Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ Intel โดย Navin Shenoy รองประธานฝ่ายบริหารและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายศูนย์ข้อมูลของบริษัท ออกมาโพสต์ถึงรายละเอียดและผลกระทบจาก Spectre และ Meltdown โดยยอมรับว่าประสิทธิภาพตกลงบ้างในบางกรณี และมีการรายงานว่าพบการรีสตาร์ทตัวเองของเครื่องบ่อยด้วย (เข้าใจว่าคงหมายถึงที่รายงานในศูนย์ข้อมูล)

Navin ระบุว่าขณะนี้มีการอัพเดตแพตช์ไปกว่า 90% สำหรับหน่วยประมวลผลในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา (เป็นการป้องกันระดับซอฟต์แวร์) อย่างไรก็ตาม มีลูกค้ารายงานกลับมาว่าเจอการรีสตาร์ทของเครื่องบ่อยมากในกรณีเครื่องที่ได้รับอัพเดต (ข่าวเก่า)ซึ่งเขายอมรับว่าเกิดกับทั้งหน่วยประมวลผลชื่อรหัส Ivy Bridge, Sandy Bridge, Skylake, Kaby Lake (Engadget ระบุว่าเป็นในกลุ่มที่ใหม่กว่า Haswell และ Broadwell) และกำลังทำงานกับบริษัทอื่นๆ อย่างเต็มที่ เพื่อลดผลกระทบ

นอกจากนั้นแล้วยังเปิดเผยผลการทดสอบเปรียบเทียบในการใช้งานเสมือนโลกจริง (real world) บนเครื่องแม่ข่าย (server) ที่ใช้ Xeon ชื่อรหัส Skylake จากเดิมที่เผยเฉพาะผลที่ทำการทดสอบโดยเฉพาะ (benchmark, ข่าวเก่า)โดยมีผลตามตารางท้ายข่าว ซึ่งมีทั้งที่สูญเสียประสิทธิภาพเล็กน้อย (ราว 0-2%) และเยอะ (ราว 18-25% เช่น งาน storage)

Navin ระบุว่าจะทำงานกับบริษัทอื่นๆ ต่อไป เพื่อให้ลูกค้าได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

No Description

ที่มา - Intel ผ่าน Engadget; ข้อมูลการทำ Benchmark

Get latest news from Blognone