Tags:
Node Thumbnail

ข่าวนี้ช่วยยืนยันภาพที่ซ้อนทับกันมากขึ้นของแพลตฟอร์มออนไลน์ และบริษัทสื่อ โดยดิสนีย์ได้ออกรายงานว่าในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีที่จะถึงนี้ กรรมการบอร์ดปัจจุบัน 2 คนจะได้ถอนตัวนั่นคือ Sheryl Sandberg ซีโอโอ Facebook และ Jack Dorsey ซีอีโอ Twitter ซึ่ง Sandberg มีตำแหน่งบอร์ดตั้งแต่ปี 2010 ส่วน Dorsey อยู่ในตำแหน่งตั้งแต่ปี 2013

ดิสนีย์ให้เหตุผลว่าเนื่องจากภาพรวมของธุรกิจและอุตสาหกรรมมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก ทำให้ตำแหน่งหลักของทั้ง Sandberg และ Dorsey มีผลประโยชน์ทับซ้อนซึ่งหลีกเลี่ยงได้ยากมากขึ้น ทั้งคู่จึงถอนตัวจากการเป็นบอร์ดในปีนี้

ปัจจุบัน Twitter มีการถ่ายทอดสดอเมริกันฟุตบอล NFL บนแพลตฟอร์ม ซึ่งถือได้ว่าเป็นคู่แข่งกับช่องกีฬา ESPN ของดิสนีย์ ส่วน Facebook ก็โปรโมต Watch เพื่อดูรายการโทรทัศน์ย้อนหลังได้

ที่มา: CNN

alt="Sheryl Sandberg and Jack Dorsey"

Get latest news from Blognone

Comments

By: sainichi
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 15 January 2018 - 10:18 #1028597

ตอนแรกก็งงว่า Disney กับ Twitter นี่เป็นคู่แข่งกันยังไง ลืมนึกถึง NFL กับ ESPN ไปเลย

By: TigerST
Contributor
on 15 January 2018 - 11:49 #1028608 Reply to:1028597

จริงๆทุกวันนี้ Twitter ก็ไม่ได้ถ่าย NFL(Thursday Night Football) แล้วครับ ถ่าย WNBA แทน ซึ่ง ESPN เป็นคนถือลิขสิทธิ์ด้วย(WNBA on ESPN)

ปอลอ ESPN ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด NFL แค่ ESPN Monday Night Football รวมถึง Wild Card Playoffs, NFL Pro Bowl และ NFL Draft เท่านั้นครับ ซึ่งทวิตเตอร์ที่เคยได้ไม่ใช่ส่วนที่เกี่ยวข้องกับ ESPN เท่าไรครับ แต่ WNBA นี่โดนเต็มๆ แต่ถ้านับส่วนอื่นๆด้วย พวก Pregame Show หรือบางส่วนจาก NFL Network(รายการต่างๆ) อันนั้นก็โดน