Tags:
Node Thumbnail

Microsoft เปิดตัวฟีเจอร์ Accelerated Networking อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ทดสอบแบบเบต้ามากว่าปีครึ่ง โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้คลาวด์ Microsoft Azure สามารถเข้าถึงเครือข่ายได้เร็วสุด 30Gbps

ฟีเจอร์ Accelerated Networking นั้นเกิดจากการใช้ชิพพิเศษที่ Microsoft ติดตั้งไว้ที่ศูนย์ข้อมูลเพื่อทำการออฟโหลดงานของ SDN (software-defined network) ทำให้เหลือทรัพยากรการคำนวณบนคลาวด์เซิร์ฟเวอร์มากขึ้น และลด latency และ jitter ในเครือข่าย โดยฟีเจอร์นี้น่าจะเป็นความพยายามของ Microsoft ในการดึงดูดนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นแบบประสิทธิภาพสูง และเป็นการแสดงศักยภาพการนำ FPGA (field-programmable gate array) มาใช้งานในศูนย์ข้อมูลด้วย โดย FPGA เหล่านี้ถูกโปรแกรมให้ทำงานลักษณะเฉพาะจึงเร็วกว่าหน่วยประมวลผลทั่วไป

ฮาร์ดแวร์ FPGA ที่ใช้กับ Accelerated Networking นี้คือตัวเดียวกับที่ใช้เป็นรากฐานของระบบ Brainwave ซึ่งเป็นระบบการคำนวณ machine learning แบบรวดเร็วที่รันบน FPGA หลายตัว

Accelerated Networking สามารถใช้งานได้แล้ววันนี้ ทั้งการใช้งานในรูปแบบทั่วไปและ compute-optimized virtual machine ที่มี vCPU จำนวน 4 ตัวขึ้นไป โดย Microsoft ไม่ได้เก็บค่าใช้จ่ายเพิ่มหากเปิดใช้ฟีเจอร์ดังกล่าว พร้อมรองรับทั้ง Linux รวมถึง Windows

ที่มา - VentureBeat

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 8 January 2018 - 09:32 #1027312
hisoft's picture

เครื่องคำนวณบนคลาวด์

??

ซึ่งจะช่วยให้เพิ่มที่ว่างสำหรับการคำนวณบนคลาวด์เซิร์ฟเวอร์

เป็น "ซึ่งจะช่วยให้เหลือทรัพยากรสำหรับประมวลผลบนคลาวด์เซิร์ฟเวอร์เพิ่มขึ้น" น่าจะเข้าใจง่ายกว่านะครับ

By: nutmos
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 24 January 2018 - 21:44 #1030106 Reply to:1027312
  • เครื่องคำนวณบนคลาวด์ > ผมแปลโดยอ้อมจาก compute instances ครับ ซึ่งถ้ามันสับสนผมตัดทิ้งไว้เหลือแค่คลาวด์ก็พอนะครับ
  • กรณีสองผมแก้ตามนั้นนะครับ