชอบบริษัทที่กล้าชนกับรายใหญ่

By: gift099
Windows PhoneAndroidWindowsIn Love
on 19 January 2018 - 13:35 #1029313 Reply to:1029278

ใช่ครับ
ถ้าเป็นผมนะ เจอคนมาเสนอซื้อด้วยเงินมหาศาล ผมขายบริษัทไปละ
หรือไม่งั้น ก็ขอถือหุ้นบางส่วน และมีอำนาจบริหารบ้าง