Tags:
Node Thumbnail

DJI ได้เปิดตัวอุปกรณ์กันสั่น Ronin-S ซึ่งเป็นอุปกรณ์กันสั่นถือมือเดียวชิ้นแรกสำหรับกล้อง DSLR และ Mirrorless มาพร้อมกับ Osmo Mobile 2 เป็นอุปกรณ์กันสั่นของสมาร์ทโฟน

Ronin-S นี้ คืออุปกรณ์กันสั่นชิ้นแรกสำหรับกล้อง DSLR ของ DJI ใช้เทคโนโลยี three-axis gimbal เพื่อช่วยให้การถ่ายภาพและวิดีโอดูโปรมากยิ่งขึ้น รองรับกล้องหลากหลายรูปแบบจากหลายยี่ห้อ ตั้งแต่ Canon 5D, Panasonic GH, Sony Alpha โดยอุปกรณ์กันสั่นนี้จะช่วยชดเชยเลนส์ซูมที่มีอัตราการขยายสูง ๆ หรือท่อต่อซูม ซึ่งอัลกอริทึมกันสั่นของ DJI นี้จะทำงานไปพร้อม ๆ กับเทคโนโลยีกันสั่นภายในตัวกล้องและเลนส์ได้

ฟีเจอร์เด่น ๆ ของ Ronin-S คือความง่ายในการตั้งค่าและใช้ มีโหมด Push ให้ผู้ใช้สามารถปรับค่า pan และ tilt ได้ด้วยมือขณะที่อุปกรณ์กำลังทำงาน, ฟีเจอร์ล็อกแกน เพื่อความเร็วในการตั้งค่าตัวอุปกรณ์, ปุ่มควบคุมแยกสำหรับกล้องและ gimbal ให้ผู้ใช้สามารถปรับระหว่างการตั้งค่า SmoothTrack, บันทึก และหยุดกล้อง รวมถึงจอยสติ๊กความละเอียดสูงสามารถปรับตำแหน่งของกล้องได้อย่างแม่นยำ, โหมด Sport ปรับให้อุปกรณ์เหมาะกับการเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็ว

DJI ยังมีแอพเฉพาะสำหรับ Ronin บนมือถือด้วย เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้ฟีเจอร์ที่ใช้การเลื่อนของกล้องที่ซับซ้อนอย่างการถ่ายภาพ Panorama, Hyperlapse, การติดตามวัตถุ และ CamAnchor

นอกจากนี้ Ronin-S ยังรองรับอุปกรณ์เสริมในตระกูลของ DJI Pro Accessories เพื่อเพิ่มความสามารถให้ตัวอุปกรณ์อีกด้วย เช่น Focus Control Center, DJI Master Force, DJI Master Wheel, โฟกัสมอเตอร์ภายนอก ฯลฯ

สำหรับ Ronin-S นี้คาดว่าน่าจะวางจำหน่ายภายในไตรมาสที่สองของปีนี้ แต่ยังไม่เปิดเผยราคาขายอย่างเป็นทางการ

ที่มา - dpreview

No Description

No Description

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: SuperThunder
Android
on 9 January 2018 - 06:30 #1027492

ออกมาแข่งกับ zhiyun crane plus เลย

By: mtenat on 9 January 2018 - 06:53 #1027494

Ronin-S ซึ่งเป็นอุปกรณ์กันสั่นชิ้นแรก >> Ronin-S ซึ่งเป็นอุปกรณ์กันสั่นแบบถือมือเดียวชิ้นแรก
//ถ้าดูจากที่มาเค้าใช้คำว่า first single-handed stabilizer ครับ DJI มีกันสั่นตัวอื่นก่อนหน้านี้อยู่แล้วครับ

ที่มีอัตราการขยาสูง ๆ >> ที่มีอัตราการขยายสูง ๆ

อยากรู้ว่าจะปล่อยราคาเท่าไหร่ เพราะตอนนี้ก็เล็ง ๆ Zhiyun crane 2 ไว้อยู่ พึ่งออกมาได้ไม่กี่เดือน สู้กันสนุกเลยแบบนี้

By: nutmos
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 9 January 2018 - 09:59 #1027518 Reply to:1027494

แก้ตามนั้นครับ