Tags:
Node Thumbnail

แม้ว่าจะเป็นบริการฟังเพลงที่เป็นพันธมิตรกับไมโครซอฟท์และเป็นแอพที่ได้รับการแนะนำให้ใช้งานแทน Groove Music ที่เพิ่งยุติการเพลงออนไลน์ไป แต่แอพ Spotify บน Windows ในปัจจุบันก็ยังขาดความสามารถบางอย่างที่ผู้ใช้งานอุปกรณ์ Windows 10 ต้องการ

ยกตัวอย่างเช่น UI ที่ลื่นไหลและเป็นมิตรกับหน้าจอสัมผัส จนไปถึงประสบการณ์การใช้งานที่ควรจะเหมือนกันบนทุกอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นบนมือถือหรือ Xbox ซึ่งจะเป็นไปได้ต่อเมื่อพัฒนาแอพใหม่ด้วย UWP เท่านั้นและนั่นก็เป็นสิ่งที่ถูกเรียกร้องบนสโตร์เสมอมา

และดูเหมือนว่าผู้ใช้ Windows 10 จะต้องผิดหวังกันต่อไป เมื่อล่าสุดนักพัฒนาจาก Spotify ได้ออกมาตอบข้อเรียกร้องดังกล่าวแล้วว่า ด้วยเหตุผลทางเทคนิคหลายประการพวกเขาจึงยังไม่ให้ความสำคัญกับการแปลงแอพเป็น UWP แบบเต็มตัวในขณะนี้

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ได้หมายความว่า Spotify จะไม่ให้ความสำคัญกับ Windows 10 แต่อย่างใด นักพัฒนากล่าวต่อว่าพวกเขาได้เริ่มใส่ฟีเจอร์ของแอพ UWP อย่าง Live Tiles และการสั่งงานผ่าน Cortana เข้ามาบ้างแล้ว (ด้วยการใช้เครื่องมือแปลงแอพ Desktop ขึ้นสโตร์) ส่วนแอพ UWP แบบเต็มตัวนั้นก็มีให้ใช้งานบน Xbox เป็นที่เรียบร้อย และยังได้ให้สัญญาว่าจะลงทุนใน ecosystem ของ Windows 10 ต่อไป

ผู้ใช้ Spotify กับหน้าจอสัมผัสบนอุปกรณ์ Windows 10 ก็คงต้องทนใช้แบบเดิมกันไปก่อนละครับ

ที่มา - Reddit via MSPoweruser

ภาพแอพ Spotify บน Windows 10 ในปัจจุบัน

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 4 January 2018 - 00:17 #1026637
Elysium's picture

UI บน Xbox โคตรจะเรียบง่ายเลย ซึ่งส่วนตัวแล้วชอบมากๆ แค่ฟังเพลง มันไม่ควรจะมีอะไรมากมาย


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: Neung-Friend
iPhoneWindows PhoneWindows
on 4 January 2018 - 01:13 #1026640
Neung-Friend's picture

ใช้ทั้งบน iPhone ใช้ทั้งบนคอมพิวเตอร์ Windows 10 ก็ใช้งานได้ดีไม่รู้สึกถึงความแตกต่าง

By: EditioNP
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 4 January 2018 - 08:21 #1026658

เอาแบบที่เป็นอยู่นี่แหละ เดี๋ยวพอเป็น UWP จะชอบค้างหน้าโหลดเข้า -_-

By: impascetic
Android
on 4 January 2018 - 15:44 #1026797

จากใจคนใช้ Spotify มานาน เค้าไม่เคยสนใจเรื่องการอัพเกรดการใช้งานอะไรเท่าไหร่ครับ รวมถึงการแก้ไขปัญหาจุกจิกที่ User รายงานไปด้วย

อย่างเคสที่ในไทยไม่มี Radio ให้ใช้เนี่ย ไม่มีแม้กระทั่งการอธิบายเหตุผล คือแอพเวอร์ชั่นเดียวกัน เครื่องเดียวกัน ผมเปลี่ยนไปใช้แอคเค้า US แล้วใช้ได้ พอเปลี่ยนเป็นแอคเค้าไทยกลายเป็นฟังก์ชั่นหาย แล้วพอไม่มี Radio มันก็ไม่มีไอ้ระบบ Random เพลงใหม่เรื่อยๆ หรือ Daily Mix ด้วย

ล่าสุดที่เจอคืออยู่ดีๆใน Windows ก็ฟังเพลงไม่ค่อยได้ ฟังๆหยุดๆ แล้วขึ้นว่า can't play this song ทั้งๆที่เน็ตเส้นเดียวกัน เปิดในมือถือ ในแมค ฟังได้ปกติ คนรายงานปัญหาไปเพียบ ไม่เห็นมีมาตอบหรือแก้ไขอะไร

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 31 January 2018 - 22:08 #1031543 Reply to:1026797
KuLiKo's picture

+1 เรดิโอบอกจะมาๆ นี่จะครบปีละ ยังไม่มาซักที

ตอนนี้มัวแต่จะเข้าตลาดหุ้น ถ้านานๆ ไปหมั่นไส้จะไม่ใช้เอา